Địa ốc Miền Trung sẽ "vượt bão"?

Diendandoanhnghiep.vn Dù vẫn còn tâm lý e ngại nhưng nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn kỳ vọng vào một năm khởi sắc của thị trường bất động sản Miền Trung.

>>> Địa ốc miền Trung: Khẩu vị nhà đầu tư có thay đổi?

>>> Nhiều ông lớn muốn rót tiền, địa ốc Quảng Nam sẽ hóa rồng?

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trần Ngọc Thái - Phó Tổng giám đốc Khối đầu tư Phát triển quỹ đất, Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung cho rằng: Thị trường bất động sản trải qua gần 2 năm chịu tác động mạnh của dịch Covid-19.

Sự chững lại của thị trường là tất yếu khi chính sách giãn cách xã hội được áp dụng cộng với tâm lý dè chừng và thận trọng của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, thị trường được đánh giá đang trải qua quá trình điều chỉnh để thanh lọc, chuẩn bị bước vào giai đoạn phát triển mới. 

Nhiều đại diện doanh nghiêp cho rằng: thị trường năm 2022 sẽ phục hồi một cách vững chắc. Trong ảnh: nhà đầu tư đang tìm hiểu thông tin về một dự án tai Quảng Na

Nhiều doanh nghiệp tin rằng thị trường bất động sản 2022 sẽ phục hồi mạnh mẽ (Ảnh: Nhà đầu tư đang tìm hiểu thông tin về một dự án tại Quảng Nam)

Theo ông Thái, từ cuối năm 2021, giới đầu tư chứng kiến sự phục hồi của thị trường bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát, mở lại đường bay nội địa cũng như đưa ra thí điểm “hộ chiếu vắc-xin” để đón du khách quốc tế,... tạo điều kiện then chốt để thị trường du lịch sôi động và các ngành kinh doanh sản xuất hoạt động trở lại. 

Ngoài ra, nhiều chính sách pháp lý tiếp tục được tháo gỡ, giúp các doanh nghiệp rút gọn thời gian thực hiện cũng như đảm bảo tính minh bạch của từng dự án. Cụ thể, Bộ Xây dựng sẽ ban hành Nghị định hướng dẫn Luật Kinh doanh BĐS và Nghị định về hệ thống thông tin thị trường BĐS. Bên cạnh đó, một số điều khoản quy định của Luật Kinh doanh BĐS và Luật nhà ở cũng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với Luật Đất đai mới.

Dạo quanh một vòng thị trường bất động sản tại khu vực Quảng Nam cũng có thể nhận thấy được tín hiệu này khi nhiều dự án có xu hướng tăng giá, giao dịch cũng được cải thiện, xu hướng quan tâm tới bất động sản cũng tăng lên.

Bằng chứng là sự kiện khai trương Regal Food Victoria tại dự án dự án One World Regency dù tổ chức trong bối cảnh còn nhiều lo ngại về dịch Covid-19 nhưng vẫn tấp nập khách mời và nhà đầu tư; một nguồn tin cho biết giá một phân khúc tại dự án này đã tăng từ mức gần 2 tỷ/nền vào năm ngoái lên mức 2,5 tỷ.

Các dự án khác quanh khu vực này giá cũng nhích lên từng ngày. Dự án Rosa Riverside Complex tăng từ 14,7 triệu đồng/m2 của năm ngoái lên 18 triệu đồng/m2; dự án dự án Mallorca River City cũng nhích lên mức hơn 17 triệu đồng/m2 từ mức hơn 14 triệu đồng của đầu năm 2021;….

Nhiều dự án vẫn được các chủ đầu tư khởi công nhằm đón đầu sự hồi phục của thị trường.

Nhiều dự án bất động sản ở miền Trung vẫn được các chủ đầu tư khởi công nhằm đón đầu sự hồi phục của thị trường

Bà Trương Thị Thu Hương – Giám đốc dự án CityA cho biết: Với những thông tin như các động thái kích cầu kinh tế, hồi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của Chính phủ; các biện pháp giãn cách được gỡ bỏ, tình hình dịch trên cả nước có tín hiệu giảm, đồng thời xác định rõ tinh thần sống chung với dịch, thị trường bất động sản cuối năm sẽ ghi nhận những tín hiệu tích cực, sôi động.

Tuy nhiên, việc nóng – sốt, tăng giá cao chỉ có thể đề cập đến thị trường bất động sản ở hai đầu là phía Bắc và phía Nam; đối với khu vực miền Trung giai đoạn này được xem là giai đoạn dễ thanh khoản, giao dịch tích cực, giá tăng theo đúng tiềm năng của sản phẩm và tính thời điểm, chứ chưa có tín hiệu nóng – sốt như ở hai đầu.

“Đa phần các giao dịch bất động sản ở khu vực miền Trung trong giai đoạn vừa qua vẫn xuất phát từ nhu cầu thực và lượng khách hàng đầu tư chủ yếu tập trung ở khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng. Điều đó cũng có thể thấy, bất động sản tại khu vực miền Trung, cụ thể là khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng vẫn đang được định giá đúng giá trị. Điều này sẽ giúp cho bất động sản tại đây bứt phá mạnh mẽ trong tương lai” - bà Hương bày tỏ.

Ông Hà Thân Thúc Luân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc First Real nhìn nhận: Từ giữa năm 2022, thị trường bất động sản sẽ chính thức hồi phục, tăng trưởng nhanh và hòa mình lại với nền kinh tế. Bởi khi dịch bệnh được kiểm soát, tình hình kinh tế phục hồi trở lại, nhu cầu về nhà ở, về các phân khúc trên thị trường từ thương mại cho đến công nghiệp, du lịch, nghỉ dưỡng đều rất lớn. Bất động sản vì vậy cũng là lĩnh vực có sức hồi phục mạnh mẽ.

Giai đoạn đầu năm 2022, dự báo thị trường sẽ bắt đầu “chạy”, có nơi giá giảm vì có xu hướng bán ra thoát hàng vì áp lực tài chính, có nơi vì nhu cầu đầu tư bất động sản an toàn giá sẽ tăng. Sau đó những quý tiếp theo, thị trường có thể tăng trưởng nóng trở lại đến khoảng 20-30%, sôi động hơn với cả nguồn cung mới và sức mua.

“Tôi cho rằng thị trường năm 2022 sẽ phục hồi một cách vững chắc so với các đợt dịch trước, bởi các nhà đầu tư sẽ có sự thận trọng và nghe ngóng tất yếu, chứ không ào ào đổ vào thị trường ngay” - ông Luân khẳng định.

Ngày 12/01/2022, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tổ chức Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”.

Chương trình có sự tham gia của: Đại diện Bộ Xây dựng; Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam; C&W Việt Nam, Luật sư Đỗ Pháp - Trưởng Văn phòng Luật sư Đỗ Pháp cùng các doanh nghiệp bất động sản như: Đất Xanh Miền trung, KDI Holdings, Alphanam Group, T&T Group, AVLand, Navi Property…

Nội dung thảo luận tại diễn đàn gồm: Dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về miền Trung; Sự trỗi dậy của các thị trường mới; Thị trường sôi động với các dự án mới chào bán; Triển vọng của các phân khúc bất động sản; Lời khuyên cho khách hàng đầu tư...

Link đăng ký: https://forms.gle/pMdGNbtgAjG1Nf32A

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Địa ốc Miền Trung sẽ "vượt bão"? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552906 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552906 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10