[COVID-19] Hải Phòng cách ly người đến từ vùng có dịch, phun khử trùng toàn thành phố

Diendandoanhnghiep.vn Thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các địa phương tổ chức cách ly tại nhà và thực hiện kiểm tra, giát sát y tế đối với các công dân di chuyển từ vùng dịch về Hải Phòng.

Chiều nay (27/3) thành phố Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, thành phố yêu cầu dừng ngay việc tổ chức các cuộc họp; dừng toàn bộ các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung trên 20 người đến hết ngày 15/4.

Hải Phòng đã lập 2.500 tổ kiểm dịch phòng ngừa COVID-19 tại mỗi thôn, tổ dân phố

Hải Phòng đã lập 2.500 tổ kiểm dịch phòng ngừa COVID-19 tại mỗi thôn, tổ dân phố

Đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ: cơ sở làm đẹp, nha khoa, cắt tóc, gội đầu, nhà hàng ăn uống, quán bia, karaoke,… dừng hoạt động đến ngày 15/4. Chỉ tổ chức kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, tạp hóa và các cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh.

Đối với các doanh nghiệp, cần có giải pháp nhằm thực hiện hạn chế đến mức thấp nhất việc di chuyển của công nhân, người lao động từ Hải Phòng đi – về các địa phương hàng ngày để tránh lây lan.

Đối với các chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nhưng sinh sống tại các tỉnh, thành khác phải lưu trú tại Hải Phòng từ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4 để tránh lây lan dịch bệnh.

Các chốt kiểm dịch ra vào cửa ngõ thành phố Hải Phòng được thắt chặt

Các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ thành phố Hải Phòng được tổ chức nhằm thắt chặt nguồn lây lan dịch bệnh từ các vùng có dịch vào thành phố

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cũng thực hiện cắt giảm số chuyến bay, số chuyến tàu, chuyến xe,…từ các địa phương có dịch về Hải Phòng.

Cũng trong ngày hôm nay (27/3), Sở Y tế Hải Phòng ban hành Kế hoạch Phun hóa chất khử trùng toàn thành phố phòng chống dịch COVID-19.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm khử trùng diện rộng môi trường các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người, bến tàu, bến xe, sân bây, bến cảng, các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ gây dịch COVID-19. Hạn chế, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế, trật tự, an toàn xã hội.

Thời gian phun trong 15 ngày kể từ ngày 27/3/2020 với tần suất 2-3 lần/tuần. Hóa chất sử dụng là cloramin B 25% hoặc Clorine 70% clo hoạt tính.

Trung tâm Y tế dự phòng sử dụng máy phun 4 vòi đặt trên xe ô tô để phun hóa chất khử trùng các tuyến đường chính của thành phố và một số khu vực công cộng. Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phun khử trùng môi trường tại các sân bay, bến cảng.

Trung tâm Y tế các quận huyện thực hiện phun khử trùng môi trường tại các tuyến đường chính trên địa bàn quận, huyện, đường ngõ, ngách, trường học, chợ, trụ sở cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Mặc dù chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus COVID-19 nhưng Hải Phòng vẫn triển khai các biện pháp kiểm soát rất chặt chẽ các nguồn lây lan dịch bệnh vào thành phố.

Trước đó, Hải Phòng đã lập 2.500 tổ kiểm dịch phòng ngừa COVID-19. Tại mỗi thôn, tổ dân phố ở Hải Phòng đều có tổ công tác để kiểm soát người ra vào nhằm đo thân nhiệt, phát hiện những người có dấu hiệu về sức khỏe để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 25/3, Hải Phòng đã thành lập 6 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố trên các tuyến đường bộ. Các chốt làm nhiệm vụ kiểm soát y tế, đo nhiệt độ, xác định người nghi nhiễm và tổ chức giám định y tế; xác định lịch trình và khai báo y tế đối với người vào thành phố tập trung trên các phương tiện vận tải hành khách. Đồng thời, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên 100% các phương tiện vận tải công cộng vào thành phố.

Cho đến nay, Hải Phòng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus COVID-19. Tuy nhiên, Hải Phòng đã triển khai các biện pháp kiểm soát rất chặt chẽ các nguồn lây lan dịch bệnh vào thành phố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Hải Phòng cách ly người đến từ vùng có dịch, phun khử trùng toàn thành phố tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713580386 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713580386 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10