Mặc dù có thiết kế khá đẹp mắt nhưng những mẫu xe này lại không được lòng các đại gia ở Việt Nam.
BMW i8 là mẫu xe thể thao nhanh tụt giá nhất Việt Nam. Trước đây, hồi năm 2015-2017 BMW i8 từng gây sốt trong giới chơi xe. Sức hút của mẫu xe này đến từ các đường nét thiết kế tương lai, cửa mở cánh bướm, gầm thấp, camera 360 tích hợp trên gương chiếu hậu, nội thất thiết kế lấy người lái làm trung tâm.
Thế nhưng, sức hút của BMW i8 đã giảm một cách nhanh chóng. Nhiều chủ nhân đã phải bán lại mẫu xe này với giá “siêu hạt rẻ”. Sở dĩ BMW i8 cũ bị mất giá nhanh là vì dòng xe này sở hữu công nghệ mới lạ nên việc sửa chữa, bảo dưỡng gây nhiều khó khăn cho chủ nhân. Hơn nữa, việc sử dụng động cơ lai xăng – điện, động cơ xăng 3 xi-lanh tăng áp kép dung tích 1.5L và một mô tơ điện, âm thanh của hệ thống ống xả của mẫu xe này không được phấn khích như những mẫu xe khác trong cùng tầm giá.
Một lý do nữa khiến BMW i8 nhanh bị mất giá là dòng xe này ít được các hãng độ lớn để ý nên không có nhiều phụ kiện độ. Trong khi đó các đại gia Việt lại rất thích độ xe theo phong cách cá nhân. Chính những điều này đã khiến BMW i8 dần trở nên thất sủng ở Việt Nam.
Một mẫu xe khác bị “thất sủng” ở Việt Nam là Chevrolet Camaro. Sở dĩ Chevrolet Camaro không được các đại gia Việt ưa chuộng là vì thiết kế cục mịch, không hấp dẫn như dòng xe cơ bắp Mỹ khác cùng form dáng như Dodge Chellenger, Ford Mustang.
Trước đây Chevrolet Camaro từng gây ấn tượng với người dùng thông qua loạt phim điện ảnh bom tấn Transformer. Nhưng đến nay sức hút của dòng xe này đã không còn. Giá bán Chevrolet Camaro tại thị trường Việt Nam rơi vào khoảng 3 tỷ đồng.
Thiết kế của Toyota 86/Scion FR-S/Subaru BRZ không có nhiều điểm nhấn khác biệt nên cả 3 mẫu xe này đều không nhận được sự yêu thích của giới mê xe trong nước. Trong khi Subaru BRZ đang im hơi lặng tiếng tại thị trường Việt Nam thì Scion FR-S vẫn chưa tìm được khách hàng.
Có thể bạn quan tâm
11:22, 04/05/2020
16:30, 29/04/2020
14:28, 29/04/2020
10:54, 29/04/2020
Theo chia sẻ của những người chuyên chơi xe ở Việt Nam, những mẫu xe này có đặc điểm: “Máy yếu, ga trễ, phanh kém. Cảm giác lái không thú vị chỉ là 2 cửa cho có chứ không có gì thú vị đâu”.
Về trang bị động cơ, cả 3 mẫu xe này đều sử dụng động cơ 4 xy-lanh Boxer, phun xăng trực tiếp, dung tích 2.0L. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205Nm. Trang bị đi kèm là hộp số tự động, còn Subaru thì có thêm tuỳ chọn hộp số sàn.