“Đánh thức” bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Quy hoạch hạ tầng, giao thông hoàn thiện cùng với thế mạnh về du lịch đã trở thành tiền đề cho nhiều doanh nghiệp đầu tư các dự án lớn tại Quảng Ninh, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.

LTS: Với vị trí địa chính trị vô cùng thuận lợi, thiên nhiên ưu đãi, thị trường bất động sản nói chung, bất động sản du lịch nói riêng của Quảng Ninh vẫn tiềm ẩn rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. 

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

Nhìn lại từ những năm 2010, điểm nhấn về giao thông duy nhất của Quảng Ninh chỉ có cây cầu Bãi Cháy được thực hiện bằng vốn ODA của Nhật Bản. Các tuyến quốc lộ hầu hết xuống cấp. Để đi từ TP. Hạ Long đến các địa phương khu vực miền Đông, miền Tây của tỉnh, nếu đi bằng ô tô cũng mất từ 2-5h... Còn từ Hà Nội về đến TP. Hạ Long cũng phải 4-5 tiếng đồng hồ.

10 năm nhìn lại

Quảng Ninh là một địa danh giàu tiềm năng du lịch, là một đỉnh của tam giác tăng trưởng du lịch miền Bắc Việt Nam, Quảng Ninh có danh thắng là vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và di sản thế giới bởi giá trị địa chất địa mạo… Mặc dù có nhiều lợi thế nhưng toàn tỉnh cũng chỉ có vài chục khách sạn và không có nhiều địa điểm vui chơi giải trí.

Việc phát triển kết cấu hạ tầng, đô thị được địa phương coi là nhiệm vụ quan trọng, mang tính chiến lược, là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững. Việc hoàn thiện tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 25 km, thay vì 70 km như trước; từ Hạ Long đi Hà Nội chỉ còn khoảng 90 phút thay vì 200 phút.

Dự án Cảng hàng không Vân Đồn là điểm nhấn quan trọng và là động lực để phát triển Vân Đồn trở thành khu hành chính - kinh tế đặc biệt. Hệ thống giao thông đồng bộ từ đường bộ, đường thủy tới đường hàng không đã kết nối vùng tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh tạo nên mạng lưới giao thông thuận tiện từ Quảng Ninh tới các tỉnh thành lân cận, cả nước và quốc tế.

 Quảng Ninh là một đỉnh của tam giác tăng trưởng du lịch miền Bắc Việt Nam

Quảng Ninh là một đỉnh của tam giác tăng trưởng du lịch miền Bắc Việt Nam

Gần đây có thể thấy tốc độ đô thị hoá trên địa bàn Quảng Ninh thời gian qua diễn ra nhanh chóng, đặc biệt là ở các đô thị lớn như Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí, Quảng Yên, Đông Triều và huyện Tiên Yên. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có tổng số 40 dự án bất động sản nghỉ dưỡng (tính đến năm 2019) với nhiều loại hình bất động sản cùng hàng chục nghìn sản phẩm. Trong đó phải kể đến5.953 sản phẩm condotel; 3.297 sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng, villas; 7.949 sản phẩm shophouse…

Khuyến khích đầu tư bất động sản du lịch

Mặc dù Quảng Ninh mỗi năm tiếp đón gần 6 triệu khách quốc tế (chiếm 30% tỷ trọng cả nước), hàng chục triệu khách nội địa du lịch nhưng phần lớn là khách du lịch ngắn ngày, chi tiêu ít. Điều này không tương xứng với tiềm năng kinh tế - giao thông - du lịch tại đây khi thực tế tiềm năng của Quảng Ninh có thể đáp ứng gấp 2, thậm chí gấp 3 số lượng khách nêu trên. Vậy, làm thế nào để tỉnh Quảng Ninh có thể thúc đẩy tăng trưởng lượt khách và kéo dài hơn thời gian lưu trú của khách du lịch?

Thứ nhất, xu hướng hiện nay khi đi du lịch, khách hàng mong muốn phải kết hợp được nhiều hoạt động, nhiều mục đích như: vui chơi, nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm, trải nghiệm thậm chí có thể kết hợp công việc như hội họp, gặp mặt,… cho nên việc hình thành những khu du lịch có quy mô lớn, đa dạng tính tiện ích, chức năng. Đây là xu hướng cần phải thay đổi cho những khu du lịch đơn điệu chỉ thuần túy các hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi trước đây của Quảng Ninh.

Ông Phạm Trung Hiếu – Trưởng Văn phòng đại diện và các thành viên trong Ban điều hành Văn phòng đại diện Hội môi giới BĐS Việt Nam tại Quảng Ninh cùng tiến lên sâu khấu để ra mắt với các quý vị đại biểu

Hội Môi giới BĐS Việt Nam ra mắt Ban điều hành Văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

Thứ hai, cần khuyến khích đầu tư nhiều hơn nữa các dự án, công trình vui chơi, giải trí đạt chuẩn Quốc tế để khách du lịch có nhiều lựa chọn, nhiều hứng thú hơn. Đồng thời phải tạo thêm nhiều khu trung tâm thương mại, mua sắm mà Quảng Ninh cũng như nhiều địa phương du lịch trên cả nước đang rất thiếu.

Thứ ba, thời gian hoạt động của khách du lịch mới chỉ dừng lại ở phạm vi ban ngày. Quảng Ninh và nhiều địa phương khác đang thiếu các hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí về đêm. Đây hoạt động mà rất nhiều khách du lịch hứng thú lựa chọn.

Thứ tư, các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cần phải có những giải pháp để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, tính đa dạng và chất lượng dịch vụ cung cấp nhằm thu hút, thỏa mãn và duy trì khách du lịch đến với cơ sở, tạo hiệu quả cao trong khai thác kinh doanh.

Thứ năm, Quảng Ninh cần có giải pháp đồng bộ, quyết liệt để đạt hiệu quả trong hoạt động quảng bá, truyền thông đến thị trường du lịch trong nước, đặc biệt là thị trường Quốc tế.  

Nếu chính quyền và các doanh nghiệp dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh phối kết hợp làm tốt các giải pháp trên, chắc chắn sẽ tạo được niềm tin để thu hút các nhà đầu tư tìm đến ngày một đông hơn, việc giải bài toán tìm đầu ra cho các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, trong đó có cả các siêu dự án cũng sẽ được giải quyết hiệu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Đánh thức” bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng Quảng Ninh tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713985476 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713985476 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10