Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Kinh doanh liêm chính và minh bạch mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Đây là nhấn mạnh của nhiều chuyên gia tại Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số.

Hôm nay (16/10), Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) phối hợp với Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức: Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số.

Bà Diana Torres, Trợ lý Đại diện thường trú, Trưởng phòng Quản trị và Tham gia, UNDP Việt Nam.

Bà Diana Torres, Trợ lý Đại diện thường trú, Trưởng phòng Quản trị và Tham gia, UNDP Việt Nam.

Bà Diana Torres, Trợ lý Đại diện thường trú, Trưởng phòng Quản trị và Tham gia, UNDP Việt Nam nhấn mạnh việc xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch sẽ là nhân tố quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

“Trong môi trường kinh doanh, yếu tố minh bạch sẽ là vấn đề vô cùng quan trọng giúp hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo”, bà Diana Torres nói.

ông Trương Thanh Hùng - Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo – IPP Coach - Đồng sáng lập – Giám đốc FINNO Group.

Ông Trương Thanh Hùng - Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo – IPP Coach - Đồng sáng lập – Giám đốc FINNO Group.

Đồng quan điểm, ông Trương Thanh Hùng - Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo – IPP Coach - Đồng sáng lập – Giám đốc FINNO Group - Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia cũng nhấn mạnh yếu tố minh bạch trong kinh doanh.

Ông Hùng cho biết hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đã tăng 13 bậc so với 2019, nay đã xếp hạng 59 trên thế giới, đây là tin khá tích cực. Đặc biệt, Việt Nam cũng đã nằm top 3 ASEAN về khởi nghiệp.

“Hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam cũng đã và đang diễn ra rất mạnh mẽ, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay xuất hiện nhưng cũng có những doanh nghiệp già và lừa đảo, nhiều nạn nhân của các doanh nghiệp lừa đảo như vậy”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, để tránh các trường hợp lừa đảo như vậy, chúng ta có 2 lựa chọn đó là mặc kệ hoặc lên tiếng. 

“Với lựa chọn lên tiếng, chúng ta phải cho mọi người biết làm thế nào để tìm ra đc doanh nghiệp khởi nghiệp phù hợp, liêm chính và các thông tin công cụ để lựa chọn doanh nghiệp khởi nghiệp nào để khởi nghiệp phù hợp liêm chính. Nếu một doanh nghiệp không áp dụng quy tắc về liêm chính thì không xứng để đầu tư”, ông Hùng nói.

Cung cấp thêm thông tin, tại diễn đàn, ông Hùng cho biết hiện nay ở Việt Nam, chúng tôi đã tổ chức các khoa đào tạo về liêm chính, các chuyên gia về liêm chính, các giảng viên nguồn tham gia đào tạo, giảng dạy về liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp, các chủ dn nhỏ và vừa.

“Chúng tôi sẽ ngày càng đào tạo nhiều hơn về liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp để giúp doanh nghiệp hiểu rằng minh bạch và liêm chính là bệ đỡ vững chắc cho doanh nghiệp trong kinh doanh”, ông Hùng nhấn mạnh

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Kinh doanh liêm chính và minh bạch mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713887225 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713887225 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10