[COVID-19] Hải Phòng kiểm soát từ các cửa ngõ ra vào thành phố

Diendandoanhnghiep.vn Bắt đầu từ ngày 25/3/202 UBND TP.Hải Phòng sẽ lập chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch bệnh COVID -19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố

Hải Phòng có rất nhiều các cửa ngõ ra - vào thành phố, có đủ các loại hình giao thông vì vậy lượng người ngoại tỉnh ra vào thành phố rất đông. Tuy nhiên, cho đến cuối tối 23/3, Hải Phòng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus COVID-19.

Hiện nay dịch bệnh COVID-19 có diễn biến hết sức phức tạp tại một số tỉnh, thành phố, trong đó có nhiều ca trước khi xét nghiệm dương tính đã di chuyển và tiếp xúc với rất nhiều người, nên khả năng lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh rất cao. Trong khi đó, hàng ngày số lượng người di chuyển ra vào thành phố Hải Phòng rất lớn.

Để ngăn chặn dịch bệnh "nhập khẩu" vào thành phố, UBND TP. Hải Phòng vừa ra văn bản chỉ đạo tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và sẽ lập chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố bắt đầu từ ngày 25/3.

VB lập chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố của Hải Phòng

UBND TP yêu cầu: Đối với người Việt Nam và người nước ngoài từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với COVID-19 đến Hải Phòng; Đối với người đến làm việc, công tác tại các cơ quan, đơn vị: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có người đến làm việc tổ chức giám sát y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với những người xung quanh.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn giám sát y tế theo quy định, hạn chế ra ngoài, không đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Những người có thân nhiệt từ 37,5 độ C trở lên phải đưa ngay vào các Cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe và giám sát y tế theo quy định.

Để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng: Những người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Ngành Y tế. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa đến các tỉnh, thành phố có ca dương tính với COVID-19. Khuyến cáo các cơ sở kinh doanh ăn uống không phục vụ trên 30 người cùng một lúc; các điểm kinh doanh giải khát không phục vụ quá 10 người cùng một lúc. Đối với các đám tang, đám cưới không tập trung quá 50 người và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch của Ngành Y tế. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn chỉ đạo kiểm tra và nhắc nhở các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các chỉ đạo nêu trên. Từ ngày 25/3/2020, TP Hải Phòng bố trí các chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố…

Từ ngày 23/3, tất cả các hành khách di chuyển bằng đường hàng không từ TP. HCM về Hải Phòng đều được kiểm soát y tế nghiêm ngặt.

 

Cũng trong ngày 23/3, thành phố Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng giám sát chặt chẽ hành khách di chuyển bằng đường hàng không, đường bộ từ TP. HCM về Hải Phòng. Cụ thể, thành phố yêu cầu các hãng hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi phải cập nhật đầy đủ thông tin của hành khách (Họ tên, địa chỉ nơi cư trú, nơi đến sau chuyến bay, điện thoại liên hệ, sơ đồ chỗ ngồi) chủ động gửi cho ngành y tế, công an thành phố (đóng tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi) để theo dõi, phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu hành khách trên các chuyến bay nêu trên kê khai y tế và thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của ngành y tế về phòng chống dịch bệnh. Ngành y tế, công an thành phố (đóng tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi) có trách nhiệm gửi thông tin của hành khách trên chuyến bay nêu trên cho UBND các quận huyện để thực hiện việc theo dõi, phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Đối với vận tài hành khách đường bộ, thành phố Hải Phòng chỉ đạo Sở GTVT thông báo cho Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long thực hiện cắt giảm tối đa các chuyến xe khách từ thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng. Phối hợp với ngành y tế kiểm tra, hướng dẫn Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: khai báo y tế, tiến hành khử khuẩn đối với xe, phát khẩu trang cho hành khách, kiểm tra thân nhiệt theo quy định…

Từ ngày 23/3, tất cả các hành khách di chuyển bằng đường hàng không từ TP. HCM về Hải Phòng đều được kiểm soát y tế nghiêm ngặt.

Từ ngày 23/3, tất cả các hành khách di chuyển bằng đường hàng không từ TP. HCM về Hải Phòng đều được kiểm soát y tế nghiêm ngặt.

Ngoài ra, thành phố Hải Phòng cũng giao Sở Ngoại vụ và UBND các quận, huyện thông báo cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người; trường hợp cần thiết chỉ được tổ chức nghi lễ tập trung không quá 50 người một lúc.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc triển khai khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa và phương tiện giao thông công cộng nhằm phát hiện sớm ca bệnh và ngăn chặn lây lan kịp thời dịch COVID-19. Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải hành khách đường sắt, đường bộ, chủ phương tiện/người điều khiển phương tiện (đối với các loại hình vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô tuyến cố định, xe hợp đồng, du lịch, xe buýt, xe taxi) thực hiện ngay khai báo y tế điện tử bắt buộc đối với tất cả hành khách trước khi thực hiện hành trình kể từ ngày 21/3/2020.

Cho đến thời điểm này, Hải Phòng đã làm rất chặt công tác kiểm soát dịch COVID-19. Trong giai đoạn I, Hải Phòng là địa phương có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn và có gần 8.000 người nước ngoài lưu trú (chủ yếu người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật,...) nhưng thành phố đã có nhiều biện pháp sàng lọc, cách ly hiệu quả. 

Thậm chí, cảng biển khu vực Hải Phòng được xem là cửa ngõ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao, đặc biệt đối với các tàu hàng từ Trung Quốc hoặc đi qua những vùng có dịch. Tuy nhiên, ngay từ khi dịch bùng phát, Hải Phòng đã kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây lan từ đường biển. Cụ thể, kiểm tra y tế và cách ly với tất cả các thủy thủ trên tàu; Không làm thủ tục cho thủy thủy đi bờ; Phun khử trùng phương tiện trước khi vào làm hàng,...

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Hải Phòng kiểm soát từ các cửa ngõ ra vào thành phố tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711640560 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711640560 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10