Cựu CTO Uber Thuận Phạm gia nhập startup kì lân Hàn Quốc Coupang

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng TMĐT lớn nhất Hàn Quốc mới đây công bố ông Thuận Phạm, cựu CTO của Uber đã gia nhập ban lãnh đạo của công ty.

Ông Thuận Phạm sinh ra tại Việt Nam, ông có bằng Thạc sỹ kỹ sư điện tử và khoa học máy tính tại Viện Công nghệ Massachusetts (Cambridge, Hoa Kỳ). Ông từng đảm nhận rất nhiều chức vụ tại các công ty công nghệ khác nhau gồm cả giám đốc nhà sản xuất phần mềm VMware trước khi trở thành CTO của Uber vào năm 2013. Tháng 05/2020, ông rời khỏi Uber sau 7 năm gắn bó. Sau đó, ông dành thời gian giảng dạy cho các sinh viên và đào tạo các startup.

Thuận Phạm cho biết: “Tôi đã từng nghĩ sẽ không bắt đầu lại với một vị trí điều hành ở một công ty và nếu có, tiêu chuẩn sẽ rất cao. Nhưng Coupang thực sự là một công ty thú vị hơn những gì tôi đã tưng làm ở Uber”.

Tuy nhiên, sau khi gặp gỡ CEO Coupang là Bom Kim, Thuận Phạm cho biết ông bị hấp dẫn bởi cơ hội được áp dụng kinh nghiệm của mình tại Uber vào một công ty trong lĩnh vực khác.

Coupang được thành lập bởi Bon Kim vào năm 2010 và là một startup TMĐT chiếm 24,6% thị phần tại Hàn Quốc. Startup kì lân nổi tiếng với dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày, giao hàng bình minh (trước 7 giờ sáng) bao gồm cả hàng tạp hóa tươi sống, nếu đặt hàng trước nửa đêm. Startup hiện có 24 trung tâm chuyển phát trên toàn Hàn Quốc. Thuận Phạm cho biết khả năng của Coupang trong việc đảm bảo giao hàng vào sáng sớm là một yếu tố quan trọng.

Tôi nghĩ, đây thực sự là một sáng tạo. Có thể đó không phải là một sự đổi mới về mặt công nghệ, nhưng đó là một đổi mới trên phương diện kinh doanh và tất nhiên công nghệ phải cho phép điều đó trên quy mô lớn ” ông nói.

Thuận Phạm nói ông không quan tâm đến làm việc tại một doanh nghiệp gọi xe công nghệ khác, nhưng lại thấy nhiều điểm tương đồng trong thương mại điện tử theo yêu cầu. Ví dụ: cả hai đều phải định tuyến cho tài xế đón khách (hoặc trong trường hợp của Coupang là gói hàng) và trả khách hiệu quả nhất có thể, và cả hai đều cần sử dụng mức giá linh hoạt để đáp ứng cung và cầu, điều này theo ông là rất phù hợp trong lĩnh vực giao hàng tạp hóa tươi sống.

Có rất nhiều thách thức mà bạn phải lo lắng, từ góc độ nhân tài, góc độ công nghệ, góc độ quy trình hậu cần, v.v.”, ông nói. “Tôi nhận ra rằng rất nhiều điều tôi học được ở công ty trước đây của mình thực sự có thể được áp dụng tại Coupang”.

Nguồn Techcrunch

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cựu CTO Uber Thuận Phạm gia nhập startup kì lân Hàn Quốc Coupang tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711626215 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711626215 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10