Đại hội nhiệm kỳ 2 của Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam

Nguyễn Hoàng 02/01/2019 15:54

Ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam chính thức thông tin đến cơ quan báo chí về việc Đại hội nhiệm kỳ 2 của Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam nhiệm kỳ 2019-2024.

Tại cuộc họp báo chiều hôm nay (2/1), tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam,  Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam Phạm Quốc Hùng cho biết, với niềm tin vào sự cam kết của chính quyền, Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam sẽ là mái nhà chung và chiếc cầu nối để cộng đồng doanh nghiệp Quảng Nam ngày càng phát triển hòa chung vào dòng chảy nền kinh tế của tỉnh và đất nước.

Để chuẩn bị cho Đại hội vào ngày 10/1 đến, Ban chấp hành Hiệp hội đã tổ chức lấy ý kiến các hội viên của Hiệp hội và thống nhất chủ trương của Tỉnh ủy, UBND về việc sát nhập Hội doanh nhân trẻ vào Hiệp hội doanh nghiệp. Đồng thời bầu bổ sung thành viên mới để trình Đại hội.

Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam sẽ là mái nhà chung và chiếc cầu nối để cộng đồng doanh nghiệp Quảng Nam ngày càng phát triển, hòa chung vào dòng chảy nền kinh tế của tỉnh và đất nước

Thông báo tại cuộc họp báo, ông Phạm Quốc Hùng cho biết: Trong thời gian qua, Hiệp hội đã có những đóng góp tích cực trong việc tập hợp, đoàn kết hội viên, thành viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế, nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức, hoạt động của Hiệp hội còn tồn tại, hạn chế: Hoạt động của Hiệp hội chưa thực sự hiệu quả, chưa thu hút được nhiều hội viên tham gia; Sinh hoạt, hội họp của Ban chấp hành chưa được duy trì đều đặn; Nhân sự Ban chấp hành của Hiệp hội chưa được củng cố, kiện toàn; Công tác lãnh đạo, điều hành hoạt động của Hiệp hội chưa được tập trung.

Cuộc họp báo vào chiều hôm nay (2/1/2019), tại TP. Tam Kỳ, Quảng Nam

Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam họp báo Đại hội nhiệm kỳ 2 của Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam nhiệm kỳ 2019-2024

Trả lời câu hỏi của PV Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội doanh nghiệp và các thành viên Hiệp hội đã định hướng và có những cam kết gì để tiếp tục đưa Hiệp hội phát triển trên tinh thần năng động, sáng tạo, liên kết để phát triển cộng đồng doanh nghiệp Quảng Nam hòa chung vào dòng chảy kinh tế của đất nước?

Đại diện thành viên Hiệp hội, ông Trần Quốc Bảo khẳng định, với tư cách là thành viên Hiệp hội sẽ là người đi tiên phong và chịu trách nhiệm  trong công tác tổ chức bảo vệ quyền lợi hội viên, Hiệp hội sẽ có một đội ngũ Luật sư đứng ra bảo vệ pháp lý khi hội viên cần; Tổ chức tư vấn, hỗ trợ quản trị doanh nghiệp, đào tạo, hội thảo, tập huấn chuyên sâu; Hỗ trợ nguỗn vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; Tư vấn tài chính, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp hội viên... Đây sẽ là chương trình thường niên của Hiệp hội.

Có thể bạn quan tâm

  • Chủ tịch UBND Quảng Nam Đinh Văn Thu: Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử

    Chủ tịch UBND Quảng Nam Đinh Văn Thu: Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử

    15:44, 02/01/2019

  • Nhân sự ngành du lịch Việt dưới góc nhìn chuyên gia Singapore

    Nhân sự ngành du lịch Việt dưới góc nhìn chuyên gia Singapore

    15:00, 02/01/2019

  • “Sức khỏe” của lĩnh vực sản xuất Việt Nam tiếp tục cải thiện mạnh mẽ

    “Sức khỏe” của lĩnh vực sản xuất Việt Nam tiếp tục cải thiện mạnh mẽ

    14:00, 02/01/2019

  • Tính liên kết giữa các hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ còn lỏng lẻo

    Tính liên kết giữa các hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ còn lỏng lẻo

    22:56, 18/11/2018

  • VCCI sẽ sát cánh cùng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng

    VCCI sẽ sát cánh cùng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng

    00:36, 28/12/2018

Hiệp hội cũng đã giao cho ông Hoàng Công Đoàn chịu trách nhiệm Kết nối với báo chí, truyền thông về tình hình kết nối cung cầu sản phẩm của các doanh nghiệp hội viên, hợp tác hỗ trợ tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh về các chính sách như: Tư vấn về chính sách Thuế; Trình các cấp, ngành khen thưởng doanh nghiệp; Đề cử lãnh đạo tham dự các sự kiện, chương trình lớn của Doanh nghiệp Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài.

Với tư cách là Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội, ông Phạm Quốc Hùng sẽ chịu trách nhiệm các nhiệm vụ thường trực nhằm hướng đến toàn bộ doanh nghiệp, giúp hội viên phát triển, bảo vệ được hội viên, kết nối hội viên, gắn kết thực tế để phát triển.

Lãnh đạo Hiệp hội cũng đã thống nhất khẳng định, trong thời gian tới Hiệp hội phải được họp định kỳ với UBND tỉnh, được tham gia đánh giá thang điểm về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tham gia Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh sở, ban, ngành và cấp huyện (DDCI) tỉnh; Tham gia cùng với VCCI đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Tại cuộc họp báo, Đại diện lãnh đạo Hiệp hội, ông Phạm Quốc Hùng khẳng định mọi việc chuẩn bị cho đại hội đã hoàn tất. Ông Hùng tiết lộ, qua hiệp thương Hiệp hội đã thống nhất bầu ban chấp hành mới gồm 15 thành viên. Tất nhiên, Đại hội vào ngày 10/1/2019 mới chính thức bỏ phiếu quyết định chức danh Chủ tịch, hai Phó Chủ tịch và 2 thành viên là Tổng thư ký và Phó Tổng thư ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đại hội nhiệm kỳ 2 của Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO