Design Thinking Open Innovation 2023: Dự án “Wesolife” giành giải quán quân

Diendandoanhnghiep.vn Cuộc thi “Design Thinking Open Innovation 2023” đã nhận được gần 100 dự án của startup và sinh viên đến từ 15 tỉnh thành trên cả nước.

>> Vinh danh 4 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất năm 2023

Cục phát triển Doanh nghiệp Thị trường và Khoa học & Công Nghệ (NATEC), Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia (NSSC) chỉ đạo, Làng Techfest Design Thingking, Trường ĐH Nguyên Tất Thành và các đơn vị khác phối hợp tổ chức Cuộc thi Design Thinking Open Innovation 2023.

Cuộc thi “Design Thinking Open Innovation 2023” đã nhận được gần 100 dự án của Startup và Sinh viên

Cuộc thi “Design Thinking Open Innovation 2023” đã nhận được gần 100 dự án của Startup và Sinh viên

Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, ứng dụng Tư duy Thiết kế (Design Thinking) trong xây dựng phát triển sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động kinh doanh. Cuộc thi đã kết nối nhiều nguồn lực từ các chuyên gia, nhà huấn luyện, nhà đầu tư, nhà khoa học, doanh nghiệp, Viện trường cùng chia sẻ và đóng góp giá trị vào các hoạt động của cuộc thi. Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng tạo ra môi trường để những doanh nghiệp, nhà khoa học, startup và sinh viên có cơ hội giao lưu, phát triển những ý tưởng, giải pháp công nghệ mới, tạo điều kiện thúc đẩy các dự án khởi nghiệp có thêm nhiều cơ hội thương mại hoá để giải quyết các nhu cầu của xã hội.

Cuộc thi “Design Thinking Open Innovation 2023” đã nhận được gần 100 dự án của Startup và Sinh viên đến từ 15 tỉnh thành trên cả nước, thuộc đa dạng các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Công nghệ Sinh học, Công nghệ Tài Chính, Chăm sóc sức khoẻ, Giáo dục Đào tạo, Kinh tế Xanh… thuộc 02 Chủ đề: Công nghệ và Tạo tác động.

>> Giải pháp nào giúp hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng phát triển bền vững?

Tại vòng chung kết, các đề tài, ý tưởng, dự án khởi nghiệp đã đem đến cho cuộc thi sự hứng khởi, thuyết phục bằng sự tự tin thuyết trình và bảo vệ dự án của mỗi nhóm. Các dự án tại vòng chung kết năm nay được đánh giá cao về tính phong phú, thực tiễn, bắt kịp nhu cầu cấp thiết của cộng đồng; tính đổi mới sáng tạo, hiệu quả trong các giải pháp… và có tính ứng dụng trong thực tiễn, đặc biệt tất cả các đội thi đều áp dụng mô hình Design Thinking vào dự án của mình.

Trong khuôn khổ của chương trình các đội thi đã trưng bày sản phẩm kèm standee giới thiệu sản phẩm, và lên sân khấu thuyết trình về dự án, đồng thời trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo. Qua nhiểu vòng thi, tham gia tranh tài tại vòng chung kết Design Thinking – Open Innovation 2023 gồm có 21 đội thi (7 đội thi bảng Doanh nghiệp Startup và 14 đội thi bảng Sinh viên).

Tham dự chương trình bà Dương Tường Nhi,Trưởng ban tổ chức khẳng định, trong suốt hành trình cuộc thi, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành luôn tạo điều kiện để các đội thi được tập huấn các kỹ năng ứng dụng hiệu quả Design Thinking vào việc triển khai dự án đi vào thực tế, hoàn thiện sản phẩm đồng thời áp dụng  mô hình đổi mới sáng tạo trong  kinh doanh.

Bà Dương Tường Nhi – Trưởng ban tổ chức cuộc thi, phát biểu khai mạc vòng chung kết và trao giải cuộc thi Design Thinking – Open Innovation 2023

Bà Dương Tường Nhi, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, phát biểu khai mạc vòng chung kết và trao giải cuộc thi Design Thinking - Open Innovation 2023

Với nhiều vòng tranh tài gay cấn, nhiều lượt chấm bài thi kỹ càng cả về chuyên môn và thực tiễn, thẩm định sản phẩm với đa góc nhìn từ các chuyên gia, doanh nhân. Những đội thi lọt vào chung kết đều rất xuất sắc và xứng đáng với các khoản đầu tư và phần thưởng từ Ban tổ chức, các nhà đầu tư và nhà tài trợ.

Đây cũng là “sân chơi học thuật” do Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Làng Tư duy thiết kế Đổi mới Sáng tạo cùng tổ chức với mục đích thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và tìm kiếm, lựa chọn các dự án có ý tưởng sáng tạo, có tính khả thi để tư vấn hỗ trợ, ươm tạo, những giá trị và lợi ích cho cộng đồng, qua đó thúc đẩy tinh thần đam mê khởi nghiệp cho các thanh niên và sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tham dự tại cuộc thi, ông Phạm Hồng quất – Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ đã biểu dương và ghi nhận nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, công tâm của các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo chương trình để tìm ra những dự án triển vọng của Design Thinking - Open Innovation mùa 2.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển Thị trường và Khoa học & Công nghệ (NATEC)

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển Thị trường và Khoa học & Công nghệ (NATEC)

Tham dự cuộc thi, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chia sẻ, với mong muốn thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, ứng dụng tư duy thiết kế (design thinking) trong xây dựng phát triển sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động kinh doanh, cuộc thi là cầu nối tạo điều kiện phát triển, ươm mầm cho các dự án khởi nghiệp.“Design Thinking – Open Innovation 2023 chính là sân chơi học thuật thúc đẩy tinh thần đam mê khởi nghiệp của thanh niên và sinh viên, đặc biệt là các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp SME và các startup yêu thích các dự án đổi mới sáng tạo có môi trường giao lưu, cọ xát để hoàn thiện các ý tưởng khởi nghiệp của mình, qua đó mang lại giá trị và lợi ích cho cộng đồng.

Hình ảnh nhận cúp quán quân (bảng Startup) từ Ban tổ chức cuộc thi của thí sinh Huỳnh Công Tấn

Hình ảnh nhận cúp quán quân (bảng Startup) từ Ban tổ chức cuộc thi của thí sinh Huỳnh Công Tấn

Đại diện Ban tổ chức trao giải quán quân (bảng sinh viên) cho đội HFG – Herbal Mushroom For Green Environment

Đại diện Ban tổ chức trao giải quán quân (bảng sinh viên) cho đội HFG – Herbal Mushroom For Green Environment

Kết quả chung cuộc, giải nhất thuộc về HFG – Herbal Mushroom For Green Environment (Trường ĐH Nguyễn Tất Thành & Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường) với dự án “Nấm Bào Ngư thảo dược HMG”; giải á quân thuộc về nhóm StarDev (Trường ĐH Lạc Hồng) với dự án “Hệ sinh thái ITFSD”; – giải quý quân thuộc về đội Q HAIR (Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) với dự án “Bộ sản phẩm xanh chăm sóc tóc của bạn”; – giải khuyến khích thuộc về đội Mặt Trời (Lâm Đồng) với dự án “Gel gội đầu và dưỡng tóc từ cây ngải xanh”; – giải tiềm năng thuộc về nhóm CCE  (Trường ĐH Công Thương TP.HCM) với dự án “Sàn giao dịch tín chỉ carbon TP.HCM, Việt Nam).

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Design Thinking Open Innovation 2023: Dự án “Wesolife” giành giải quán quân tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714549279 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714549279 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10