Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham dự các sự kiện để thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nga.

Thắt chặt hợp tác

Phiên toàn thể Diễn đàn

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg 2019 

Theo đó, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng đã tham dự Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg 2019 (SPIEF-2019).; đồng thời triển khai thỏa thuận hợp tác với Quỹ Roscongress (Roscongress Foundation), đơn vị tổ chức SPIEF.

“SPIEF thực sự là cơ hội tốt để doanh nghiệp nắm bắt thông tin cập nhật về tình hình kinh tế thế giới, tận dụng các định hướng, chính sách và gợi ý từ các chuyên gia kinh tế thế giới để từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp”, Phó Chủ tịch VCCI cho biết.

Ngoài ra, trong cuộc gặp với lãnh đạo Quỹ Roscongress, Phó Chủ tịch VCCI trao đổi về kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới, đặc biệt trong khuôn khổ năm chéo Việt – Nga, Nga – Việt. Hai bên cũng trao đổi về kế hoạch tham dự Diễn đàn kinh tế Phương Đông được tổ chức vào tháng 9 năm nay tại Vladivostock, LB Nga.

Hiện nay, việc hợp tác vẫn chưa hoàn toàn phản ánh đúng thực lực cũng như mong muốn của hai bên. Doanh nghiệp Việt Nam và LB Nga vẫn còn rất thiếu thông tin về nhau, một phần vì rào cản ngôn ngữ đã cản trở giao lưu và kết nối. Do đó, vai trò cầu nối của các cơ quan đại diện kinh tế, thương mại, cùng với VCCI trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng tham dự

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng và thành viên đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn SPIEF 2019

Một số lĩnh vực thu hút sự chú ý cao như chuyển giao công nghệ, hợp tác đào tạo nhân lực, phát triển kinh tế số và triển khai cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.

Kết nối đầu tư

Trước đó, trong bài phát biểu khai mạc Diễn đàn, Tổng thống Nga V. Putin đã khẳng định là Nga sẵn sàng hợp tác tích cực, bình đẳng với tất cả các quốc gia, các tổ chức quốc tế và khu vực để đảm bảo tăng trưởng kinh tế chung, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, năng lượng và viễn thông, thúc đẩy các quá trình hội nhập trong không gian Á-Âu và Châu Á-Thái Bình Dương.

Với chủ đề "Định hình chương trình nghị sự cho sự phát triển bền vững", SPIEF 2019 tập trung thảo luận bốn chủ đề chính: Tìm kiếm sự cân bằng trong nền kinh tế thế giới; Nền kinh tế Nga; Hiện thực hóa các mục tiêu phát triển quốc gia; Công nghệ trong tương lai gần; Con người là trên hết.

Đoàn Việt Nam cũng tham dự phát biểu và thảo luận tại phiên họp “Chiến lược cho tương lai của Liên minh kinh tế Á – Âu” với sự tham gia của Phó Thủ tướng thứ nhất LB Nga Anton Siluanov, Phó Thủ tướng thứ nhất - Bộ trưởng Bộ Tài chính Kazakhstan, Phó Thủ tướng các nước Armenia, Kyrgyzstan, Belarus, Chủ tịch Ủy ban kinh tế Liên minh kinh tế Á-Âu, Chủ tịch Ngân hàng phát triển Á-Âu (EDB).

Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Đoàn Việt Nam tham dự SPIEF-2019 đã cùng các chuyên gia phân tích những tác động của căng thẳng thương mại giữa các quốc gia và xu hướng bảo hộ tới nền kinh tế Việt Nam trong ngắn hạn cũng như trung và dài hạn.

Về phía hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga, với tốc độ phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư như hiện nay kim ngạch thương mại song phương sẽ sớm đạt tới ngưỡng để hai nước có thể tìm được giải pháp tối ưu cho vấn đề thanh toán. 

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg lần thứ 23 (SPIEF-2019) dưới sự bảo trợ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị-Triển lãm "Expoforum" ở thành phố Saint-Petersburg, Liên bang Nga với sự tham dự của khoảng 17.000 khách mời cấp cao đại diện cho 140 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

SPIEF là một trong những sự kiện quan trọng hàng đầu trên thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1997 đến nay. Trong hơn 10 năm qua, Diễn đàn thu hút sự tham dự của các nhà lãnh đạo quốc gia, chính trị gia, các tổ chức quốc tế, các Tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Nga và nước ngoài, v.v… nhằm thảo luận các vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến kinh tế, tài chính và sự phát triển toàn cầu. 

Ngoài phiên Khai mạc và Phiên họp toàn thể, trong khuôn khổ Diễn đàn đã diễn ra hơn 130 sự kiện kinh doanh. Bên lề Diễn đàn cũng có các sự kiện lớn khác như Diễn đàn kinh tế thanh niên quốc tế, Diễn đàn doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nga và Diễn đàn tư vấn kinh doanh khu vực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711626156 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711626156 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10