Đề xuất tạm đình chỉ hoạt động điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng

Diendandoanhnghiep.vn Bộ nội vụ vừa đề nghị Ủy ban nhân dân TP HCM tạm đình chỉ hoạt động của “điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng” để điều tra vụ án.

Sáng 1/6, đoàn công tác của Trung ương do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch CVID-19 tại TP HCM.

Tại cuộc họp, ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết cần xác định rõ ràng "Hội thánh truyền giáo Phục Hưng" là một điểm nhóm hoạt động chứ không phải hội thánh. 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TP.HCM về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TP.HCM về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Điểm nhóm này đăng ký hoạt động cấp phường, chưa được công nhận là tổ chức tôn giáo. Như vậy người đứng đầu của hội này không thể gọi là mục sư. Tuy nhiên hoạt động của điểm nhóm này đã được đăng ký hoạt động đúng quy định.

Liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, đã có hơn 200 F0, hơn 2.500 F1. Ông dự báo số ca nhiễm liên quan đến điểm nhóm này sẽ tăng lên rất nhanh.

Ông cho biết hiện nay tại TP HCM có khoảng 145 điểm nhóm tương tự. Chủ yếu hoạt động tại các cơ sở vùng sâu vùng xa, hoạt động độc lập không phụ thuộc với các tổ chức tôn giáo; do cấp phường cấp phép và quản lý. Do đó, dễ dẫn đến hạn chế trong năng lực quản lý nhà nước của các cấp cũng như khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động các quy định phòng, chống dịch.

Riêng Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có 60 tín đồ thì có 55 người đã là F0. TP HCM đã kịp thời xử lý, khởi tố vụ án. Dù vậy, Bộ Nội vụ đề xuất TP HCM nên chỉ đạo lãnh đạo phường 3, quận Gò Vấp đình chỉ hoạt động điểm nhóm này để phục vụ công tác điều tra, tùy tính chất vụ án để xử lý cao hơn, như có thể rút giấy phép hoặc xóa tên.

Bộ Nội vụ cũng đề nghị TP HCM tăng cường rà soát lại các hoạt động ở những cơ sở thờ tự trên địa bàn.

Thời gian qua, TP HCM đã kịp thời khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người đối với điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất tạm đình chỉ hoạt động điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713881264 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713881264 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10