Hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nước sạch, việc đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh luôn được Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương xác định là nhiệm vụ an sinh, xã hội tại địa phương.
Theo ông Vũ Mạnh Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty, để thực hiện hiệu quả yêu cầu này, doanh nghiệp đã chủ động đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất; ứng dụng khoa học, công nghệ; nâng cao thái độ phục vụ khách hàng của cán bộ, nhân viên...
- Xin ông giới thiệu vài nét về công ty và những kết quả sản xuất kinh doanh trong năm 2019?
Công ty Nước sạch Hải Dương tiền thân là Nhà máy nước Hải Dương, được xây dựng từ năm 1936, chủ yếu phục vụ cấp nước tạithành phố Hải Dương.Trải qua nhiều lần chuyển đổi, đến năm 2017 đã chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.
Đến nay, công suất cấp nước sạch toàn hệ thốngđạt 240.000 m3/ngày đêm; cung cấp cho 229 xã, phường, thị trấn của 12/12 huyện, thành phố trong tỉnh với tổng số hơn 225.000 khách hàng. Đặc biệt, công ty thường xuyên triển khai các dự án cấp nước cho các xã nông thôn, vùng xa trung tâm, góp phần thực hiện mục tiêu của tỉnh về xây dựng hệ thống cấp nước sạch vùng nông thôn.
Năm 2019, tổng doanh thu đạt 454.748 triệu đồng, lợi nhuận đạt 47.097; nộp ngân sách nhà nước 47.099; thu nhập bình quân của CBNV đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng; tổng vốn điều lệ đạt 318.824,7 triệu đồng.
Công ty đã được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba năm 1997, hạng Nhì năm 2005, hạng Nhất năm 2010; Giải thưởng Sáng tạo Khoa học - Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2012; Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc của Bộ Xây dựng năm 2016...
- Được biết, thời gian qua công ty đã có nhiều thành tựu trong việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Ông có thể chia sẻ sâu hơn về điều này?
Công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học - kỹ thuật nhằm cải tiến, nâng cao công suất của hệ thống là một trong những nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp. Qua đó, đảm bảo sứ mệnh cung cấp nước sạch, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương.
Trong đó, vấn đề nâng cao chất lượng sản phẩm được hết sức coi trọng với việc thường xuyên triển khai kế hoạch cấp nước an toàn, gồm: theo dõi chất lượng nước đầu nguồn, nước thương phẩm theo quy định của nhà nước; trang bịdây truyền, công nghệ mới; đầu tư cải tạo nâng cấp các tuyến ống cấp nước... và các giải pháp đồng bộ khác.
Ngoài ra, tổ chức tăng ca, bố trí cán bộ trực 24/24 để bơm nước thô và xử lý lọc; khẩn trương khắc phục nhanh chóng sự cố vỡ, hỏng đường ống không để xảy ra tình trạng ngừng cấp nước do sự cố; định kỳ hàng tuần sục rửa hệ thống bể chứa nước thô, hệ thống lọc, đường ống dẫn… để đảm bảo chất lượng nước tốt nhất. Nhờ đó, chất lượng dịch vụ của công ty ngày càng được nâng cao, nhận được sự đồng thuận của khách hàng.
- Mục tiêu và chiến lược hoạt động trong những năm tới, công ty sẽ tập trung vào vấn đề gì trọng tâm, thưa ông?
Ngoài việc tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước sạch, công ty sẽ chú trọng áp dụng công nghệ mớinhằm hướng tới việc tự động hóa hoàn toàn công tác vận hành sản xuất.
Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các dự án cấp nước cho các xã nông thôn vùng sâu, vùng xa, góp phần hoàn thành mục tiêuxóa bỏ các trạm cấp nước nội đồng.Cùng với đó, chủ động đầu tư, cải tạo nâng công suất các công trình nguồn, đường ống truyền tải tại các đô thị và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Xin cảm ơn ông!