Motorshow 2019 vừa khép lại với những thành công lớn, đã có hơn 200 nghìn lượt người tham quan.
Trong đó, gian hàng của Ford Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng với việc xây dựng một “phố” sản phẩm phong phú các dòng xe Suv và xe thương mại – là thế mạnh lâu đời của tập đoàn.
Bên cạnh các dòng xe luôn dẫn đầu phân khúc như Ford Ranger, Raptor và Explorer, thì cả hai lĩnh vực xe thương mại và SUV của Ford đều có sự góp mặt của những gương mặt mới: chiếc MPV 7 chỗ Ford Tourneo vừa ra mắt thị trường và phiên bản concept của Ford Escape hoàn toàn mới.
Phổ sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu vận chuyển cao cấp
Sự hiện diện của hai dòng xe: Ford Tourneo và Ford Escape hoàn toàn mới được đánh giá là sự bổ sung hoàn hảo cho khoảng trống trong từng phân khúc SUV và thương mại của Ford, tăng thêm lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng.
Ford Tourneo ra mắt gần đây đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, đặc biệt là nhóm khách hàng trong lĩnh vực vận tải cao cấp, các công ty du lịch, khách sạn, công ty cho thuê xe và cả các gia đình lớn. Lần đầu tham gia vào phân khúc xe đa dụng 7 chỗ đích thực, Ford Tourneo được đánh giá cao về trang bị công nghệ tiên tiến với hệ thống treo khí nén điện tử vốn chỉ có ở các dòng xe hạng sang, động cơ EcoBoost 2.0L, nội thất tiện nghi, rộng rãi, mà lại sở hữu giá bán và chi phí vận hành rất cạnh tranh.
Ford Tourneo bổ sung một lựa chọn đáng kể cho các gia đình lớn và đặc biệt là khối kinh doanh dịch vụ vận chuyển cao cấp, bên cạnh mẫu Transit đã rất phổ biến trên thị trường. Lĩnh vực xe thương mại của Ford còn được củng cố sức mạnh nhờ ngôi vương của mẫu bán tải Ford Ranger, cùng dòng bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor.
Lĩnh vực xe thể thao đa dụng SUV của Ford cũng gây chú ý nổi bật bởi sự phong phú từ dòng SUV compact đô thị EcoSport, tới SUV 7 chỗ hạng trung Ford Everest đang tăng trưởng vượt bậc trong phân khúc, cho đến SUV hạng sang Ford Explorer. Tại triển lãm năm nay, Ford hé lộ thêm phiên bản concept của mẫu SUV hạng trung 5 chỗ Ford Escape. Đây dự kiến sẽ là một mẫu xe đáng chú ý nhất trong năm 2020.
Duy trì ngôi vương trên thị trường SUV và Thương mại
Bước vào gian trưng bày của Ford, các bạn sẽ gặp gỡ hai bản bán tải đang dẫn đầu thị trường là Ranger và Raptor. Với thiết kế mạnh mẽ “Built Ford Tough", khả năng vận hành bền bỉ, an toàn, trang bị tiện nghi, động cơ Bi-Turbo và hộp số 10 cấp, Ford Ranger đã không để đối thủ nào qua mặt trong nhiều năm. Sau 3 quý năm 2019, Ford đã bán được hơn 9.000 xe Ranger và Raptor, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự bổ sung dòng xe MPV 7 chỗ Ford Tourneo rộng rãi, tiện nghi vào danh mục các xe thương mại kể từ tháng 10 này sẽ giúp Ford tiếp cận thêm các khách hàng vận chuyển cao cấp, nâng cao doanh số cho công ty.
