Đào tạo kỹ năng khởi nghiệp: Ý tưởng hôm nay - Doanh nhân tương lai

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tập đoàn Phenikaa cùng Trường Phổ thông liên cấp Phenikaa-Phenikaa School tổ chức 3 khóa tạo “Kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh phổ thông” tại TP.Hà Nội.

>>>Quảng Nam trao bằng khen cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp vì hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp

Tham gia 3 đợt tập huấn là các học sinh ở 21 trường THCS, THPT của Hà Nội, được đào tạo về kỹ năng khởi nghiệp với chủ đề “Ý tưởng hôm nay - doanh nhân ngày mai”.

Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia thuộc Viện Hỗ trợ Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp (IBIA), học sinh đã có thể xác định điểm mạnh, yếu để nhận biết rõ những gì mình giỏi và điều cần cải thiện, tạo cơ hội phát triển và tận dụng lợi thế.

Các em được tìm hiểu về nhu cầu và sự phát triển của thị trường để xác định ý tưởng kinh doanh tiềm năng, các phương pháp nghiên cứu thị trường. Từ đó phát triển kỹ năng kinh doanh, sự nghiệp cá nhân và xác định loại hình kinh doanh phù hợp với đam mê của mình.

Đây cũng là cơ hội giúp các em tăng cường sự tự tin khi đối mặt với thách thức, chớp thời trong các khía cạnh của cuộc sống, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng mạng lưới kết nối và hợp tác với những người có cùng trí hướng để thuận lợi phát triển.

Tại mỗi buổi tập huấn, các em được thực hành triển khai ý tưởng kinh doanh mà mình đã tìm kiếm; cùng phân tích yếu tố tác động đến sản phẩm của mình như: phân tích thị trường, khách hàng tiềm năng, quản lý nhân sự...

Tại buổi tập huấn các em được tìm hiểu về nhu cầu và sự phát triển của thị trường để có những ý tưởng kinh doanh tiềm năng, nhìn nhận và phân tích các phương pháp trên thị trường như khảo sát, hỏi đáp và phân tích dữ liệu nhằm sàng lọc những thông tin quan trọng về khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh. 

Từ đó nhìn nhận khả năng, đam mê cá nhân và xác định loại hình kinh doanh phù hợp với bản thân về kỹ năng, kiến thức, điều kiện tài chính cho loại hình kinh doanh đó.

Đồng thời các em được gặp gỡ, giao lưu, lắng nghe những câu chuyện truyền cảm hứng của các giảng viên, diễn giả thuộc Trường Đại học Phenikaa về Hệ sinh thái Khởi nghiệp Phenikaa, qua đó, giúp các em rút ra những bài học, sẵn sàng kiến thức, kỹ năng để mở cánh cửa khởi nghiệp trong tương lai.

Thông qua chuỗi chuyên đề đào tạo “Kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh phổ thông”, Tập đoàn nói chung và Trường Phổ thông liên cấp Phenikaa nói riêng mong muốn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của thầy và trò ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cùng với đó, giúp học sinh tự tin, chủ động, sáng tạo trên con đường học tập, được tiếp cận với tư duy nghề nghiệp và sẵn sàng làm chủ tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đào tạo kỹ năng khởi nghiệp: Ý tưởng hôm nay - Doanh nhân tương lai tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714979810 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714979810 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10