Đại hội cổ đông online, tại sao không?

Diendandoanhnghiep.vn Mùa đại hội cổ đông dần đến trong khi dịch SARS-CoV-02 vẫn đang diễn biến khó lường gây quan ngại đối với việc triệu tập, tụ họp đông người.

Phát khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt cho các cổ đông… trước khi vào hội trường, đại hội đầu tiên của mùa đại hội năm nay được tổ chức bởi GTNfoods, đến lúc này may mắn đã diễn ra tốt đẹp. Nói may mắn là bởi đại hội này đã thống nhất được tiếng nói các bên sau vụ M&A trong cùng ngành dọc, và GTNfoods có thủ lĩnh mới là nữ doanh nhân đầu ngành sữa Mai Kiều Liên.

Tuy nhiên, mùa đại hội cổ đông thực sự của gần 1.000 doanh nghiệp niêm yết vẫn đang ở phía đầu tháng 3, trong khi diễn biến dịch SARS-CoV-02 lại đang lan rộng đến nhiều quốc gia, đặc biệt ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... nơi có nhiều cổ đông tại doanh nghiệp Việt.

Lùi thời gian đại hội là một giải pháp đã được nhiều doanh nghiệp nghĩ đến, song đó không phải là kế phù hợp và kéo dài khi doanh nghiệp cần xác lập các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh, cùng với đó thông qua các quyết định quan trọng. Thiếu đại hội đầu năm giống như thiếu một định hướng cho mùa kinh doanh xuyên suốt năm.

Từ Mỹ, nhà sáng lập Kompa Group Vòng Thanh Cường chia sẻ phương án đại hội cổ đông online, thông qua các ứng dụng hỗ trợ kết nối hội họp với số đông người tham dự. Vị doanh nhân trẻ chuyên phát triển dịch vụ, sản phẩm cho doanh nghiệp trên nền AI và Big Data này giới thiệu đơn cử một ứng dụng của Zoom, công ty kỳ lân công nghệ đang niêm yết tại NASDAQ, là Zoom Cloud Metting. Đây là giải pháp phần mềm họp trực tuyến phục vụ cuộc họp tùy theo nhu cầu với chi phí tùy hạng từ 64 USD đến trên 100 USD.

“So với hội họp tại chỗ có thể tiêu tốn hàng chục triệu đồng đến hàng tỷ đồng của doanh nghiệp/đại hội, họp trực tuyến có chi phí cực rẻ. Nó đặc biệt hợp với các doanh nghiệp startup, doanh nghiệp nhỏ cần tiết kiệm nguồn lực”, ông Vòng Thanh Cường cho biết.

Ở thời điểm mà dịch bệnh “chưa biết né ai” và quá phức tạp như hiện tại, trong khi doanh nghiệp lại rất cần có một kế hoạch được cổ đông thông qua, thì rõ ràng lợi ích của họp cổ đông trực tuyến thực sự cần “ưu tiên số một”.

Dài hạn, họp trực tuyến là xu hướng số hóa doanh nghiệp góp phần giảm tải chi phí tài chính, tăng lợi ích cụ thể cho người góp vốn. Với thống kê hơn 130 triệu smartphone/96 triệu người dùng Việt Nam, tức 1 người đang sở hữu hơn 1,3 smartphone, đi cùng là sự tăng trưởng mạnh mẽ về sử dụng thiết bị di động trên toàn cầu, đại hội cổ đông online có thể sẽ là một xu hướng mới mà dịch SARS-CoV-02 là cơ hội cho một khởi đầu mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội cổ đông online, tại sao không? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711652387 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711652387 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10