ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Xây dựng chuỗi giá trị thông qua liên kết doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Liên kết vùng, liên kết ngành và liên kết chuỗi giá trị là hướng đi tất yếu của các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

>> ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Doanh nghiệp vững mạnh - quốc gia thịnh vượng

Tham luận tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ VII diễn ra chiều ngày 30/12, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An nhấn mạnh, liên kết vùng, liên kết ngành và liên kết chuỗi giá trị là hướng đi tất yếu của các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ VII

Đại hội Đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ VII.

Bởi trên thực tế, Việt Nam đặt mục tiêu đưa đất nước về trạng thái bình thường mới, thực hiện mục tiêu kép vừa bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân, khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

“Để hiện thực mục tiêu kép này, cần khắc phục các hạn chế. Trong đó, cần sự quan tâm của các cơ quan nhà nước và sự ủng hộ của người tiêu dùng, doanh nghiệp trong liên kết, đảm bảo chuỗi cung ứng, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh”, ông Võ Quốc Thắng nhấn mạnh.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An nhấn mạnh, liên kết chính là chìa khóa giúp phát triển kinh tế của một quốc gia, đảm bảo hài hòa lợi ích, tận dụng nguồn lực của các chủ thể tham gia. Góp phần đảm bảo các bên cùng có lợi; làm tăng hiệu quả trong sản xuất – lưu thông – kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả, vai trò quản lý nhà nước về kinh tế.

 ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An tham luận qua đầu cầu trực tuyến.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An tham luận qua đầu cầu trực tuyến.

Trong khi đó, Hiệp hội ngành nghề là kênh hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của mỗi ngành trong việc cung cấp thông tin về thị trường, giá cả, tư vấn để doanh nghiệp có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất. Hiệp hội cũng chính là tổ chức đại diện hợp pháp về mặt quyền lợi, giúp doanh nghiệp giải quyết những tranh chấp phát sinh trong quá trình kinh doanh.

Việc phát huy sức mạnh tập thể thông qua các hiệp hội đóng vai trò quan trọng. Các hiệp hội vừa đại diện và bảo vệ lợi ích cho các hội viên, đồng thời là cầu nối hữu hiệu giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình hoạch định chính sách và quá trình thương mại toàn cầu.

>> ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Vì một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh!

>> ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Doanh nghiệp vững mạnh - quốc gia thịnh vượng

“Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khu vực hóa là xu hướng chung dẫn đến sự phụ thuộc lẫn nhau ngày càng tăng giữa các thành phần kinh tế. Đồng thời tạo ra động lực thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển kinh tế thế giới. Liên kết vùng, liên kết ngành, liên kết theo chuỗi giá trị là hướng đi tất yếu để Doanh nghiệp hội nhập toàn cầu”, ông Võ Quốc Thắng nhấn mạnh.

Từ thực tiễn này, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An nhấn mạnh, thời gian tới, các Hiệp hội cần tổ chức các hoạt động hợp tác, mang tính kết nối, liên kết thúc đẩy sự phát triển vùng.

Một là, triển khai hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, với trọng tâm là xây dựng Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chuỗi giá trị giai đoạn 2021-2025 với các hỗ trợ về thị trường, hỗ trợ liên kết sản xuất kinh doanh, hỗ trợ phát triển thương hiệu, hỗ trợ về tiêu chuẩn kỹ thuật, đo lường chất lượng, hỗ trợ về tài chính tín dụng, hỗ trợ sản xuất thử nghiệm...

Đại hội

Đại hội Đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ VII.

Hai là, tổ chức các chương trình hợp tác thương mại, Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hóa tạo địa điểm gặp gỡ giao thương giữa hệ thống phân phối, nhà tiêu thụ, với nhiều nhà cung cấp có uy tín với nhiều sản phẩm chất lượng. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhận diện đầu mối tiêu thụ lớn các mặt hàng. Tổ chức các hoạt động để Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.

Ba là, VCCI cần làm tốt vai trò là nơi tiếp nhận các kiến nghị từ các Hiệp hội địa phương để chọn lọc và tổng hợp những kiến nghị từ cộng đồng doanh nghiệp các địa phương đến với cơ quan thẩm quyền.

“Hỗ trợ thực tế nhất cho doanh nghiệp vẫn là chính sách, bởi nguồn vốn cũng là phần nhỏ. Thời gian qua đã có nhiều chính sách chồng chéo, gây nên khó khăn cho doanh nghiệp, và nếu kéo dài sẽ gây trở nên cho việc phát triển của doanh nghiệp và ảnh hưởng đến nền kinh tế. Do đó, hỗ trợ xây dựng chính sách thông thoáng, tạo thuận lợi chính là “nguồn vốn” lớn nhất đối với doanh nghiệp”, ông Võ Quốc Thắng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Xây dựng chuỗi giá trị thông qua liên kết doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711710321 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711710321 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10