Các dòng sản phẩm SUV chiếm vị trí trung tâm trong gian trưng bày của Ford tại triển lãm năm nay. Chính giữa sân khấu là mẫu concept Ford Escape hoàn toàn mới. Dòng SUV 5 chỗ toàn cầu này sẽ được Ford Việt Nam mang đến cho người tiêu dùng Việt vào năm sau. Với nét thiết kế hiện đại và trau chuốt, cùng các trang bị mang tính đột phá, Escape hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ trở thành chiếc SUV 5 chỗ được yêu thích nhất cho các gia đình và doanh nhân năng động.
Bên cạnh đó là mẫu SUV cỡ nhỏ đô thị Ford EcoSport linh hoạt, phù hợp cho các gia đình nhỏ và cá nhân trong đô thị. EcoSport đóng góp hơn 3.000 xe vào doanh số 3 quý của Ford năm 2019. Với hai bản động cơ là EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L, 6 túi khí, đầy đủ các tính năng an toàn và thông minh, kết nối SYNC 3, EcoSport là chiếc SUV thân thiện và bé hạt tiêu mà không kém phần mạnh mẽ.
Ford Everest, chiếc SUV 7 chỗ tầm trung, chia sẻ động cơ và hệ truyền động tiên tiến với các dòng bán tải như Ranger hay Raptor, là mẫu xe SUV duy nhất hiện nay được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Everest vốn đã rất nổi tiếng về khả năng off-road mạnh mẽ, vận hành bền bỉ, an toàn và có nhiều tiện nghi, phù hợp cho các gia đình lớn hoăc các công ty vừa và nhỏ. Với nguồn cung đầy đủ vào năm 2019, Ford Everest đã có sự tăng trưởng vượt bậc gấp mười lần năm ngoái, với hơn 5.500 xe bán ra đến nay. Everest hiện đang nắm khoảng 30% thị phần của phân khúc SUV hạng trung ở Việt Nam.
Được nhập khẩu từ Mỹ và thuyết phục khách hàng Việt bởi chất Mỹ phóng khoáng và đậm nét, Ford Explorer vẫn dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang 7 chỗ với hơn 680 xe bán ra từ đầu năm, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các dòng xe thể thao đa dụng của Ford đều được trang bị gói công nghệ an toàn và thông minh theo tiêu chuẩn toàn cầu, tạo nên những chuẩn mực mới trong phân khúc này: Khởi động từ xa, Cửa sau mở tự động thông minh, Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, SYNC 3 với hệ thống định vị toàn cầu, Hệ thống kiểm soát khi vào cua, Cảnh báo lệch làn, Cảnh báo điểm mù và xe cắt ngang hay những công nghệ an toàn như cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, ga tự động.
Không ngừng chinh phục niềm tin của người tiêu dùng Việt
Trong báo cáo doanh số Quý 3 của Ford Việt Nam mới công bố gần đây, đã có 7.859 xe được bán ra, tăng hơn 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái. 3/6 các dòng xe của Ford kinh doanh hiện đang dẫn đầu phân khúc của mình với kết quả kinh doanh vô cùng khả quan. Con số ấn tượng trên là thành quả có được nhờ sự đầu tư công nghệ, phát triển sản phẩm cũng như con người không ngừng nghỉ của tập đoàn Ford Motor, hướng đến tương lai tự do di chuyển cũng như các giải pháp di chuyển thông minh toàn cầu.
Mỗi năm, Ford Việt Nam đều tích cực khai trương các đại lý mới, đồng thời nâng cấp các đại lý có sẵn trên toàn quốc, nhằm thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và không ngừng mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng. Trong đó, có thể kể đến sự xuất hiện của các đại lý 5S Gia Định Ford và Đà Lạt Ford, đã đã nâng tổng số đại lý và chi nhánh của hệ thống đại lý ủy quyền của Ford đã lên tới con số 39. Nhờ những chuẩn mực nghiêm ngặt về hạ tầng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại của tập đoàn Ford Motor cùng nỗ lực của đội ngũ cố vấn dịch vụ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ hậu mãi của Ford được xếp hạng cao nhất trong năm 2019 (theo báo cáo mới gần đây của J.D.Power)...