Củng cố và phát triển tổ chức Hội doanh nhân trẻ trong giai đoạn mới

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 1/7/2020, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Toạ đàm “Củng cố và phát triển tổ chức Hội doanh nhân trẻ trong giai đoạn mới”.

Sau 27 năm hình thành và phát triển Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam đã thiết lập được mạng lưới rộng khắp tại 63/63 tỉnh thành với gần 10.000 hội viên và tạo việc làm cho gần 3 triệu lao động.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại Toạ đàm

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại Toạ đàm

Tuy nhiên, theo ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: Tốc độ phát triển hội viên đang có xu hướng chậm lại trong những năm gần đây. Đặc biệt sự bùng phát của dịch COVID- 19 khiến cho phong trào doanh nhân trẻ gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, toạ đàm là dịp để Trung ương Hội lắng nghe ý kiến đóng góp của các lãnh đạo hội, hôi viên, qua đó nhận diên những thách thức với doanh nhân trẻ trong giai đoạn mới, xác định rõ lợi thế cũng như tìm kiếm các giải pháp củng cố và phát triển tổ chức hội, khẳng định vị thế của doanh nhân trẻ trong giai đoạn mới.

Số liệu thống kê của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho thấy: Cán bộ văn phòng hội suy giảm, luân chuyển nhanh thời gian gần đây. Đặc biệt từ 2013 đến nay số lượng hội viên tăng không đáng kể. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả hoạt động của Hội.

Ông Hồ Văn Thanh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Sóc Trăng cho rằng: Đang thiếu sự tương tác hiệu quả hai chiều giữa Hội địa phương và Trung ương Hội. Vì vậy, Trung ương Hội cần tạo ra nhiều mối liên kết giữa các hội viên hơn nữa, tăng cường hoạt động gắn kết hội viên giữa các Hội địa phương với nhau. Đồng thời, Trung ương Hội quan tâm, gợi ý, hỗ trợ hiệu quả hơn cho địa phương. Nếu hoạt động của Hội hiệu quả, thiết thực các hội viên sẽ tích cực tham gia và kết nạp thêm được các hội viên mới.

Lãnh đạo hội địa phương phát biểu tại Toạ đàm

Lãnh đạo hội địa phương phát biểu tại Toạ đàm

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự chủ động kết nối của lãnh đaọ Hội địa phương cũng rất cần thiết. Theo ông trịnh Văn Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Long An: Hội viên Long An đã thành lập được chi hội tới cấp huyện và đang hoạt động rất hiệu quả. Chúng tôi tổ chức cà phê doanh nhân hằng tháng, hằng quý. Qua đó, kịp thời có kiến nghị giải quyết các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp hôi viên với chính quyền. Chủ tịch UBND tỉnh là Chủ tịch danh dự của Hội nên hoạt động của Hội rất được quan tâm, thường xuyên được lấy ý kiến tham vấn. Chính vì vậy, để hoạt đông của Hội hiệu quả thì sự quan tâm của chính quyền địa phương là rất quan trọng. Bên cạnh đó, các doanh nhân cũng phải thể hiện được trách nhiệm với cộng

Ông Nguyễn Thế Tân, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh chia sẻ: Để nâng cao vai trò của Hội thì việc bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp hội viên khi gặp khó khăn vướng mắc, chẳng hạn như trong các hoạt động thanh, kiểm tra là rất cần thiết, tạo sự đồng hành gắn kết với hội viên. Bên cạnh đó, công tác truyền thông của Hội rất quan trọng, đặc biệt là thông qua mạng xã hội là kênh rất tốt để kết nối, kết nạp hội viên mới.

Gần 200 lãnh đạo các Hội địa phương và hội viên tham gia Toạ đàm

Hơn 100 lãnh đạo các Hội địa phương và hội viên tham gia Toạ đàm

Là người gắn bó nhiều năm với phong trào doanh nhân trẻ, ông Hoàng Mạnh Ngọc, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Cao Bằng khẳng định: Vị thế, vai trò của thủ lĩnh là rất quan trọng. Nếu lãnh đạo Hội tham gia được vào các hoạt động đánh giá năng lực điều hành của các cấp chính quyền như DDCI, hay tham gia vào tổ công tác hỗ trợ của doanh nghiệp của tỉnh thì vai trò phản biện đóng góp cơ chế chính sách của địa phương hiệu quả, tích cực. Hội sẽ tạo sức ảnh hưởng, có tiếng nói với các cấp chính quyền. Qua đó, thu hút thêm được hội viên mới.

Rất nhiều ý kiến đóng góp đã được đưa ra tại Toạ đàm, nhưng tịu chung lại có 4 yếu tố tác động động đến phong trào doanh nhân trẻ. Trong đó, hội viên được coi là yếu tố then chốt, lãnh đạo hội là “bộ não”, văn phòng hội là “trái tim” và mối quan hệ với các tổ chức và cơ quan hữu quan là xúc tác. Đây sẽ là cơ sở để Trung ương Hội đưa ra các giải pháp, chương trình hành động củng cố và phát triển tổ chức hội, khẳng định vị thế của doanh nhân trẻ trong giai đoạn mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Củng cố và phát triển tổ chức Hội doanh nhân trẻ trong giai đoạn mới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714398169 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714398169 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10