ĐH Cần Thơ và Công ty Brainworks Asia (Nhật Bản) hợp tác phát triển công nghệ thông tin

Diendandoanhnghiep.vn ĐH Cần Thơ cùng với Công ty TNHH Brainworks Asia đã thống nhất hợp tác mở Văn phòng Trung tâm nghiên cứu đổi mới khoa học công nghệ tiên tiến tại Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Cần Thơ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương VP ICT

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương VP ICT

Sau thời gian trao đổi, Trường ĐH Cần Thơ cùng với Công ty TNHH Brainworks Asia đã thống nhất hợp tác mở Văn phòng Trung tâm nghiên cứu đổi mới khoa học công nghệ tiên tiến tại Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Cần Thơ. Đây cũng là một trong những hoạt động chính tại Lễ kỷ niệm 45 năm Thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và Chương trình Giao lưu Văn hóa – Thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 4 tại TP Cần Thơ.

Trước đó, VCCI Cần Thơ cũng đã hợp tác cùng Công ty TNHH Brainworks Asia mở trung tâm ICT thứ nhất tại đường Ngô Hữu Hạnh, TP Cần Thơ.

Mục tiêu của Văn phòng trung tâm là tạo môi trường phối hợp nghiên cứu giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Trường ĐH Cần Thơ trong lĩnh vực khoa học công nghệ đặc biệt là lĩnh vực CNTT, nhằm giải quyết những vấn đề đặt ra tại khu vực ĐBSCL, Việt Nam, cũng như những nội dung nghiên cứu được quan tâm trên thế giới. Văn phòng cũng là nơi ươm tạo ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên thuộc các lĩnh vực khoa học công nghệ với sự hỗ trợ của các chuyên gia và doanh nghiệp Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ cho biết: ĐH Cần Thơ là trường đại học trọng điểm quốc gia tại khu vực ĐBSCL, thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ cho phát triển khu vực ĐBSCL cũng như cả nước. Hiện tại, Trường đã phát triển 98 chuyên ngành đào tạo đại học với hơn năm mươi ngàn sinh viên. Bên cạnh đào tạo bậc đại học, Trường đã phát triển 48 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 19 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, với quy mô gần ba ngàn học viên cao học và nghiên cứu sinh có mặt thường xuyên tại Trường. Tổng số cán bộ của Trường là gần hai ngàn người, trong đó có 146 giáo sư/phó giáo sư và với 97% thầy cô giáo có trình độ sau đại học. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHCT đã có nhiều đóng góp quan trọng cho việc phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL nói riêng, cả nước nói chung. Về công tác đào tạo, Trường đã đào tạo hơn 130.000 kỹ sư, cử nhân; hơn 6.000 thạc sĩ và tiến sĩ. Lực lượng này là nguồn nhân lực quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trường đã hợp tác và thực hiện thành công các chương trình nghiên cứu quốc gia có liên kết với các trường đại học trong và ngoài nước được thực hiện trên nhiều địa bàn đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Hiện nay, Trường đã ký kết hợp tác với trên 120 viện nghiên cứu, trường đại học và tổ chức nghiên cứu quốc tế.

Trong những năm gần đây, Trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, khẳng định vị thế, uy tín của mình cả trong và ngoài nước. Trong bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trên thế giới, Trường Đại học Cần Thơ luôn đứng trong nhóm 5 các trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Trong đó, hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế đã đóng góp tích cực vào chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường. Mô hình gắn kết với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài trong nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực, đã được Trường triển khai trong nhiều năm gần đây và đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Theo ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc phụ trách VCCI Cần Thơ: tại ĐBSCL, vùng kinh tế quan trọng của Việt Nam, nhu cầu ứng dụng công nghệ trong phát triển công nghiệp, nông nghiệp cũng như các lĩnh vực khác trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở nên cấp bách. Với xu hướng công nghệ dẫn dắt, các ngành từ công nghiệp, nông nghiệp, hạ tầng, giáo dục, y tế.... thì công nghệ và ICT là nền tảng ứng dụng quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp, quốc gia và chất lượng cuộc sống trong xã hội.

Để cùng đóng góp cho sự phát triển của vùng, 5 năm qua, VCCI Cần Thơ đã hợp tác với Tập đoàn Brainworks Nhật Bản triển khai nhiều hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực từ giao lưu văn hóa đến các hoạt động xúc tiến đầu tư kinh doanh. Vào tháng 4 năm nay,  VCCI Cần Thơ đã hợp tác với Tập đoàn Brainworks thành lập Trung tâm ICT và hôm nay Brainworks tiếp tục hợp tác với Trường ĐH Cần Thơ khai trương trung tâm ICT thứ hai, đây là một điều rất đáng mừng và tin rằng sau một thời gian ngắn nữa thôi, cả hai trung tâm này sẽ có những sản phẩm đầu tay, hữu ích góp phần trong phát triển kinh tế-văn hóa- xã hội của khu vực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ĐH Cần Thơ và Công ty Brainworks Asia (Nhật Bản) hợp tác phát triển công nghệ thông tin tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714142594 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714142594 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10