Công ty khởi nghiệp Kore.ai huy động được 150 triệu USD bất chấp “mùa đông gọi vốn”

Diendandoanhnghiep.vn Kore.ai, công ty khởi nghiệp về công nghệ nền tảng AI tổng hợp và đàm thoại trong doanh nghiệp, đã huy động được 150 triệu USD trong vòng tài trợ do FTV Capital dẫn đầu.

Tham gia vòng cấp vốn này còn có các nhà đầu tư như Vistara Development, Sweetwater PE, NextEquity, Nicola và Beedie.

>> Công ty khởi nghiệp sử dụng công cụ hỗ trợ AI tạo ứng dụng nhân bản giọng nói

Kore.ai cung cấp nền tảng không cần mã cấp doanh nghiệp để giúp các công ty thuộc mọi quy mô tăng cường tương tác kinh doanh với AI một cách an toàn và có trách nhiệm, đồng thời thúc đẩy doanh thu và tiết kiệm chi phí đáng kể. 

Từ trợ lý ảo đàm thoại đến các ứng dụng AI (Gen AI), nền tảng khác biệt của Kore.ai cung cấp quy trình làm việc được xây dựng có mục đích, các công cụ có cấu hình cao và kiến trúc mở, linh hoạt được khách hàng và nhà phân tích công nhận là phương pháp tiếp cận hàng đầu. 

Điều này mang lại cho các nhóm khả năng tạo ra các giải pháp tùy chỉnh hoặc triển khai các trợ lý ảo được đào tạo theo miền được xây dựng sẵn trên nhiều ngành như ngân hàng, chăm sóc sức khỏe và bán lẻ cũng như trên nhiều vai trò chức năng khác nhau như CNTT, nhân sự và các vai trò khác để tăng tốc thời gian thực hiện giá trị.

>> Bí quyết nào giúp công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch phục hồi sau đại dịch?

Trong nhiều năm qua, Kore.ai đã liên tục chứng minh mức tăng trưởng doanh thu ba chữ số hàng năm. Công ty khởi nghiệp đã tự động hóa 450 triệu tương tác mỗi ngày cho khoảng 200 triệu người tiêu dùng và hai triệu người dùng doanh nghiệp trên toàn thế giới. Ngoài sự tăng trưởng trong nước, sự tăng trưởng của Kore.ai còn được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng từ các thị trường mới nổi ở Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu , LatAm và Trung Đông. Hiện Kore.ai đã có thêm khách hàng doanh nghiệp Global 2000 mới trên khắp các ngành dọc chính.

FTV Capital là một công ty đầu tư vốn cổ phần tăng trưởng tập trung vào lĩnh vực đã huy động được 6,2 tỷ USD để đầu tư vào các công ty tăng trưởng cao cung cấp nhiều giải pháp đổi mới trong ba lĩnh vực: công nghệ và dịch vụ doanh nghiệp, dịch vụ tài chính, thanh toán và xử lý giao dịch. 

Đội ngũ giàu kinh nghiệm của FTV tận dụng kiến thức chuyên môn về lĩnh vực và thành tích đã được chứng minh trong từng lĩnh vực này để giúp đội ngũ quản lý năng động đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. FTV cũng cung cấp cho các công ty quyền truy cập vào Mạng lưới đối tác toàn cầu, một nhóm gồm các doanh nghiệp và giám đốc điều hành hàng đầu thế giới đã giúp đỡ các công ty trong danh mục FTV trong hai thập kỷ. Được thành lập vào năm 1998, FTV Capital đã đầu tư vào 140 công ty danh mục đầu tư.

>> Độc lạ startup của Anh sản xuất nhiên liệu máy bay từ chất thải của con người

Thị trường AI đã chứng kiến sự tăng trưởng và gián đoạn nhanh chóng nhờ những tiến bộ trong công nghệ và sự thay đổi kỳ vọng của người dùng. Gartner ước tính thị trường AI đàm thoại sẽ đạt doanh thu 377 tỷ USD vào năm 2032, tăng từ 66 tỷ USD vào năm 2023. Điều này phản ánh nhu cầu cấp số nhân về trải nghiệm nâng cao của khách hàng, hoạt động kinh doanh hợp lý và các ứng dụng GenAI đổi mới nhằm giải quyết các nhiệm vụ kinh doanh cụ thể.

Một cuộc khảo sát của Predibase năm 2023 cho thấy hơn 75% doanh nghiệp không có kế hoạch sử dụng LLM thương mại, được lưu trữ trên đám mây trong sản xuất vì lo ngại rằng các mô hình này sẽ xâm phạm thông tin nhạy cảm. Trong một cuộc thăm dò riêng từ nền tảng GenAI Portal26 và công ty nghiên cứu dữ liệu CensusWide, 85% doanh nghiệp cho biết họ lo ngại về các rủi ro bảo mật và quyền riêng tư của GenAI.

Với khoản tài trợ mới sẽ đẩy nhanh quá trình mở rộng thị trường của Kore.ai và liên tục đổi mới về AI để mang lại giá trị con người và hoạt động kinh doanh hữu hình trên quy mô lớn.

           

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Kore.ai huy động được 150 triệu USD bất chấp “mùa đông gọi vốn” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714231764 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714231764 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10