DEEP C cùng doanh nghiệp Nhật Bản phát triển năng lượng tái tạo

Diendandoanhnghiep.vn Tổ hợp KCN DEEP C Hải Phòng vừa ký biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp Nhật Bản về việc triển khai hợp tác phát triển các giải pháp năng lượng tái tạo bao gồm cả nhiên liệu sinh khối.

>>> Dự án khu phức hợp dịch vụ DEEP C: Không chỉ là nơi làm việc mà còn để kết nối

>>> Hải Phòng: Tạo điều kiện để DEEP C phát triển thêm các KCN mới

Tổ hợp KCN DEEP cùng trao Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH Sojitz Việt Nam, Công ty TNHH Năng lượng khí Sojitz Osaka

Tổ hợp KCN DEEP cùng trao Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH Sojitz Việt Nam, Công ty TNHH Năng lượng khí Sojitz Osaka

Theo đó, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Nhật Bản mới đây, Tổ hợp KCN DEEP C Hải Phòng cùng các doanh nghiệp Nhật bản đã về phát triển năng lượng tái tạo từ sinh khối và hydrogen xanh.

Cụ thể, Tổ hợp KCN DEEP C với Công ty TNHH Sojitz Việt Nam, Công ty TNHH Năng lượng khí Sojitz Osaka đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai hợp tác phát triển các giải pháp năng lượng tái tạo bao gồm cả nhiên liệu sinh khối.

Theo thỏa thuận này, các đối tác sẽ cùng nhau hợp tác, phát triển các giải pháp giảm/khử carbon bằng cách sử dụng các nguồn tài nguyên tái tạo bao gồm nhiên liệu sinh khối để cung cấp các lựa chọn năng lượng sạch hơn cho các khách hàng tại KCN DEEP C.

Tổ hợp KCN DEEP C Hải Phòng. Ảnh: Huy Dung

Tổ hợp KCN DEEP C Hải Phòng. Ảnh: Huy Dung

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, DEEP C hiện là nhà phát triển KCN hàng đầu với cam kết mạnh mẽ về phát triển xanh. Còn Sojitz là một công ty đầu tư và thương mại toàn cầu giàu chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp năng lượng, năng lượng tái tạo. Hiện DEEP C và các công ty con trong lĩnh vực phát triển KCN, phân phối điện đang tích cực đầu tư vào nguồn cung cấp năng lượng xanh đáng tin cậy cho khách hàng.

Việc hợp tác giữa DEEP C với Công ty TNHH Sojitz Việt Nam, Công ty TNHH Năng lượng khí Sojitz Osaka phù hợp với cam kết của DEEP C và đối tác đối với phát triển xanh, cũng như tận dụng chuyên môn của mỗi bên. Bằng cách tạo ra một nguồn năng lượng tái tạo mới, dự án này sẽ đa dạng hóa nguồn năng lượng tái tạo và giảm lượng khí thải carbon trong các KCN DEEP C. Dự án không chỉ mở đường cho các hoạt động công nghiệp bền vững ở Việt Nam mà còn góp phần tạo nên một tương lai xanh hơn và bền vững hơn.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Nhật Bản, Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C cũng đã ký kết hợp tác với Công ty Nippon Sanso Việt Nam và Công ty Mitsubishi Việt Nam để thực hiện nghiên cứu khả thi về sản xuất hydro tại KCN DEEP C Hải Phòng. Thành công của dự án này có thể mở đường cho bước đột phá lớn trong bức tranh năng lượng sạch của Việt Nam.

Theo đó, Nippon Sanso là một trong những nhà cung cấp khí công nghiệp và y tế hàng đầu tại Việt Nam với 5 nhà máy tách khí trải dài từ Bắc vào Nam, mong muốn khai thác tiềm năng sản xuất hydro xanh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về giải pháp năng lượng sạch trong KCN. Còn MCVC là công ty con của Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam, mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh và đóng góp vào mục tiêu năng lượng sạch của Việt Nam.

Đối tác thứ ba gia nhập Nippon Sanso và MCVC là DEEP C Green Energy (DCGE), nhà phân phối điện duy nhất tại KCN DEEP C Hải Phòng I. DCGE coi sự hợp tác này là cơ hội để tận dụng cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo của mình và thúc đẩy sản xuất hydro xanh trong KCN.

Với việc hợp tác này, ba công ty gồm Nippon Sanso, DCGE và MCVC cam kết thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam hướng tới một tương lai sạch hơn và bền vững hơn. Dự án có tiềm năng tạo ra nguồn năng lượng sạch mới, đáng tin cậy và bền vững cho khách thuê tại DEEP C Hải Phòng I. Đồng thời, sẽ tạo ra cơ hội đầu tư và hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực hydro xanh tại Việt Nam.

Khu vực nhà máy xử lý nước thải của KCN DEEP C

Khu vực nhà máy xử lý nước thải của KCN DEEP C

Thực tế hiện nay, việc thúc đẩy phát triển KCN theo hướng xanh, bền vững được cho là sẽ đóng góp đáng kể vào nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu, huy động nguồn lực từ khu vực tư nhân cho giải pháp công nghiệp xanh, bảo đảm an ninh năng lượng, thể hiện quyết tâm chính trị của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết phát triển bền vững.

Riêng tại Tổ hợp KCN DEEP C, các dự án đầu tư thứ cấp tại đây phần lớn đều là các dự án có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, phù hợp với xu hướng phát triển xanh, tạo ra việc làm cho người lao động góp phần ổn định an sinh xã hội và tạo nguồn thu ngân sách địa phương.

Ngoài việc chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ và chất lượng cao, Tổ hợp KCN DEEP C cũng là đơn vị tiên phong xây dựng mô hình KCN sinh thái với những tiêu chuẩn về bền vững nghiêm ngặt. Đồng thời là một trong những đơn vị tiên phong sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời trong quản lý, vận hành KCN và triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển bền vững.

Theo ông Koen Soenens - Giám đốc Kinh doanh và Marketing, Tổ hợp KCN DEEP C, hiện DEEP C được chọn là một trong những KCN thí điểm trong việc xây dựng mô hình KCN sinh thái tại Việt Nam. DEEP C đang phát triển dựa theo mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Đã có rất nhiều kế hoạch, ý tưởng đang được thực hiện tại DEEP C như: hướng đến việc sử dụng năng lượng tái tạo, sử dụng nước thải đã qua xử lý dùng cho mục đích công nghiệp và sử dụng rác thải để làm thành những con đường trong KCN. Về dự án điện gió, từ cuối năm 2021, DEEP C đã bắt đầu đưa vào sử dụng dự án điện gió. Dự án này cũng là dự án đầu tiên tại khu vực phía Bắc của Việt Nam.

Cũng theo ông Koen Soenens, DEEP C đang vận hành 3 KCN ở Hải Phòng và 2 KCN ở Quảng Ninh với tổng quỹ đất hơn 3.400ha. Việc triển khai các dự án này đều giúp thực hiện một mục tiêu duy nhất của DEEP C đó là đến năm 2030, DEEP C sẽ hoàn toàn cung cấp năng lượng sạch cho toàn bộ khách hàng trong KCN của DEEP C.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DEEP C cùng doanh nghiệp Nhật Bản phát triển năng lượng tái tạo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714331676 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714331676 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10