Cú sốc với Pizza 4P’s

Diendandoanhnghiep.vn COVID-19 như một “cơn bão” tàn phá các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng và khách sạn. Trong đó, chuỗi Pizza 4P's cũng không phải là ngoại lệ khi liên tục thua lỗ lớn…

>> Câu chuyện khởi nghiệp từ nhà sáng lập Pizza 4P's

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, các chuỗi ẩm thực phát triển nóng tại Việt Nam. Dù Pizza không phải là món ăn ưa thích nhất của người Việt, nhưng lại đang là một trào lưu “hot” trong giới trẻ. Nhờ vậy, Pizza 4P’s trở thành là một trong số ít chuỗi thành công.

 COVID-19 đã buộc Pizza 4P's đẩy mạnh giao hàng trực tuyến cũng như bán các sản phẩm đóng gói sẵn.

COVID-19 đã buộc Pizza 4P's đẩy mạnh giao hàng trực tuyến cũng như bán các sản phẩm đóng gói sẵn.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã biến khoảng thời gian của những năm 2020- 2021 thành khoảnh khắc của sự thử thách đối với các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ và nhà hàng, như Pizza 4P’s.

Trước đây, Pizza 4P's luôn nói "không" với giao hàng tận nhà, hãng từng là một trong số ít các chuỗi nhà hàng “không để ý” đến việc marketing hay liên kết với ứng dụng giao đồ online, mà chỉ tập trung vào trải nhiệm thực tế của khách hàng. Nhưng COVID-19 đã buộc thương hiệu này phải thay đổi mô hình kinh doanh.

Pizza 4P's đã đẩy mạnh giao thức ăn trực tuyến cũng như bán các sản phẩm đóng gói sẵn trên các nền tảng giao hàng, các trang thương mại điện tử,... Đỉnh điểm là trong đợt dịch bệnh năm 2021, các sản phẩm pizza và mì đóng gói sẵn của Pizza 4P's đã tạo nên một trào lưu hot, liên tục cháy hàng trước làn sóng hàng triệu người phải ở nhà.

Dù tình hình kinh doanh trực tuyến của Pizza 4P's khả quan, cũng không thể kéo lại những chi phí lỗ do đại dịch gây ra cho các nhà hàng của chuỗi này. Mới đây, Pizza 4P's đã công bố thông tin gửi nhà đầu tư trái phiếu về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty. Theo đó, năm 2021, Pizza 4P's báo lỗ gần 38 tỷ đồng, trước đó năm 2020 lỗ 20,8 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu hiện tại giảm xuống còn 98,3 tỷ đồng so với 136 tỷ đồng năm 2021.

Theo các chuyên gia phân tích, việc các thương hiệu bị thua lỗ trong giai đoạn khủng hoảng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu Pizza 4P's không có chiến lược khác biệt và khai thác có hiệu quả tập khách hàng hiện tại và tương lai, cũng như hệ sinh thái của mình, thì sẽ khó thoát lỗ.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cú sốc với Pizza 4P’s tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713426688 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713426688 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10