[COVID-19]: Cần đánh giá khách quan để có chính sách tốt nhất!

Diendandoanhnghiep.vn Cả thế giới trong giai đoạn tồi tệ nhất. Theo cách nhìn của tôi, nó còn kinh khủng hơn Đại chiến Thế giới lần II. Nhưng theo tôi, chúng ta sẽ thắng nếu chúng ta dám nhìn vào thực tế đang diễn ra .

Nhưng đại dịch Sars - COVID-2 càn quét không từ quốc gia nào gây nỗi sợ hãi cho hàng tỷ người, các quốc gia bế quan toả cảng, chính quyền động viên người dân ở yên trong nhà.

Đầu tư dừng lại, giao thương bế tắc, sản xuất đình trệ..., bản thân con người với con người nhìn nhau lo ngại dẫn đến xa lánh nhau, và kẻ xấu lợi dụng lòng người bất an để tung tin gây hoảng loạn, kiếm lợi bằng cách xấu xa bỉ ổi và vô liêm xỉ nhất.

đại dịch Sars - COVID-2 càn quét không từ quốc gia nào gây nỗi sợ hãi cho hàng tỷ người.

Đại dịch Sars - COVID-2 càn quét không từ quốc gia nào gây nỗi sợ hãi cho hàng tỷ người.

Tình hình ngày càng tồi tệ hơn. Đặt ra cho các nhà lãnh đạo trong nước phải có tầm nhìn chuẩn xác và xuyên suốt không chỉ 6 tháng hay 1 năm. Tầm nhìn này ít nhất là 3-5 năm để cần và đủ thời gian ứng đối với phương án: Khôi phục - Bình ổn - Tăng trưởng.

Nhận diện thực tế trong nước trong vòng 2 tháng qua thiệt hại do dịch COVID-19 chưa thể đong đếm. Hạn hán vùng đồng bằng sông Cửu Long hơn 50 năm qua chưa từng xảy ra. Dòng vốn cho đầu tư trong nước thông qua thị trường chứng khoán đã giảm hơn 30% so với tháng 12/2019.

Tỷ giá đô la Mỹ biến động theo chiều tăng lên từng ngày. Giá dầu thô giảm kỷ lục chỉ còn 20USD/thùng so với giá khai thác của Việt Nam gần 60USD/thùng. Đầu tư nước ngoài FDI có dấu hiệu thoái vốn và dừng lại vì chính sách của chúng ta bất ổn và tâm lý co cụm bảo toàn đồng vốn của nhà đầu tư.

Vì những lý do nêu trên và nhiều lý do khác không kém phần quan trọng đã và đang xẩy ra trong nước và thế giới. Với thực tại kinh tế của Việt Nam còn yếu và mỏng nên chúng ta đặt ra thời gian để thực hiện 3 phương án nên trên: Dịch bệnh bị đẩy lui và tiêu trừ thời gian it nhất hết tháng 6/2020. Để đi vào khôi phục sản xuất cần là 9 tháng (tháng 4/2021) ta muốn nhanh cũng không được bởi nguyên vật liệu và thiết bị chúng ta phải nhập khẩu đến hơn 80%.

Bình ổn sản xuất, tạo công ăn việc làm là thời gian bản lề cho phát triển và liên quan đến thị trường toàn cầu. Với nhân lực dồi dào và tinh thần quyết vươn lên của 100 triệu dân thì chúng bình ổn rất nhanh và chỉ cần 12 tháng. Chúng ta có bước đệm vững chắc để tạo đà phát triển mọi lĩnh vực. Tăng trưởng là vấn đề đặt ra. Mặt hàng nào là chủ đạo, ngành hàng nào sẽ thu được giá trị cao và tạo công ăn việc làm bền vững cho người lao động... nên được Chính phủ và các Bộ ngành và địa phương đặc biệt quan tâm và xem xét cẩn trọng.

Lúc này là lúc chúng ta đã và đang nhìn được chính mình và chính sách của mình cũng như toàn cảnh thế giới mặt trước mặt sau. Chủ nghĩa dân tộc trỗi dậy vì chính quyền nào cũng vì quốc gia dân tộc của mình là tối thượng. Nhìn được sức mạnh và yếu kém đã ăn sâu vào tư duy của người dân và chính quyền bao năm nay cần thay đổi. Chúng ta sẽ thắng nếu chúng ta dám nhìn vào thực tế đang diễn ra .

Nắng ấm sẽ về và xoá tan mây mù đang giăng phủ khắc nơi trên trái đất này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19]: Cần đánh giá khách quan để có chính sách tốt nhất! tại chuyên mục Mạng xã hội của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714160266 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714160266 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10