Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Cần lộ trình chuyển đổi số phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Diendandoanhnghiep.vn Ông Adrian Gunadi, Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành Investree cho biết nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa quen với công nghệ nên họ cần một lộ trình phù hợp trong chuyển đổi số.

Chia sẻ này được ông nói tại Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số diễn ra vào chiều nay (16/10).

ông Adrian Gunadi, Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành Investree, ASEAN BAC Indonesia.

Ông Adrian Gunadi, Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành Investree, ASEAN BAC Indonesia.

Khảo sát của Cisco cho thấy, thực tế tại Việt Nam hiện nay có tới 72% doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tìm cách chuyển đổi số để đưa các sản phẩm và dịch vụ mới ra thị trường, tăng đáng kể so với mức 32% của năm 2019.

Đồng thời, 72% số doanh nghiệp cũng nhận ra sự cạnh tranh đang thay đổi và họ phải bắt kịp tốc độ, trong khi 46% cho biết họ thực hiện chuyển đổi do yêu cầu từ phía khách hàng.

Chuyển đổi số được xem là vấn đề sống còn với doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Chuyển đổi số được xem là vấn đề sống còn với doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Phát biểu tại Diễn đàn hôm nay ông Adrian Gunadi, Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành Investree, ASEAN BAC Indonesia cho biết ở đất nước ông, đa số các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang cố gắng thúc đẩy nhanh chóng quá trình chuyển đổi số.

“Tuy nhiên, qua quan sát, tôi thấy rằng nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi số. Và họ cũng đang rất cần được hỗ trợ”, ông Adrian Gunadi nhấn mạnh.

Theo quan điểm của ông Adrian Gunadi nhấn mạnh do thói quen ngại thay đổi nên doanh nghiệp nhỏ vừa vừa không thể tiếp cận ngay với chuyển đổi số được.

“Tiếp xúc với doanh nghiệp nhỏ và vừa, tôi thấy một thực tế cần quan tâm là nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn còn sử dụng hoạt động thủ công khi vận hành doanh nghiệp. Thay vào đó, họ cần lộ trình chuyển đổi số phù hợp để từ đó có thể tiếp cận nhiều hơn với quá trình này”, ông Adrian Gunadi nhấn mạnh.

Trên thực tế, chuyển đổi số đang là xu thế, là tất yếu trong thời đại ngày nay, đó là cơ hội cho các nước, các doanh nghiệp vượt lên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhưng cũng là nguy cơ tụt hậu, bị bỏ lại ngày càng xa đối với ai không quan tâm đến nó.  

Theo đánh giá của các chuyên gia, chuyển đổi số không đơn giản là mức ứng dụng và phát triển cao hơn của ICT, mà phải được hiểu là nút đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Khi đó, dữ liệu và công nghệ số làm chuyển đổi, cải biến toàn diện mô hình, quy trình, sản phẩm, kết quả đầu ra của quá trình sản xuất, kinh doanh trong xã hội.

Chuyển đổi số cho phép các doanh nghiệp duy trì khả năng cạnh tranh trước sự gián đoạn từ các công ty ngang hàng, những gã khổng lồ cũng như các công ty khởi nghiệp. Các doanh nghiệp đã thành công cho đến nay đã ngày càng tập trung vào việc phá vỡ các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số của họ thành các thành phần thực thi để đạt được tốc độ và quy mô.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Cần lộ trình chuyển đổi số phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713582829 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713582829 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10