Đáp trả mạng xã hội phương Tây, Nga hạn chế quyền truy cập Instagram

Diendandoanhnghiep.vn Nga đã hạn chế quyền truy cập vào Instagram sau khi công ty mẹ Meta bắt đầu cho phép người dùng ở một số quốc gia sử dụng ngôn từ bạo lực với Tổng thống và quân đội Nga.

 >>> Instagram tiếp tục rơi vào tầm ngắm điều tra

Instagram của Meta sẽ bị Nga hạn chế truy cập do cổ xúy bạo lực chống lại chính quyền.

Instagram của Meta sẽ bị Nga hạn chế truy cập do cổ xúy bạo lực chống lại chính quyền.

Trước đó, hôm 11/3, Nga đã mở một vụ án hình sự chống lại Meta và tìm cách tuyên bố tổ chức này là một tổ chức cực đoan vì sự thay đổi tạm thời trong chính sách về lời nói mang tính bạo lực để cho phép các mối đe dọa trên Instagram và Facebook trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine.

Roskomnadzor, Cơ quan Giám sát Liên bang Nga trong lĩnh vực Viễn thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đại chúng, cho biết các giới hạn về quyền truy cập vào Instagram sẽ bị hạn chế “theo lệnh của Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga”.

Nga đã chặn quyền truy cập ở nước này vào Facebook vào ngày 4/3 sau khi nền tảng này đặt giới hạn đối với các phương tiện truyền thông liên kết với chính phủ sau cuộc xâm lược Ukraine.

Instagram và Facebook đều có hơn 60 triệu người dùng ở Nga tính đến tháng 11, theo trang dữ liệu Statista. Reuters lần đầu tiên đưa tin về sự thay đổi chính sách về lời nói bạo lực của Meta vào ngày 10/3, trích dẫn các email nội bộ từ công ty.

Chính sách này cho phép người dùng Instagram và Facebook ở Nga, Ukraine và Ba Lan kêu gọi bạo lực, thù hận với các binh lính Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và một số quốc gia khác ở Đông Nga xâm lược Âu, vùng Baltics và Tây Á.

“Do hậu quả của cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine, chúng tôi đã tạm thời cho phép các hình thức thể hiện chính trị thường vi phạm các quy tắc của chúng tôi, chẳng hạn như lời nói bạo lực. Chúng tôi vẫn sẽ không cho phép những lời kêu gọi về bạo lực đối với dân thường Nga”, một phát ngôn viên của Meta nói với Reuters trong một tuyên bố.

CNBC đưa tin hôm 10/3 rằng việc sử dụng các mạng riêng ảo, có thể cho phép người dùng vượt qua các hạn chế của chính phủ đối với một số trang web và ứng dụng đang gia tăng ở Nga.

>>> Instagram siết chặt quảng cáo trá hình

Kể từ ngày 24/2, số lượt tải xuống của 10 ứng dụng VPN hàng đầu trong App Store của Apple và Google Play ở Nga đã tăng 1.500% so với khoảng thời gian 13 ngày trước đó, theo dữ liệu từ SensorTower tổng hợp cho CNBC .

Twitter hôm 10/3 đã gỡ bỏ hai dòng tweet của đại sứ quán Nga tại Vương quốc Anh về cái mà công ty gọi là “sự phủ nhận các sự kiện bạo lực” trong cuộc tấn công vào Ukraine.

Trong một dòng tweet đã bị xóa, đại sứ quán Nga tuyên bố một phụ nữ mang thai được nhìn thấy trong bức ảnh thương vong tại bệnh viện nhi ở thành phố cảng Mariupol đã bị phá hủy bởi một cuộc không kích của Nga thực sự là một “beauty blogger” Ukraine, cho rằng bức ảnh được dàn dựng để tuyên truyền.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đáp trả mạng xã hội phương Tây, Nga hạn chế quyền truy cập Instagram tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714307644 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714307644 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10