Đấu giá biển số ô tô không phụ thuộc hộ khẩu

Diendandoanhnghiep.vn Theo Nghị quyết, biển số xe ô tô đưa ra đấu giá là biển số xe ô tô nền màu trắng, chữ và số màu đen, được đăng công khai trong 30 ngày.

>>Giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô trong mọi tình huống

Tại buổi họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV chiều 15/11, trả lời câu hỏi của báo chí về việc đấu giá biển số xe ô tô và bổ sung “nơi sinh” vào hộ chiếu.

họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV chiều 15/11. Ảnh: Nguyễn Việt

họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV chiều 15/11. Ảnh: Nguyễn Việt

Ông Trịnh Xuân An, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đánh giá việc thí điểm đấu giá ô tô và thêm "nơi sinh" vào hộ chiếu được cử tri nhân dân quan tâm, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Theo Nghị quyết, biển số xe ô tô đưa ra đấu giá là biển số xe ô tô nền màu trắng, chữ và số màu đen, được đăng công khai trong 30 ngày. Ông An cho biết, trước đây, việc đăng ký biển số được tiến hành theo hộ khẩu hoặc theo nơi đặt trụ sở cơ quan.

Với Nghị quyết thí điểm, người dân có thể đấu giá tất cả biển số không phụ thuộc nơi đăng ký hộ khẩu, nơi đặt trụ sở cơ quan. Bộ Công an khẳng định với công nghệ hiện nay hoàn toàn có thể đấu giá bất kỳ đâu theo sở thích.

Trong quá trình thí điểm sẽ phải kỹ lưỡng, tránh phát sinh vấn đề phức tạp. Ông An lấy ví dụ trong trường hợp ô tô mang biển số đấu giá gây tai nạn ở tỉnh khác, cơ quan chức năng hoàn toàn có thể xử lý được.

>>Cần chương riêng về đấu thầu thuốc

>>Ít nhà thầu tham dự vì “cài cắm” thông tin trong hồ sơ mời thầu

Liên quan việc bổ sung "nơi sinh" vào hộ chiếu, ông An cho rằng đây là quyết sách rất kịp thời. Về vấn đề chi phí, theo tờ trình của Chính phủ, việc bổ sung vào trang "nhân thân" của hộ chiếu không phát sinh thủ tục, chi phí. Bộ Công an cho biết, thủ tục tiến hành rất nhanh, trong vòng có 2 ngày.

Về vấn đề bổ sung "nơi sinh" đối với các hộ chiếu đã in rồi, ông An cho biết sẽ ghi nhận và có ý kiến khi giám sát về vấn đề này. Bổ sung câu trả lời, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết đây là vấn đề kỹ thuật, Bộ Công an sẽ có phương án giải quyết ổn thỏa, đảm bảo thuận lợi cho người dân.

Cũng trong chiều nay, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 4, trong đó đồng ý bổ sung thông tin “nơi sinh” vào hộ chiếu cấp cho công dân Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đấu giá biển số ô tô không phụ thuộc hộ khẩu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711706676 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711706676 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10