Đấu giá “đất vàng” trung tâm TP Hà Tĩnh nhiều năm bỏ hoang

Diendandoanhnghiep.vn Dù đã nhiều lần tổ chức đấu giá nhưng đến nay trụ sở cũ của các đơn vị án ngữ trên “đất vàng” tại TP Hà Tĩnh vẫn chưa tìm được chủ mới.

Mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý phê duyệt đề án cho thuê nhà, đất Nhà khách Hương Sen, một trong những “đất vàng” nằm ngay trung tâm thành phố Hà Tĩnh.

Nhà khách Hương Sen tọa lạc ở đường Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh đã bị bỏ hoang từ nhiều năm nay, xuống cấp nghiêm trọng. Công trình này từng được định giá 63 tỷ đồng và đưa ra đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với hình thức đấu giá cho thuê một lần cho cả thời gian thuê.

Nhà khách Hương Sen sẽ được đấu giá cho thuê 1 tỷ đồng/năm

Nhà khách Hương Sen sẽ được đấu giá cho thuê 1 tỷ đồng/năm

Tuy nhiên, sau nhiều lần đấu giá thì đến nay nhà khách Hương Sen vẫn chưa tìm được chủ mới. Sau đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định sử dụng một phần đất của nhà khách này để xây dựng Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, phần còn lại vẫn tiếp tục bỏ hoang.

Mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Quyết định số 2508 QĐ/UBND về việc phê duyệt Đề án cho thuê cơ sở nhà, đất thuộc Nhà khách Hương Sen. Theo đó, tài sản cho thuê là toàn bộ khuôn viên của Nhà khách bao gồm diện tích đất 2.895 m2, tòa nhà 6 tầng, nhà kho, sân đường nội bộ, tiểu cảnh và cây cối.

Nhà khách Hương Sen sẽ được đấu giá giá cho thuê với mục đích khách sạn, thương mại, dịch vụ. Hình thức cho thuê là trả tiền hằng năm trong thời hạn 25 năm, kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Mức giá khởi điểm đấu giá cho thuê là 1.008 tỷ đồng/năm, trong đó tiền thuê đất là 442 triệu đồng/năm, tiền thuê công trình trên đất 566 triệu đồng/năm.

Trụ sở Tỉnh đoàn cũng từng được nhiều lần đấu giá nhưng chưa tìm được chủ mới

Trụ sở Tỉnh đoàn cũng từng được nhiều lần đấu giá nhưng chưa tìm được chủ mới

UBND tỉnh Hà Tĩnh giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật địa chính tỉnh tổ chức đấu giá rộng rãi, đảm bảo khách quan, minh bạch theo đúng qui định hiện hành.

Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát Trung tâm phát triển quĩ đất và Kĩ thuật địa chính triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định.

Trước đó, vào tháng 11/2019, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng phê duyệt phương án xử lý tài sản đối với 2 trụ sở cũ của Tỉnh đoàn và Sở NN&PTNT cùng nằm trên đường Phan Đình Phùng, một trong những vùng “đất vàng” tại thành phố Hà Tĩnh. Hình thức đấu giá cho thuê đất làm thương mại, dịch vụ, thời hạn sử dụng đất là 50 năm. Tuy nhiên, hiện 2 trụ sở này vẫn chưa vẫn chưa tìm được đơn vị đầu tư.

Ngoài ra, tại TP. Hà Tĩnh còn có nhiều trụ sở cũ vị trí đắc địa nhưng cũng bị bỏ hoang nhiều năm sau khi đơn vị sử dụng được chuyển về địa điểm mới. Các trụ sở này hiện nay đang bị xuống cấp trầm trọng, như Hội liên hiệp Phụ nữ, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, UBND phường Nam Hà, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thống kê, Cục Thi hành án dân sự . Tuy nhiên, việc rao bán các trụ sở công này cũng đang gặp khó vì không có người mua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đấu giá “đất vàng” trung tâm TP Hà Tĩnh nhiều năm bỏ hoang tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714649388 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714649388 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10