Đà Nẵng: Hàng trăm người dân vây trụ sở chủ đầu tư vì chậm giao sổ đỏ

Diendandoanhnghiep.vn Theo phản ánh của người dân, dù đã đặt cọc 95% giá trị lô đất nhưng đã nhiều tháng kể từ lần hẹn cuối (tháng 8/2018), Nhất Nam Land và công ty Bách Đạt An vẫn chưa giao sổ đỏ.

Hàng trăm người dân vây trụ sở chủ đầu tư

Hàng trăm người dân vây trụ sở chủ đầu tư

Sáng 17/1, hàng trăm người dân có hợp đồng mua đất tại các dự án Sakura, dự án Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã tập trung tại trụ sở Công ty Bách Đạt An (đường Nguyễn Du, TP Đà Nẵng) để yêu cầu chủ đầu tư trả lời về thời hạn bàn giao sổ đỏ.

Theo nhiều người dân đã mua đất tại 3 dự án này, đến thời điểm hiện tại có khoảng 1.000 người dân mua đất nền từ đơn vị phân phối các dự án trên là Công ty CP Hoàng Nhất Nam (Nhất Nam Land).

Một trong những nhà đầu tư mua đất tại dự án này, ông Trần Văn Vạn cho hay số tiền mà người dân đã đóng khi mua các lô đất tại 3 dự án trên là 95%. "Việc hai công ty chấm dứt hợp đồng tại dự án đã đẩy người dân chúng tôi vào đường cùng khi không có sổ đỏ, không có tiền trả ngân hàng. Có những người mua đi mua lại 2, 3 lần giờ không biết kêu cứu ở đâu" - ông Vạn nói.

Cũng theo ông Vạn, người dân mua đất của 2 công ty này đã từng cầu cứu tỉnh Quảng Nam nhưng nhận được câu trả lời là việc này thuộc trách nhiệm của đơn vị phân phối và chủ đầu tư. 

Cũng mua đất tại dự án Khu đô thị 7B mở rộng (tên thương mại là Sakura Central Park), trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Mỹ Trang cho biết mình đã đóng cho đơn vị phân phối là công ty Nhất Nam Land 95% số tiền trong hợp đồng và được hứa hẹn sẽ bàn giao sổ đỏ chậm nhất vào quý 3/2018. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại sổ đỏ thì không thấy trong khi dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa có hạ tầng. “Chúng tôi đang rất lo lắng vì không biết tiền của mình đang ở đâu, ai đang giữ”.

“Theo hợp đồng đã ký, nếu bên A không bán đúng sản phẩm khách hàng đã đăng ký mua thì bên A sẽ trả lại số tiền mà khách hàng đã đóng. Đồng thời sẽ đền bù cho khách hàng số tiền tương ứng với mức lãi suất 30%/năm/tổng số tiền đã đóng. Hiện nay, giá đất tại khu vực này đang tăng lên từng ngày nên chúng tôi nghi nghờ họ làm ăn gian dối. Vì giữa việc đền bù cho khách hàng với việc hủy hợp đồng thì việc hủy hợp đồng sẽ có lợi hơn” - một khách hàng cho biết.

Nhiều người dân tham gia đầu tư đất tại dự án này cũng cho biết đã làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng để đòi quyền lợi và nguyện vọng của họ là được lấy sổ đỏ và giao đất.

Liên quan đến vụ việc trên, bà Lê Lan Hương - Chánh Văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam cho biết, mọi phạm vi công việc mà Hoàng Nhất Nam đã thực hiện đều dựa trên thỏa thuận trong hợp đồng mà hai bên đã ký. Khi xảy ra vướng mắc trong quá trình thực hiện Hợp đồng, Hoàng Nhất Nam đang nỗ lực nhằm giải quyết vướng mắc, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng thì Bách Đạt An lại thể hiện thái độ thiếu thiện chí. Hợp đồng có quy định rõ ràng về việc giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện liên quan tới hợp đồng phải thông qua việc thương lượng, thỏa thuận, hòa giải, song khi hai bên vẫn còn cơ hội để hòa giải, thương lượng, khắc phục các vấn đề thì Bách Đạt An đã vội vã thực hiện việc khởi kiện.

Cũng theo bà Hương, vụ kiện giữa hai công ty hiện đang được TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) thụ lý giải quyết và trắng đen sẽ được sáng tỏ và Hoàng Nhất Nam vẫn kiên định với quan điểm của mình là yêu cầu Bách Đạt An tôn trọng các thỏa thuận, tiếp tục thực hiện hợp đồng nhằm bảo vệ quyền lợi cho các Khách hàng cũng như quyền lợi của các bên liên quan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hàng trăm người dân vây trụ sở chủ đầu tư vì chậm giao sổ đỏ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714011659 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714011659 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10