Để Hạ Long là điểm đến đẳng cấp quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Với những ưu đãi đặc biệt của thiên nhiên, Hạ Long có lợi thế to lớn về du lịch, là điểm đến mang tầm cỡ quốc tế.

Trong 5 năm qua, thành phố này đã có những giải pháp và bước đi mạnh mẽ tạo nền tảng cho du lịch phát triển. 

 2 tàu 5 sao cập cảng tàu khách Hạ Long

2 tàu 5 sao cập cảng tàu khách Hạ Long

5 năm gần đây, cùng với nỗ lực thu hút đầu tư của tỉnh, TP Hạ Long đã tích cực triển khai nhiều giải pháp quan trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội của thành phố ước đạt 194.328 tỷ đồng, tăng bình quân 20,5%/năm, gấp hơn 3 lần giai đoạn 2011-2015, trong đó vốn đầu tư phát triển từ ngân sách đạt trên 10.940 tỷ đồng.

Nhờ đó, hàng loạt những công trình với mức đầu tư nghìn tỷ xuất hiện, tạo nên giá trị mới cho thành phố đồng thời cũng chính là những điểm nhấn du lịch độc đáo khiến Hạ Long không chỉ thuần túy đẹp bởi thiên nhiên mà trở nên hấp dẫn và thu hút hơn với du khách bởi sự góp mặt những công trình này.

 Carnaval Hạ Long

Carnaval Hạ Long

Trong đó phải kể đến các dự án về hạ tầng giao thông, như: Nâng cấp, mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn, đường Nguyễn Văn Cừ, QL18 đoạn từ nút giao nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng về cầu Bãi Cháy, cầu Bài Thơ.

Hay các dự án của các tập đoàn kinh tế lớn Vingroup, Sun Group, FLC, My Way... như: Công viên hoa Hạ Long, phường Bạch Đằng; dự án khu dịch vụ cao cấp Bến Đoan, phường Hồng Gai; dự án Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ thuộc Trung tâm Thể thao vùng Đông Bắc, phường Đại Yên; Công viên Hạ Long; Quần thể du lịch, nghỉ dưỡng FLC Hạ Long...

Có được kết quả đó là do TP triển khai nhiều quy hoạch chiến lược và công bố công khai theo đúng quy định để doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất. Không chờ đợi nhà đầu tư đến, Hạ Long đã năng động trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như tổ chức Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, Carnaval Hạ Long... nhằm thu hút, thúc đẩy giao dịch thương mại.

Với những chiến lược hiệu quả như vậy, Hạ Long đã bứt phá chóng mặt với rất nhiều những dự án về du lịch dịch vụ, công nghiệp, cảng biển, bất dộng sản... điều này khiến cho quỹ đất của thành phố này trở nên chật chội.

Để cởi bỏ “chiếc áo đã chật”, một sự kiện mang dấu ấn lịch sử đã diễn ra, đó là việc sáp nhập thành phố Hạ Long với huyện Hoành Bồ.3 lần giai đoạn 2011-2015.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Để Hạ Long là điểm đến đẳng cấp quốc tế tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714258026 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714258026 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10