"Cứu Huawei", Trung Quốc cấp phép 5G cho các nhà mạng nội địa

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Công nghiệp-Công nghệ thông tin Trung Quốc vừa cấp giấy phép thương mại 5G cho 4 nhà mạng trong nước, đây có thể coi là động thái ủng hộ Huawei trong cuộc chiến với Mỹ.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin quốc gia Trung Quốc đã cấp giấy phép thương mại 5G cho China Telecom, China Mobile, China Unicom và Đài phát thanh và truyền hình Trung Quốc. Điều này có nghĩa là các nhà mạng này có thể bắt đầu tung ra các ứng dụng 5G thương mại. Họ đã được cấp giấy phép thử nghiệm vào cuối năm ngoái.

Mặc dù giấy phép đã được cấp, nhưng không có gì đảm bảo rằng các mạng sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ 5G ngay lập tức. Một số công ty cho biết, họ sẽ bắt đầu trong năm nay.

Theo GSMArena, China Mobile - công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc, đang lên kế hoạch cung cấp dịch vụ 5G tại hơn 40 thành phố của nước này vào tháng 9. China Mobile sẽ dùng nhiều thiết bị mạng 5G do Huawei cung cấp.

Hiện tại, mạng 5G đã hoạt động ở một số quốc gia trên thế giới, chẳng hạn như Vương quốc Anh, Mỹ, Ý và Hàn Quốc. Trước cuộc chiến với Mỹ, Huawei đã nhận được một sự thúc đẩy lớn từ việc mở rộng 5G khi sẽ bán thiết bị mạng thế hệ mới nhất của mình cho các nhà mạng. Ngoài ra, nhà sản xuất đã ký 46 hợp đồng thương mại cung cấp 5G tại 30 quốc gia và vận chuyển hơn 100.000 trạm gốc 5G.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin rằng do bị Mỹ đưa vào "danh sách đen", nên Huawei sẽ gặp nhiều khó khăn để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh các thiết bị 5G. Bởi lẽ, dù được trợ giúp ở ngay thị trường Trung Quốc thì Huawei vẫn cần các bộ phận và linh kiện từ các công ty Mỹ và đối tác khác.

Việc giấy phép mạng 5G được Trung Quốc thực hiện sau khi Huawei ký một thỏa thuận vào thứ Tư 5/6 với nhà điều hành mạng viễn thông MTS để phát triển mạng di động 5G ở Nga trong năm tới. Thỏa thuận được thực hiện bên lề cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moskva.

Cuối năm 2018, Trung Quốc đã cấp phép cho ba nhà mạng di động thực hiện các thử nghiệm 5G, nhưng đây là lần đầu tiên nước này đưa ra quyết định triển khai mạng thương mại đầy đủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Cứu Huawei", Trung Quốc cấp phép 5G cho các nhà mạng nội địa tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714157139 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714157139 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10