Bước đi mạo hiểm của Shark Đỗ Liên

Diendandoanhnghiep.vn Bà Đỗ Liên - Nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN vừa đưa ra quyết định “ngược dòng” rót 10 tỷ đồng phát triển Làng nghề nước mắm 300 năm của Phan Thiết, đây được xem là quyết định mạo hiểm.

Chia sẻ với DĐDN, Shark Đỗ Liên - Nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN cho biết, với bề dày lịch sử, bản thân Nước mắm Tĩn đã là một câu chuyện có nhiều góc cạnh thú vị để khai thác. Chân giá trị mà biểu tượng của làng nghề truyền thống Việt Nam này mang tới cho cả văn hoá lẫn các khách hàng là điều không thể bàn cãi.

Shark Đỗ Liên chia sẻ

Shark Đỗ Liên chia sẻ luôn ưu tiên vào những lĩnh vực tạo ra các giá trị nhân văn, phát triển con người và mang lại lợi ích cho cộng đồng như bảo hiểm, sức khoẻ, môi trường, công nghệ, dự án xã hội.

- Những “sóng gió” của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nước mắm truyền thống là rất rõ, vậy lý do gì để bà quyết định rót khoản đầu tư “khủng” này? Bà có nghĩ mình đã “mạo hiểm”?

Tôi quyết định đầu tư vào Làng Chài xưa bởi dự án có tính ổn định về nghề trong quá trình sản xuất ra một loại sản phẩm. Sản phẩm vừa mang giá trị vật thể, có ý nghĩa kinh tế để phục vụ người dân vừa mang những giá trị phi vật thể phản ánh được lịch sử, văn hoá và xã hội liên quan tới chính con người ở tại vùng miền đó. Với cách đặt vấn đề của Start up và góc nhìn của tôi về văn hoá, tôi muốn hỗ trợ các bạn ấy giữ gìn bản sắc làng nghề của Việt Nam.

Đặc biệt, Làng Chài Xưa là một hệ sinh thái tạo ra cảm xúc và trải nghiệm đặc biệt cho khách du lịch có cơ hội làm quen, hiểu, yêu mến cuộc sống, tập tục, văn hoá của những con người vùng biển Nam Trung Bộ nói chung và nghề làm nước mắm nói riêng.

Nước mắm Tĩn, với bề dày lịch sử của mình, bản thân cũng là một câu chuyện có nhiều góc cạnh thú vị để khai thác. Chân giá trị mà biểu tượng của làng nghề truyền thống Việt Nam này mang tới cho cả văn hoá lẫn các khách hàng là điều không thể bàn cãi. Tôi trân trọng các giá trị truyền thống Việt Nam và tin rằng mình sẽ hỗ trợ các bạn hiệu quả để gìn giữ, phát triển và quảng bá giá trị này tới nhiều người đồng điệu hơn nữa. 

- Đầu tư vào lĩnh vực chế biến nông nghiệp đã khó, đây lại là dự án mang màu sắc văn hoá, Bà có lường trước được những khó khăn đang chờ đón mình?

Tôi có thói quen nhìn vào hiện trạng và mục tiêu tích cực của vấn đề, lấy đó làm động lực vượt qua các thử thách. Đây là một dự án kết hợp các giá trị có bề dày lịch sử và được tồn tại lưu truyền trong dân gian như khái niệm về làng nghề vùng Biển theo cách nhìn văn hoá bao gồm: Bảo tàng làng nghề, Show diễn giới thiệu lịch sử văn hoá Làng chài, Làng nghề Nước Mắm và Chuỗi nhà hàng giới thiệu tinh hoa Ẩm thực là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. 

Nhà sáng lập

Nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN cho biết sẽ đưa món gia vị "quốc hồn quốc tuý" của Việt Nam tới Đức và châu Âu.

Đồng thời, dự án còn sở hữu những điểm ưu việt riêng biệt như hệ sinh thái có sức tương hỗ nhau, nền tảng pháp lý chắc chắn, uy tín của lịch sử và đã có quy trình vận hành. Những điều các bạn cần được hỗ trợ là phát triển thương hiệu, marketing, phát triển thị trường lại là thế mạnh của tôi. 

- Cụ thể bà sẽ hiện thực lời hứa “đem nước mắm mắm Tĩn - Thương hiệu 300 năm của Phan Thiết - Mũi Né đến những siêu thị ở Châu Âu” như thế nào, thưa Bà?

Tôi có nhiều mối quan hệ với các tập đoàn chuyên về bán lẻ thực phẩm và ngành du lịch, sở hữu hàng ngàn điểm Siêu thị lớn tại Đức và Châu Âu. Với sự có mặt của cộng đồng người Việt và những người châu Âu yêu mến món gia vị "quốc hồn quốc tuý" của Việt Nam này, tôi tin nước mắm Tĩn sẽ được chào đón.

- Bà từng chia sẻ sẽ “ưu ái" những startup thiên về lưu giữ, phát triển các giá trị văn hóa, truyền thống, vậy đây sẽ là tiêu chí để Bà lựa chọn các dự án tiếp theo?  

Tôi luôn ưu tiên tập trung vào những lĩnh vực tạo ra các giá trị nhân văn, phát triển con người và mang lại lợi ích cho cộng đồng như bảo hiểm, sức khoẻ, môi trường, công nghệ, dự án xã hội. 

Khi đầu tư, mục tiêu đầu tiên của tôi là mong các bạn thành công, mang lại giá trị cho cộng đồng hoặc ít nhất cũng tích luỹ được kinh nghiệm từ tôi để con đường tương lai tốt hơn.

Các dự án xã hội thường khó để sinh lời hoặc sinh lời rất chậm. Tuy nhiên, giá trị nó mang lại rất lớn. Một quốc gia khởi nghiệp không thể chỉ có các hoạt động kinh doanh sinh lợi nhuận mà phải cân bằng được vấn đề an sinh xã hội, gìn giữ các giá trị truyền thống.

Kiếm tiền là rất vui rồi, nhưng kiếm tiền còn phải hạnh phúc nữa mới là tuyệt vời. Các bạn trẻ dám dấn thân khởi nghiệp vào lĩnh vực này là những người dũng cảm và bản lĩnh. Tôi muốn đồng hành, làm bà đỡ, và truyền cảm hứng cho các bạn.

-Xin cảm ơn Bà về những chia sẻ!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bước đi mạo hiểm của Shark Đỗ Liên tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714026600 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714026600 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10