Cuộc gặp gỡ của những di sản

Diendandoanhnghiep.vn Như cách mà các nghệ nhân bậc thầy Takumi đã đưa văn hoá Nhật Bản vào từng chiếc xe Lexus để mang ra khắp thế giới.

Và chúng tôi đã đem những “di sản” đó đến với Cố đô Huế và Phố cổ Hội An – 2 di sản văn hóa vật thể Việt Nam, trong hành trình trải nghiệm ba mẫu xe Lexus Hybrid: ES 300h, NX 350h và RX 500h F Sport Performance.

Cố đô Huế đã chứng kiến biết bao thăng trầm trong lịch sử Việt, cho tới tận ngày nay Huế dường như vẫn lặng thầm giữ lấy tất cả những hồn cốt của một thời kỳ huy hoàng rực rỡ. Có dịp ghé ngang qua Huế, người lữ khách sẽ thấy, từ giọng nói, tính cách con người, đến món ăn, phong tục, đền đài lăng tẩm, cung điện, ngôi nhà hay nhịp sống...đều rất “cũ kỹ”. Những gì tinh tuý nhất của nhiều đời vua chúa khi xưa đã giúp mảnh đất ở giữa hai đầu đất nước có nét hoài cổ và lưu giữ rất nhiều di sản.
Chúng ta quen với di sản là cố cung, nhưng ở đời thường, hàng trăm điều cũng được xem là “di sản” và những người gìn giữ những nét văn hoá độc đáo đó, truyền lại cho muôn đời sau đều là nghệ nhân bậc thầy. Như cách mà các Takumi đã đưa văn hoá Nhật Bản vào từng chiếc xe Lexus để mang ra khắp thế giới và chúng tôi đã đem những di sản của Nhật Bản đó đến với Cố đô Huế trong hành trình trải nghiệm ba mẫu xe ES 300h, NX 350h và RX 500h F Sport Performance.

Những con đường của Huế vẫn trầm mặc qua năm tháng, tà áo dài tím cùng chiếc nón của những nữ sinh xứ ấy vẫn là nét quen thuộc sau mỗi ngày tan trường. Chúng tôi qua cầu Trường Tiền, trường Quốc học, ghé chợ Đông Ba rồi lại vòng vèo qua những con đường xanh mát rợp bóng cây của khu Đại nội. Xanh như cách mà Lexus đã làm với ba mẫu xe bằng công nghệ hybrid để không chỉ mang đến một trải nghiệm lái thú vị mà còn góp phần giảm phát thải CO2, bảo vệ môi trường tốt hơn.

Chiếc sedan hạng sang ES300h màu xanh – Sunlight Green rất độc đáo luôn nổi bật trong chặng đường từ Huế sang tới thành phố đáng sống nhất Việt Nam mang tên Đà Nẵng, nhấn ga thêm một chút trên con đường biển tuyệt đẹp, chúng tôi sang cả phố cổ Hội An. Một không gian yên tĩnh đầy tiện nghi ở khoang thứ hai hay tay lái đầy cảm xúc nếu muốn tự mình làm chủ cỗ máy hybrid sẵn sàng lướt đi trên mọi cung đường với sự cân bằng gần như tuyệt đối.

Di sản phố Hội cũng có những nét tương đồng với xứ Huế với sự bình yên, nhẹ nhàng của buổi sớm mai hay những con người đất Quảng thẳng thắn mà từ tốn khiêm nhường. Sự cổ kính của Hội An đối lập với những đường nét hiện đại đầy phong cách trên những chiếc xe mà chúng tôi đang đi. Đối lập như cách mà người lái xe vừa muốn một cỗ máy cực kỳ mạnh mẽ uy lực đầy xúc cảm nhưng lại tiêu thụ rất ít nhiên liệu, mấy ai hài hoà được những đối kháng đó.

Nhưng Lexus đã làm được với hệ thống hybrid trứ danh của mình, họ - bằng một cách nào đó đã khiến những người ngồi sau vô lăng bị chinh phục, cuốn hút và đầy phấn khích khi đạp ga chiếc RX 500h F SPORT Performance có công suất tới 366 mã lực nhưng tiêu hao nhiên liệu chỉ bằng một chiếc xe phổ thông có động cơ 1.5L hay như chiếc NX 350h với màu đỏ trẻ trung luôn nổi bật giữa đám đông cũng sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

Rất khó tin nhưng đó là sự thật mà chúng tôi đã có dịp được trải nghiệm. Ba mẫu xe Lexus Hybrid đã đồng hành cùng chúng tôi từ mảnh đất nắng gió Quảng Trị với mũi Trèo, hải đăng mũi Lay, con đường Cam Lộ - La Sơn, đầm Lập An, hay khi leo lên những bãi đất của bán đảo Sơn Trà để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng rồi dạo chơi trên bãi biển Tân Cảnh Dương, thậm chí cả lòng hồ Hòa Trung mùa nước cạn. Cảm xúc cầm lái là điều mà không phải chiếc xe đắt tiền nào cũng có được. RX 500h F SPORT Performance hay NX 350h rất biết cách để chủ nhân của nó bất ngờ không chỉ ở động lực mà còn cả những điều nhỏ trong khoang lái theo phong cách Tazuna mà những Takumi đã tạo nên.

Lexus là hãng xe mang những tinh túy văn hoá của một đất nước vào chiếc xe của mình, biến nó trở thành những “di sản” độc đáo của chủ nhân sở hữu. Nó độc nhất như cách mà bạn tìm thấy những điều rất đẹp, rất đời, rất hay khi có dịp ghé ngang qua đất miền Trung, để thấy các Mệ, các O ở Cố đô Huế vẫn đan nón làm hoa giấy, thấy những người thợ đang phục dựng lại lăng tẩm hay bộ hoàng bào, thấy cả phố Hội lung linh sắc màu đèn lồng, thấy mình như đang đi giữa những “di sản” của bao đời.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc gặp gỡ của những di sản tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714594300 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714594300 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10