Đảng, đoàn VCCI đã có nỗ lực lớn trong xây dựng nghị quyết về vai trò đội ngũ doanh nhân

Diendandoanhnghiep.vn "Tôi biểu dương những nỗ lực rất lớn của các thành viên của tổ biên tập, Thường trực Ban Chỉ đạo và Đảng, đoàn VCCI".

>>Nghị quyết 09: Tạo đà cho Nam Định có những con số “ngoạn mục”

Bởi nếu so với phiên họp trước của Ban Chỉ đạo, chúng ta còn thấy rất nhiều “ngổn ngang”, chưa định hình ra “khung, sườn”, thậm chí rất phức tạp trong các dữ liệu thông tin và các cách tiếp cận. Tuy nhiên, đến hôm nay đã rõ “hình hài”, vấn đề bây giờ là tinh chỉnh để hoàn thiện bổ sung. Chúng ta có thể tự tin có được sản phẩm để báo cáo với Bộ Chính trị.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh. Ảnh: Nguyễn Việt

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh. Ảnh: Nguyễn Việt

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh tại Hội nghị Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị  khoá XI, ngày 14/11.

Theo Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, đóng góp ý kiến của các bộ, ngành cho báo cáo tổng kết cũng như dự thảo nghị quyết mới trình Bộ Chính trị về việc tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Ở đây đang có hai phương án để chọn tên sao cho phù hợp. Một là, tiếp tục thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Hai là, thực hiện mục tiêu trở thành quốc gia phát triển, có thu nhập cao.

Trong 3 dự thảo báo cáo, là dự thảo báo cáo tổng kết, dự thảo tờ trình và dự thảo nghị quyết đã nhận được nhiều đóng góp ý kiến cho các nội dung rất chất lượng. Đặc biệt, trong dự thảo tờ trình và dự thảo nghị quyết, các ý kiến đã làm sáng tỏ hơn trong dự thảo mới của Bộ Chính trị.

>>Thay đổi nhận thức về vai trò của doanh nhân

>>Nghị quyết 09: Nam Định chọn con đường và bước đi riêng

Hội nghị Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trịp/khoá XI. Ảnh: Nguyễn Việt

Hội nghị Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị khoá XI. Ảnh: Nguyễn Việt

Đơn cử, dự thảo nghị quyết của Bộ Chính trị đã được làm rõ hơn cả về đánh giá tình hình thực hiện qua hơn 11 năm của Nghị quyết 09, cũng như bối cảnh, yêu cầu mới đặt ra cho chúng ta có một nghị quyết mới của Bộ Chính trị về xây dựng, phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ phát triển mới của đất nước.

“Những đóng góp ý kiến rất xác đáng và rõ nét vì đã tập trung phân tích xác thực với thực tiễn. Đặc biệt là phát hiện những yếu tố mới, vấn đề mới trong bối cảnh, cục diện mới đang đặt ra cho chúng ta”, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Tuy ở nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, nhưng các ý kiến đóng góp từ các bộ, ban, ngành đều có sự đồng thuận và thống nhất trong những phần đánh giá về kết quả đạt được, phân tích về những tồn tại, hạn chế của việc thực hiện triển khai Nghị quyết 09 một các có hệ thống.

“Trong đó có những bài học kinh nghiệm trong bối cảnh mới để xây dựng nghị quyết này”, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nói.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh biểu dương những nỗ lực rất lớn của các thành viên của Tổ Biên tập, Thường trực Ban Chỉ đạo và Đảng, đoàn VCCI. Ảnh: Nguyễn Việt

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh biểu dương những nỗ lực rất lớn của các thành viên của Tổ Biên tập, Thường trực Ban Chỉ đạo và Đảng, đoàn VCCI. Ảnh: Nguyễn Việt

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cũng đánh giá cao các ý kiến đóng góp cho việc đặt ra mục tiêu và các quan điểm để cho nghị quyết mới của Bộ Chính trị sẽ thật sự có ý nghĩa, có tác động lớn khi đi vào cuộc sống.

Nhất là đã bám sát được vào những tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, cũng như là những yêu cầu về phát triển mà Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đặt ra cho Đảng, cho dân tộc của chúng ta.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cũng rất trân trọng ý kiến đóng góp của các bộ, ban, ngành cho Ban Chỉ đạo và Tổ biên tập một cách toàn diện, hệ thống. Toàn diện là không chỉ dừng lại ở những phần đánh giá về Nghị quyết 09 trong quá trình triển khai trong 11 năm qua, toàn diện là đã cập nhật và bổ sung đầy đủ, kịp thời các yếu tố mới, những yêu cầu đòi hỏi mà Đại hội Đảng lần thứ XIII đã nêu ra. Đặc biệt là khát vọng phát triển của đất nước, của dân tộc.

Chúng ta cũng đã cập nhật, bổ sung tương đối đầy đủ, nhất là sau các ý kiến phát biểu về những tác động, các mối đe doạ, các nguy cơ cũng như các điều kiện thuận lợi đang đặt ra cho đất nước, cho dân tộc trong quá trình xây dựng và phát triển. Để từ đó nhìn thấy được vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Việt

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Việt

Đặc biệt, nhìn thấy rất rõ mối quan hệ tương tác giữa đội ngũ doanh nhân dưới dự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước của các tầng lớp nhân dân trong tất cả các khía cạnh, như phát triển kinh tế-xã hội, công nghiệp hoá, hiện đại hoá gắn với mục tiêu bảo vệ quốc phòng, an ninh, độc lập và chủ quyền đất nước. Hay với những vấn đề về đảm bảo tiến bộ và công bằng xã hội, trong đó có vai trò của đội ngũ doanh nhân của chúng ta.

Trong một số các nội hàm cụ thể, nhất là những nội hàm có yếu tố mới, như cách mạng công nghiệp 4.0, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững hay trong các khía cạnh lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh… thì đều nhận đươc các đóng góp ý kiến rất cụ thể.

Trong đó, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh biểu dương những nỗ lực rất lớn của các thành viên của Tổ Biên tập, Thường trực Ban Chỉ đạo và Đảng, đoàn VCCI. Bởi nếu so với phiên họp trước của Ban Chỉ đạo, chúng ta thấy rất “ngổn ngang”, chưa định hình ra “khung, sườn”, thậm chí phức tạp trong các dữ liệu thông tin và các cách tiếp cận.

“Tuy nhiên, đến hôm nay đã rõ hình hài, vấn đề bây giờ là tinh chỉnh để hoàn thiện bổ sung. Chúng ta có thể tự tin có được sản phẩm để báo cáo với Bộ Chính trị”, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh bày tỏ.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đảng, đoàn VCCI đã có nỗ lực lớn trong xây dựng nghị quyết về vai trò đội ngũ doanh nhân tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713243826 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713243826 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10