COZY “hạ gục” giới trẻ

Diendandoanhnghiep.vn Đại dịch COVID-19 đã và đang mang đến nhiều thử thách đối với giới trẻ Việt Nam, buộc họ phải tạm dừng các hoài bão của mình.

Thấu hiểu tâm lý đó, Cozy- nhãn hàng trà Việt Nam, đã đưa ra một clip ngắn để truyền tải thông điệp sống mới mang ý nghĩa sâu xa.

Chỉ sau 1 tuần ra mắt chiến lược nói trên, quảng cáo của Cozy đạt tới 1,1 triệu lượt xem, gần 1.000 lượt chia sẻ trên Facebook, 1,7 triệu lượt views trên Youtube. Vậy điều gì tạo nên sức hút và đưa quảng cáo này thành công?

“Tắt” bận rộn, “bật” mới mẻ

Với giới trẻ, đại dịch mang đến nhiều khó khăn, thử thách, khiến nhiều người phải đối mặt với khó khăn tài chính khi bị giảm lương hoặc thất nghiệp… Để hòa nhịp cuộc sống, giới trẻ cần “bật” công suất tối đa và cố gắng nhiều hơn. Tuy nhiên, cường độ làm việc cao khiến họ “đuối sức”, dễ thờ ơ với xung quanh và muốn cáng đáng mọi việc.

Khi đó, họ lại càng cảm thấy mất cân bằng cuộc sống, vượt ngoài tầm kiểm soát.

Việc giới trẻ luôn gồng mình không hẳn là lựa chọn đúng. Và Cozy đã khởi động chiến dịch “Tắt” để “Bật” bằng việc khắc họa chân dung của một cô nàng thuộc thế hệ trẻ. Clip tái hiện lại cuộc sống tất bật trong guồng quay công việc, gia đình, xã hội…

Đặc biệt, Cozy đã rất nhanh nhạy mời Trúc Anh và hot mom Trang Lou cho chiến dịch của mình tại Việt Nam.

Đây là hai nhân vật ảnh hưởng lớn (influencer), chưa dính bê bối nào và được phần lớn giới trẻ ngưỡng mộ.

Trúc Anh thành công từ sau bộ phim “Mắt biếc” với hình tượng trong sáng, nữ tính, trong khi hot mom Trang Lou nổi tiếng với loạt clip triệu view về cuộc sống gia đình đáng mơ ước. Thông điệp lồng ghép trong chính câu chuyện thật lấy
từ cuộc sống của 2 nhân vật này đã tạo hiệu ứng lan tỏa vô cùng lớn. Theo báo cáo của Google Trends, chỉ trong vòng 1 tuần sau khi quảng cáo này xuất hiện ở Việt Nam, từ khóa “Cozy Tea” đã được tìm kiếm nhiều hơn gấp 44 lần.

Cô gái trong clip “Tắt” để “Bật” của nhãn trà Cozy cho thấy cuộc sống không phải đường đua mà ai về đích nhanh nhất là người chiến thắng; không đặt nặng vấn đề tới đích nhanh hay chậm, mà quan trọng phải hoàn thành hành trình đến với mục tiêu của mình.

“Tắt” bận rộn trong khoảng thời gian nhất định sẽ giúp “Bật” nhiều điều tuyệt vời, góp phần tăng thêm khả năng sáng tạo, làm mới bản thân, xác định rõ hơn con đường của tương lai. Đây chính là thông điệp mà Cozy muốn gửi đến giới trẻ Việt Nam.

“Chi đậm” cho Influencer

Thành công của Cozy trong chiến dịch quảng cáo nói trên là biết cách đánh trúng tâm lý giới trẻ và đặc biệt chọn đúng influencer, phù hợp với chiến dịch này. Và hiện nay, nhiều doanh nghiệp ngành bán lẻ và thương mại điện tử cũng không ngại “chi đậm” cho những influencer trong chiến dịch quảng cáo của mình. 

Theo Báo cáo Quảng cáo trực tuyến Việt Nam 2019 do Appota Group vừa công bố, các sàn thương mại điện tử đã tận dụng thành công việc quảng cáo thông qua influencer trong cuộc đua giành thị phần. Cụ thể, với hơn 27,1 triệu lượt truy cập/tháng trong năm

2019, Tiki đã trở thành thương hiệu có lượt truy cập cao thứ 3 toàn ngành, vượt qua “ông lớn” Lazada. Góp phần tạo ra sự bùng nổ này phải kể đến sự đóng góp của chiến dịch influencer marketing “Tiki đi cùng sao Việt” dưới hình thức tài trợ và xuất hiện trong các MV ca nhạc của các ca sĩ Việt Nam. Đây là “nước cờ” chiến lược, vừa mạo hiểm, vừa thông minh, cho thấy mức độ “chịu chơi” của Tiki trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày một lớn. 

Hay như với Sendo, không thực hiện các chiến dịch cụ thể, nhưng việc sử dụng các influencer được đông đảo giới trẻ yêu thích, như Mỹ Tâm, Ninh Dương Lan Ngọc… đã giúp hình ảnh thương hiệu Sendo có chuyển biến rõ rệt. Từ một cái tên mờ nhạt, Sendo đã có chỗ đứng riêng, tỷ lệ sử dụng ứng dụng đứng ở vị trí thứ 3 trên toàn thị trường Việt Nam trong năm 2019… 

Không chỉ vậy, nhiều doanh nghiệp còn sử dụng cả micro influencer (người có tầm ảnh hưởng nhỏ). Dù mỗi micro influencer có ít like hơn nhiều so với các influencer nổi tiếng, nhưng cộng lại có thể có hiệu quả cao hơn nhiều. 

Đặc biệt với micro influencer, các doanh nghiệp dễ tìm kiếm nhân vật trong quảng cáo, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí marketing. Chiến lược này thực sự rất phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, hạn hẹp về ngân sách cho marketing.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết COZY “hạ gục” giới trẻ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713510715 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713510715 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10