DATC đã xử lý gần 7.000 tỷ đồng nợ xấu của các ngân hàng

Diendandoanhnghiep.vn Trong năm 2017, DATC đã trực tiếp mua và xử lý gần 7.000 tỷ đồng nợ xấu của các tổ chức tín dụng trong nước.

Năm 2017, Công ty đã vận dụng các cơ chế chính sách hiện hành để triển khai thực hiện nhiều phương thức mua, bán, xử lý nợ và tài sản theo thỏa thuận. Lãnh đạo Công ty đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt, kể cả thay đổi phương thức tiếp cận khai thác thông tin về nhu cầu xử lý nợ xấu thông qua các cơ quan và các tổ chức.

Cụ thể, DATC đã tập trung xử lý nợ xấu tại các tổ chức tín dung, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, kể cả nợ có yếu tố nước ngoài và xử lý gần 7.000 tỷ đồng nợ xấu của các tổ chức tín dụng trong nước.

Cùng với việc đẩy mạnh mua nợ, DATC cũng đã tăng cường hoạt động thu nợ, xử lý nợ đối với các doanh nghiệp đã mua nợ, thực hiện các giải pháp hiệu quả, kể cả việc thu nợ, cấn trừ nợ bằng tài sản bảo đảm. Điều này đã góp phần phát triển mạnh mẽ các hoạt động của Công ty trong lĩnh vực quản lý và khai thác tài sản.

Tổng doanh thu năm 2017 của công ty là 2.441 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch; lợi nhuận ước thực hiện là 395 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 320 tỷ đồng. Tuy vẫn còn nhiều khó khăn trong đàm phán, thủ tục bán nợ của chủ nợ phức tạp, thời gian đàm phán kéo dài, nhưng kết quả thực hiện được trong năm 2017 đã thực sự là bước đột phá, mở đường cho các hoạt động của Công ty trong những năm tiếp theo.

Ra đời năm 2004, Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) là một mô hình xử lý nợ xấu khá phổ biến trên thế giới. Mục đích chính của DATC là thông qua việc mua bán xử lý nợ để hỗ trợ tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt là doanh nghiệp không đủ điều kiện cổ phần hóa. 

DATC mua lại quyền chủ nợ từ các ngân hàng với đối tượng là các khoản nợ xấu và thực hiện các giải pháp xử lý để thu nợ nhưng trọng tâm là cơ cấu lại doanh nghiệp vay để tạo giá trị gia tăng cho giao dịch mua bán nợ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DATC đã xử lý gần 7.000 tỷ đồng nợ xấu của các ngân hàng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714743049 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714743049 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10