Diễn đàn Doanh nghiệp cộng hưởng các nguồn lực để phụng sự cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, sáng nay Chủ tịch VCCI đã có buổi gặp gỡ với các cán bộ Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cùng Ban Thường trực tặng hoa cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cùng Ban Thường trực tặng hoa cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Sáng nay 13/10, Chủ tich VCCI Phạm Tấn Công cùng Ban thường trực VCCI đã có buổi gặp gỡ với các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI khẳng định: ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 không chỉ là ngày lễ của doanh nhân còn là ngày lễ lớn  của VCCI. Nhân dịp này, Chủ tịch VCCI mong muốn được lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các cán bộ nhân viên tạp chí để thời gian tới sẽ phát triển hơn nữa.

Tổng biên tập ông Phạm Ngọc Tuấn cho biết: Thời gian qua Diễn đàn Doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động dưới vai trò của Tổ truyền thông của Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19. Chúng tôi xác định đây không chỉ là công việc cộng đồng mà còn là cơ hội mới để mở ra hướng phát triển mới.

Trong thời gian tới, Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ cộng hưởng các nguồn lực từ các sản phẩm báo chí và phát huy thế mạnh của từng kỳ tạp chí.

“Thời gian tới chúng tôi cam kết hợp tác, đổi mới sáng tạo thực sự, tìm thêm phương thức mới phù hợp để đưa mình lên một tầm phát triển mới. Và cũng để giúp nhau hoàn thiện hơn, về tinh thần, đời sống, uy tín, vị thế của VCCI để phục vụ cộng đồng hiệu quả hơn”, ông Phạm Ngọc Tuấn cho biết.

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI đã đưa ra một số nhiệm vụ cho cán bộ Tạp chí.

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI đã đưa ra một số nhiệm vụ cho cán bộ Tạp chí.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ Chủ tịch VCCI ông Phạm Tấn Công cho biết, Diễn đàn Doanh nghiệp không chỉ là một cơ quan truyền thông, Diễn đàn Doanh nghiệp cũng là một doanh nghiệp và cần có tư duy nhanh nhạy, sáng tạo của doanh nhân, doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI khẳng định Diễn đàn Doanh nghiệp muốn phát triển mạnh và bền vững cần phải làm đúng chức năng, nhiệm vụ, theo tôn chỉ mục đích đề ra, tránh tình trạng "lệch hướng".

Chủ tịch VCCI ghi nhận, thời gian qua Diễn đàn Doanh nghiệp đã đóng góp lớn cho hoạt động của VCCI và cộng đồng doanh nghiệp, thực hiện đúng chức năng là cơ quan của VCCI, là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI đánh giá cao toàn bộ tập thể cán bộ, nhân viên VCCI về những thách thức to lớn khi theo nghề, cần có tình yêu nghề lớn mới có thể trụ lại.

“Các anh chị là những người rất tâm huyết, gắn bó lâu dài với tạp chí bằng tình yêu nghề. Đây là giá trị cốt lõi để chúng ta phụng sự đất nước, đồng hành cùng doanh nghiệp”, ông Phạm Tấn Công cho biết.

Các cán bộ, nhân viên Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tham dự cuộc gặp.

Các cán bộ, nhân viên Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tham dự cuộc gặp.

Chủ tịch VCCI trân trọng ghi nhận sự đóng góp của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Ông Phạm Tấn Công khẳng định: "Tạp chí thực sự là tiếng nói đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, đã đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân Việt Nam trong suốt 28 năm phát triển".

Đây là những đóng góp vô giá, không thể đo đếm được. Các đồng chí cũng là cơ quan tin cậy của VCCI để triển khai các công tác truyền thông, truyền đạt lại đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước, các chủ trương, kế hoạch, chương trình hoạt động của VCCI đến với cộng đồng doanh nghiệp và công chúng”, ông Phạm Tấn Công cho biết.

Nhân cuộc gặp mặt, Chủ tịch VCCI cũng lưu ý đến một số nhiệm vụ, để báo chí tiếp tục phát triển tốt đẹp hơn.

Thứ nhất, thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan của VCCI, gắn bó chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vững mạnh. Là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí phải tránh xu hướng "vùi dập, kéo chân doanh nghiệp". Đồng hành và tư vấn để làm sao doanh nghiệp phát triển ngày một lành mạnh, văn minh, bền vững.

Thứ hai, tiếp tục đổi mới, nắm bắt, theo kịp xu thế phát triển của báo chí hiện đại và sự thay đổi trong thói quen tiếp cận thông tin của công chúng. Cần đảm bảo đổi mới theo hướng truyền thông đa phương tiện, thông tin nhanh và có tính tương tác. Như vậy, đề nghị từng cán bộ tạp chí luôn luôn tự làm mới mình liên tục và thường xuyên.

Trước mắt, ông Phạm Tấn Công cho rằng tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên cần lưu ý 3 nội dung lớn:

Thứ nhất, sát cánh cùng cả nước và cộng đồng doanh nghiệp trong phòng chống dịch COVID-19. 

Thứ hai, cần dành nhiều thời gian để thông tin về công cuộc khôi phục kinh tế.

Thứ ba, tuyên truyền nhiều hơn nữa về tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược, nhiệm vụ mà VCCI đặt ra trong thời gian tới. Đây sẽ là bước thay đổi lớn trong vận hành của VCCI gắn với mục tiêu lớn đất nước theo Nghị quyết Đại hội 13, gắn với mục tiêu tham vọng cao hơn của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Với cán bộ nhân viên báo chí cũng cần chú ý một số vấn đề sau: tiếp tục rèn đức, luyện tài. Cái đức của một người làm báo, đáp ứng chuẩn mực đạo đức người làm báo và trở thành tấm gương. Cùng với đó trui rèn bản lĩnh, nghiệp vụ, kiến thức kinh tế, chính trị, xã hội để làm báo ngày một sắc sảo hơn.

“Chúng ta phải không ngừng đổi mới sáng tạo, tư duy dựa vào cộng đồng doanh nghiệp tạo sức mạnh uy tín xã hội cũng như nguồn lực”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

“Tôi xin trân trọng những đóng góp tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong thời gian qua, xin chúc các đồng chí trong thời gian tới tiếp tục đoàn kết, gắn bó cùng nhau liên tục đổi mới sáng tạo, bản lĩnh vững vàng, phát huy các nguồn lực để xây dựng cơ quan báo chí của VCCI, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cùng các kỳ chuyên đề như Thế Giới Ảnh, Vietnam Business Forum, Văn hóa Doanh nhân sẽ có nhiều sự đổi mới, thành công mới, vươn lên trở thành một cơ quan báo chí uy tín hàng đầu của Việt Nam không chỉ trong vấn đề kinh tế mà còn trong vấn đề xã hội, cộng đồng. Chúc tập thể Diễn đàn Doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đề ra. Chúc toàn thể anh chị em nhiều sức khỏe, năng lượng và tâm huyết để tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công kết luận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Doanh nghiệp cộng hưởng các nguồn lực để phụng sự cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711707643 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711707643 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10