Công ty khởi nghiệp Finhay Việt Nam nhắm đến các nhà đầu tư “bán chuyên nghiệp”

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp quản lý tài sản kỹ thuật số Finhay chính thức chuyển nền tảng sang tập trung vào chứng khoán và chứng chỉ đầu tư.

Ứng dụng Finhay chuyển đổi thành nền tảng đầu tư thông minh VNSC by Finhay

Ứng dụng Finhay chuyển nền tảng sang tập trung vào chứng khoán và chứng chỉ đầu tư.

Finhay được thành lập vào năm 2017 bởi Huy Nghiêm, với sứ mệnh cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam khả năng tiếp cận kỹ thuật số dễ dàng và thuận tiện với các dịch vụ tài chính. Với chứng chỉ quỹ là sản phẩm duy nhất khi mới bắt đầu, Finhay đã mở rộng phạm vi hoạt động và hướng đến mục tiêu trở thành một nền tảng tài chính toàn diện cho người dùng.

Là nền tảng dẫn đầu rõ ràng trong lĩnh vực đầu tư đang bùng nổ ở Việt Nam, Finhay ngày càng củng cố vị thế của mình với việc mua lại một công ty môi giới chứng khoán. Với cột mốc mới này, Finhay là một trong những nền tảng đầu tư kỹ thuật số được cấp phép đầu tiên tại Việt Nam. Việc mua lại Chứng khoán Vina cho phép nền tảng này mở rộng hơn nữa hệ sinh thái các sản phẩm đầu tư của mình.

>> Startup Replit huy động thành công gần 100 triệu USD để phát triển công cụ hỗ trợ AI

Theo một thông cáo từ Insignia cho biết, Finhay đã “làm thay đổi đáng kể nhận thức và cách tiếp cận của người Việt đối với đầu tư tài chính”. Việc mua lại môi giới của nó và định vị nó nhằm hướng đến mục tiêu nắm bắt sự tăng trưởng dự báo trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Động thái “có một không hai” này đã cho phép startup này mở rộng phạm vi các dịch vụ tạo ra của cải.

Trong vài năm trở lại đây, Finhay đã có những bước phát triển vượt bậc. Startup này có sự tăng trưởng gấp đôi quy mô nhóm của mình trong năm qua, với 50 nhân viên mới tham gia kinh doanh và hợp tác với hơn 50 tổ chức tài chính “có uy tín”, bao gồm các ngân hàng, quỹ đầu tư và doanh nghiệp fintech trong nước và quốc tế.

Nền tảng đầu tư thông minh mới mang tên VNSC của Finhay muốn nhắm đến các nhà đầu tư “bán chuyên nghiệp” thiếu thời gian và kiến thức để đầu tư hiệu quả, theo startup. Finhay đã tận dụng các dịch vụ sản phẩm từ VinaSecurities, một công ty môi giới chứng khoán địa phương mà Finhay đã mua lại vào năm ngoái.

Ông Nghiêm Xuân Huy, Founder & CEO VNSC by Finhay

Ông Nghiêm Xuân Huy, Founder & CEO VNSC by Finhay

VNSC by Finhay cung cấp tính năng Auto Invest, giúp người dùng tự động hóa các chiến lược đầu tư như tính bình quân giá vốn theo một lịch trình cụ thể để không phải mất thời gian theo dõi. Dịch vụ này mong muốn xây dựng một danh mục đầu tư bền vững để có thể giảm tác động của biến động thị trường cũng như của FUD (sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ) và FOMO (sợ bỏ lỡ) trong đầu tư.

Finhay khởi đầu là một nền tảng quản lý tài sản giúp thế hệ thiên niên kỷ đầu tư vi mô vào các quỹ tương hỗ bắt đầu từ 50.000 đồng (2,13 USD). Lần cuối cùng startup này thu về 25 triệu USD  trong vòng gọi vốn series B do Openspace Ventures và Vietnam Investments Group đồng dẫn đầu.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Finhay Việt Nam nhắm đến các nhà đầu tư “bán chuyên nghiệp” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715952554 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715952554 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10