ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Cộng đồng doanh nghiệp tự hào đóng góp xây dựng vị thế mới của đất nước

Diendandoanhnghiep.vn “Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và VCCI tự hào vì đã có những đóng góp quan trọng trong xây dựng cơ đồ, vị thế mới của đất nước”. - Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

>> [TRỰC TIẾP] Đại hội Đại biểu toàn quốc VCCI lần VII 

Đ

Đại hội Đại biểu toàn Quốc VCCI lần thứ VII vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự.

Phát biểu khai mạc phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, trước thềm năm 2022, năm mới của niềm tin và hy vọng mở ra những vận hội mới cho sự phát triển vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp và sự thịnh vượng của Đất nước trong giai đoạn tới, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khai mạc trọng thể tại Hà Nội và các điểm cầu trực tuyến trong cả nước.

phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đánh giá nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua của VCCI có cả những thuận lợi lẫn khó khăn, thách thức vô cùng lớn, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ông Phạm Tấn Công cho biết, vượt qua những thách thức trên, VCCI đã hoàn thành tốt các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác đã đề ra, thu được nhiều thành tựu và kết quả nổi bật, từ việc tham gia vào công tác xây dựng thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở cấp trung ương cùng như các tỉnh, thành phố, đến các hoạt động hội nhập quốc tế, hoạt động hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp.

Theo đó, VCCI đã nỗ lực triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cùng chung tay phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp tích cực vào tăng trưởng ổn định và bền vững của nền kinh tế.

“Ước tính đến cuối năm 2021, số doanh nghiệp đang hoạt động trong nền kinh tế khoảng 850.000 doanh nghiệp, tăng gần 2 lần so với năm 2015. Nhiều doanh nghiệp đã có bước phát triển nhảy vọt về quy mô và trình độ công nghệ, từng bước bắt kịp các doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới. Nền kinh tế nước ta cũng có bước phát triển đáng tự hào, với tốc độ tăng trưởng luôn thuộc nhóm cao nhất thế giới, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công.

Đặc biệt, vị thế, uy tín của VCCI được nâng cao không chỉ ở trong nước cả trên thế giới. VCCI được cộng đồng kinh doanh quốc tế đánh giá là một trong những Phòng Thương mại và Công nghiệp năng động nhất trong các nền kinh tế đang phát triển và là một đối tác mạnh trong cộng đồng các Phòng Thương mại - Công nghiệp và các tổ chức xúc tiến thương mại - đầu tư trên thế giới.

Dẫn lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng khẳng định, “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày hôm nay”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh: “Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và VCCI tự hào vì đã có những đóng góp quan trọng trong xây dựng cơ đồ, vị thế mới của đất nước”.

434 đại biểu, đại diện cho hơn 220 hiệp hội doanh nghiệp thành viên và gần 200 nghìn doanh nghiệp hội viên trong cả nước, dự Đại hội tại Hà Nội và các điểm cầu.

434 đại biểu, đại diện cho hơn 220 hiệp hội doanh nghiệp thành viên và gần 200 nghìn doanh nghiệp hội viên trong cả nước, dự Đại hội tại Hà Nội và các điểm cầu.

>> VCCI: Vì cộng đồng Doanh nghiệp vững mạnh - Quốc gia thịnh vượng

Đại hội VII của VCCI diễn ra trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức và thời cơ đan xen từ diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, từ xu hướng chuyển đổi số, từ kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế của Việt Nam,....

“Các doanh nghiệp đang trông chờ ở Đại hội những quyết đáp đổi mới, đáp ứng yêu cầu và mong đợi của cộng đồng doanh nghiệp giúp tận dụng được các cơ hội và hoá giải các thách thức nói trên”, ông Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Cùng với đó, Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng đề ra mục tiêu phấn đấu đưa nước ta trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045, Chủ tịch VCCI khẳng định đây cũng là khát vọng của dân tộc, và đất nước đang trông chờ ở Đại hội và cộng đồng doanh nghiệp những chiến lược và giải pháp để góp phần thực hiện khát vọng này.

Với tinh thần Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Trách nhiệm, ông Phạm Tấn Công cho biết, ngày hôm qua (ngày 30/12) Đại hội đã tiến hành phiên nội bộ, thảo luận, thông qua các nội dung quan trọng như: Tổng kết công tác của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam trong nhiệm kỳ qua, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ tới; kiểm điểm công tác của Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra khoá VI.

Đại hội với sự nhất trí tuyệt đối đã thông qua việc đổi tên VCCI với tên gọi mới là Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và sửa đổi Điều lệ VCCI; Đại hội đã Hiệp thương bầu Ban Chấp hành, BKT VCCI khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đặc biệt, Chủ tịch VCCI cũng cho biết, các đại biểu đã thảo luận, phân tích và thống nhất cao về Tầm nhìn và Sứ mệnh của VCCI trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, đó là Tầm nhìn: Doanh nghiệp vững mạnh – Quốc gia thịnh vượng.

Đó là Sứ mệnh liên kết, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp bền vững, văn minh, hội nhập và ngang tầm thế giới. Đại hội đã thông qua các phương hướng, mục tiêu cùng với 06 nhóm nhiệm vụ giải pháp trọng tâm và đặc biệt là 03 đột phá chiến lược của nhiệm kỳ mới. Đại hội phiên nội bộ đã bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra khóa VII gồm 93 ủy viên BCH và 7 uỷ viên Ban Kiểm tra. Các ủy viên được lựa chọn là những đại diện ưu tú, với đầy đủ phẩm chất, trí tuệ, năng lực, trình độ và nhiệt huyết cống hiến vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và của đất nước.

Cũng trong ngày hôm qua, Ban chấp hành khoá VII đã họp phiên thứ nhất bầu ra Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Tổng thư ký, trong đó có 2 phó chủ tịch không chuyên trách là người đứng đầu các doanh nghiệp tiêu biểu, đầu ngành đại diện khu vực doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân.

Ngày hôm nay, trong phiên trọng thể, Đại hội sẽ tiếp tục lắng nghe các ý kiến tham luận của đại biểu, sẽ tổ chức ra mắt Ban chấp hành, Ban Kiểm tra, Ban Thường trực nhiệm kỳ VII. Đặc biệt, Đại hội sẽ được nghe ý kiến phát biểu quan trọng của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, đại diện cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự và chỉ đạo Đại hội.

“Với sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là với tinh thần mà dám nghĩ dám làm mà Thủ tướng Chính phủ đã trao gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong Bức thư nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2021: “Non cao cũng có đường trèo, Đường dẫu hiểm nghèo cũng có lối đi”, cùng với trí tuệ, sự đồng tâm, nhất trí của các đại biểu tham dự Đại hội, chúng ta hoàn toàn tin tưởng Đại hội VCCI lần thứ VII sẽ thành công, mở ra một giai đoạn phát triển mới với những đóng góp mới cho cộng đồng doanh nghiệp và cho sự phát triển của đất nước” Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh và tuyên bố khai mạc phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam lần thứ VII. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Cộng đồng doanh nghiệp tự hào đóng góp xây dựng vị thế mới của đất nước tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713547759 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713547759 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10