“Đại gia” Singapore đề xuất xây dựng dự án về giáo dục tại Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn KinderWorld vừa đề xuất xây dựng khu phức hợp giáo dục, du lịch sinh thái với mô hình kết hợp giữa trường giáo dục kỹ năng sống, khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái chuẩn quốc tế tại Hải Phòng.

>>> Hải Phòng: Hợp tác với Hàn Quốc về KHCN trong lĩnh vực nông nghiệp và năng lượng tái tạo

>>> Hải Phòng: Thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Đài Loan trong lĩnh vực logistics

Đây là nội dung được nêu ra tại buổi làm việc mới đây giữa UBND TP Hải Phòng và đại diện Tập đoàn KinderWorld về đầu tư dự án giáo dục tại địa phương này.

TP Hải Phòng làm việc với tập đoàn Kinder World về dự án khu phức hợp giáo dục quốc tế tại Hải Phòng

TP Hải Phòng làm việc với tập đoàn KinderWorld về dự án khu phức hợp giáo dục quốc tế tại Hải Phòng

Tại buổi làm việc, tập đoàn KinderWorld (Singapore) nêu hai đề xuất đầu tư tại Hải Phòng gồm: Khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore, khu phức hợp giáo dục và du lịch sinh thái Pegasus.

Theo đó, khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore gồm một tổ hợp giáo dục đào tạo liên cấp từ bậc mầm non đến THPT và trường cao đẳng, đại học cung cấp chương trình giáo dục nghề nghiệp. Đối với dự án này, tập đoàn KinderWorld đề nghị diện tích từ 2-5ha với các vị trí đất dành cho giáo dục tại trung tâm TP Hải Phòng. Còn đối với đề xuất đầu tư dự án khu phức hợp giáo dục và du lịch sinh thái Pegasus, đây là mô hình kết hợp giữa trường giáo dục kỹ năng sống và khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái chuẩn quốc tế. Dự án này cần diện tích từ 20ha với vị trí nằm ở khu vực tiếp giáp mặt nước và có địa hình đa dạng bao gồm địa hình bằng phẳng, địa hình dốc với đồi, núi.

>>> Hải Phòng: Hướng mục tiêu trở thành trung tâm kết nối với khu vực

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld khởi nguồn vào năm 1986 tại Singapore với mục tiêu giáo dục quốc tế kết hợp hài hòa với các giá trị Phương Đông. Mục tiêu đào tạo nhằm giáo dục học sinh trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Tại Việt Nam, KinderWorld đã phát triển nhanh chóng và cung cấp các chương trình giáo dục cho học sinh từ bậc mầm non đến phổ thông trung học.

TP Hải Phòng sẽ đồng hành cùng tập đoàn để có dự án giáo dục tốt nhất trong thời gian ngắn nhất

TP Hải Phòng sẽ đồng hành cùng tập đoàn để có dự án giáo dục tốt nhất trong thời gian ngắn nhất

Theo ông Ricky Tan - Chủ tịch tập đoàn KinderWorld, với kinh nghiệm 20 năm và năng lực đầu tư, trong vòng 3 tháng nữa TP Hải Phòng có thể giao cho tập đoàn 1 khu đất sạch thì đến tháng 8/2024 tại đây sẽ có 1 trường quốc tế được khai giảng.

Cũng theo ông Ricky Tan, tập đoàn KinderWorld có thể tự tin triển khai 4 khu học xá tại Hải Phòng. Trường quốc tế này không chỉ phục vụ cho học sinh là con em các chuyên gia nước ngoài tới làm việc tại Việt Nam mà còn phục vụ cho người dân địa phương.

Đối với các đề xuất từ phía tập đoàn KinderWorld, đại diện các Sở, ngành TP Hải Phòng cho rằng, đây là dự án có tính khả thi cao, đúng mục tiêu quy hoạch của thành phố.

Một góc đô thị Hải Phòng

Một góc đô thị Hải Phòng

Theo ông Lê Tiến Châu – Bí thư Thành uỷ Hải Phòng, TP Hải Phòng đánh giá cao quyết tâm và sự quyết liệt của Tập đoàn KinderWorld trong việc triển khai các dự án. Ông Châu cũng thông tin tới Tập đoàn sự kiện Thủ tướng Singapore sang thăm Việt Nam và dự Lễ ký kết ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác (MU) giữa KCN VSIP (Singapore) và TP Hải Phòng về việc đầu tư khu công nghiệp thứ 2 tại Hải Phòng trong tháng 8 tới. Vì vậy, đề nghị tập đoàn KinderWorld và TP Hải Phòng cũng sẽ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác (MU) vào dịp này.

Cũng theo ông Châu, để thoả thuận hợp tác sớm đi vào hiện thực, giao nhiệm vụ các sở, ngành cùng phía tập đoàn KinderWorld trong 30 ngày chốt được địa điểm triển khai dự án; trong 3 tháng bàn giao được mặt bằng cho nhà đầu tư. TP Hải Phòng sẽ đồng hành cùng tập đoàn để có dự án giáo dục tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.

Được biết, TP Hải Phòng đưa ra mục tiêu đến năm 2025, phải bảo đảm quy mô, cơ cấu ngành, nghề đào tạo phù hợp với cơ cấu kinh tế của thành phố. Chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng được nâng cao, trong đó, một số nghề tiếp cận trình độ các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới, góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ từ 3 tháng trở lên đạt 40%.

Thực tế, Hải Phòng hiện được biết đến là thành phố cảng, trung tâm công nghiệp; đồng thời là cực tăng trưởng kinh tế quan trọng của vùng kinh tế động lực, trọng điểm phía Bắc. Trong những năm qua, hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư đã tạo sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trong, ngoài nước có tiềm lực tài chính và công nghệ tiên tiến đến với Hải Phòng. Và để thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư đến Hải Phòng, nguồn lao động chất lượng chính là một trong những yếu tố quyết định trong thu hút đầu tư vào thời điểm này. Do đó rất cần có sự phối hợp đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Đại gia” Singapore đề xuất xây dựng dự án về giáo dục tại Hải Phòng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714653395 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714653395 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10