Đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Nối miền di sản "chạm" tới trái tim của hơn 10.000 khán giả

Diendandoanhnghiep.vn Tối 30/4, tại Khu du lịch sinh thái Cồn Bắp (phường Cẩm Nam, TP.Hội An) diễn ra Đêm nhạc “Trịnh Công Sơn – Nối miền di sản” thu hút hơn 10.000 khán giả.

>>> Sẽ có không gian văn hoá Trịnh Công Sơn tại Hội An

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Năm du lịch quốc gia 2022 chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, được phối hợp tổ chức bởi UBND TP. Hội An, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Công ty cổ phần BCG Land, VNGroup và Công ty du lịch sinh thái Cồn Bắp. 

Đại diện UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ tại đêm nhạc

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam chia sẻ về dự án Hoian d’Or

Đêm nhạc “Trịnh Công Sơn – Nối miền di sản” đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với 3 phong cách chính là du ca, cổ điển và những phá cách, thử nghiệm mới về nhạc Trịnh. Qua giọng ca da diết của những nghệ sĩ gạo cội như Cẩm Vân, NSƯT Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Đức Tuấn, Tấn Sơn,… 30 bản tình ca bất hủ đã vang lên.

Những ca khúc như Đêm thấy ta là thác đổ, Cát bụi, Dấu chân địa đàng, hay là Tuổi đá buồn... khiến không gian sự kiện đầy chất lãng mạn, rung lên những xúc cảm sâu lắng len lỏi vào trái tim mỗi vị khách tham gia.

Ông Vũ Văn Thành - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp, chủ đầu tư dự án Hoian d’Or chia sẻ tạip/đêm nhạc

Ông Vũ Văn Thành - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp, chủ đầu tư dự án Hoian d’Or 

Ông Vũ Văn Thành - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp, chủ đầu tư dự án Hoian d’Or bày tỏ: Đêm nhạc đặc biệt này vừa để tưởng nhớ cố nhạc sĩ tài hoa, cũng vừa ghi dấu sự hình thành của “Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn” tại Hoian d’Or.

Dự kiến sau khi hoàn thiện, nơi đây sẽ trưng bày nhật ký, hàng trăm ghi chép, bản thảo gốc các ca khúc, thư tín và gần 700 tấm phim gốc của cố nhạc sĩ do nhiếp ảnh gia Dương Minh Long chụp và lưu giữ suốt 25 năm qua.

Không gian này cũng là điểm nhấn của dự án sinh thái nghỉ dưỡng Hoian d’Or do kiến trúc sư tài ba Hoàng Thúc Hào thiết kế - với mong muốn lan tỏa và truyền cảm hứng tới những du khách yêu nhạc Trịnh và yêu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chia sẻ H

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ tại đêm nhạc

Tham dự trong “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn”, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam bày tỏ hy vọng rằng với khởi đầu ấn tượng này, Hoian d’Or sẽ là điểm đến hấp dẫn tại Hội An, góp phần kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam sau 2 năm bị đại dịch Covid-19 ảnh hưởng.

Đồng thời, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam cũng khẳng định: “Dựa vào yếu tố nhân văn, yếu tố tự nhiên và yếu tố cộng đồng, không gian văn hóa Trịnh Công Sơn nói riêng và dự án Hoian d’Or nói chung sẽ là chiếc cầu nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa, lịch sử, đồng thời bồi đắp hàm lượng văn hóa và yếu tố sinh thái, tôn tạo và lan tỏa những giá trị di sản của Hội An đến thế hệ sau”. 

chia sẻ tạip/đêm nhạc

Các nghệ sỹ tham gia trình diễn tại đêm nhạc

Hàng ngàn khán giả đến với đêm nhạc

Hơn 10.000 khán giả đến với đêm nhạc

Tại đêm nhạc, sự kiện còn là cơ hội để khách mời trực tiếp tham quan khu vực triển lãm Art Installation, trải nghiệm văn hóa phố Hội với những sản phẩm truyền thống và thưởng thức hương vị đặc trưng các món ăn đặc sản địa phương.

Đêm nhạc được xem là điểm sáng văn hóa, góp phần quảng bá tiềm năng du lịch Quảng Nam tới bạn bè trong và ngoài nước. Đồng thời cũng là lời tri ân đậm dấu ấn Hoian d’Or mà chủ đầu tư muốn giới thiệu, gửi đến người dân và du khách, qua đó mong muốn cùng TP.Hội An viết tiếp dòng chảy vàng son trong đời sống văn hoá, du lịch bất tận.

Sự thành công của đêm nhạc là sự nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư và đơn vị tổ chức vượt qua mọi khó khăn, thử thách của thời tiết để tạo nên một đêm nhạc ấn tượng, lan toả và thực sự chạm đến trái tim của hơn 10.000 khán giả. 

Tọa lạc trên vùng đất bồi lắng phù sa cách trung tâm phố cổ Hội An chỉ 800m và được bao bọc bởi dòng sông Thu Bồn, Hoian d’Or là dự án mang trong mình niềm cảm hứng của Hoài Phố một thời, nơi kết hợp hài hòa và tinh tế từng đường nét thiết kế trong một công trình kiến trúc giàu tính mỹ cảm.

Công trình được thiết kế bởi Huni Architectes (Pháp), KTS Võ Trọng Nghĩa và KTS Hoàng Thúc Hào với mong muốn làm nổi bật lên nét độc đáo mang đậm bản sắc Hội An cùng sự cách tân trong những nét chấm phá đương đại.

Hoian d’Or là dự án tiên phong trong trong việc kết hợp yếu tố du lịch văn hóa, sinh thái và chăm sóc sức khỏe với hơn 100 tiện ích Văn hóa – Sinh thái – Thương mại đẳng cấp quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Nối miền di sản "chạm" tới trái tim của hơn 10.000 khán giả tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714144517 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714144517 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10