[DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN QUA] Vì sao Việt Nam chưa công bố tình trạng y tế khẩn cấp?

Diendandoanhnghiep.vn COVID-19 giai đoạn 2: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu trốn khỏi nơi cách ly; Vì sao Việt Nam chưa công bố tình trạng y tế khẩn cấp?... là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 9-14/3.

1. “Tiếp tay” cho khoáng tặc vì “đói” nguyên liệu (Kỳ II): The Vissai được “điểm mặt, chỉ tên”

Khai thác vượt quá giới hạn quy định, chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý theo quy định nhưng đã “âm thầm” qua mặt cơ quan chức năng để trục lợi nguồn tài nguyên để cung cấp cho sản xuất xi măng.

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Sứ mệnh lịch sử của Luật Đầu tư

Kể từ khi ra đời Luật Đầu tư đã thúc đẩy nhanh chóng quá trình thu hút vốn đầu tư vào mọi lĩnh vực. Đặc biệt là thu hút vốn FDI.

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Tăng giá nước bán buôn bất hợp lý (Kỳ 5): Những sự kiện nghi vấn, bất cập có hệ thống?

Trong quá trình tham mưu giải quyết tranh chấp về giá bán buôn giữa hai doanh nghiệp, Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận đã có những quyết định đẩy Cty Đông Mỹ Hải rơi vào tình trạng khó khăn dồn dập... 

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Đông Triều (Quảng Ninh): Người dân lo sợ vì doanh nghiệp nổ mìn khai thác đá

Hàng chục hộ dân thôn 8, xã Hồng Thái Tây (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) trở lên bất an do công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng Ngọc Thắng (Cty Ngọc Thắng) nổ mìn khai thác đá.

>>>Chi tiết xem tại đây

5. Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Những “vòi bạch tuộc” nhả khói đen ngút trời

Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp chính quyền, thế nhưng đến nay, người dân xã Minh Phú vẫn ngày ngày hứng chịu khói bụi, hóa chất trong quá trình sản xuất gỗ ép của các doanh nghiệp nơi đây.

>>>Chi tiết xem tại đây

6. COVID-19 giai đoạn 2: Cách nào giúp Việt Nam chống lại virut?

Chuyên gia kinh tế Đinh Tuấn Minh cho rằng với những diễn biến phức tạp như hiện tại, Việt Nam phải chuẩn bị những kế hoạch, kịch bản dài hơi hơn để ứng phó.

>>>Chi tiết xem tại đây

7. Luật Đầu tư và động lực của kinh tế tư nhân

Kể từ khi ra đời, Luật Đầu tư cộng hưởng các chính sách khác để tạo nên bệ đỡ vững chắc và tạo nên động lực hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam.

>>>Chi tiết xem tại đây

8, COVID-19 giai đoạn 2: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu trốn khỏi nơi cách ly

Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng Luật sư Chính Pháp cho biết khai báo y tế là một trong những biện pháp hành chính đầu tiên khi có dịch để đảm bảo an toàn cộng đồng nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. Hải Phòng: Hàng trăm bãi than “trường kỳ” tra tấn người dân

Hàng trăm bãi than lớn nhỏ nằm dọc đê sông Đá Bạc (xã Lưu Kỳ) kéo dài đến Gia Minh đã, đang là nỗi ám ảnh lớn đối với cuộc sống của người dân xung quanh.

>>>Chi tiết xem tại đây

10. COVID-19 giai đoạn 2: Vì sao Việt Nam chưa công bố tình trạng y tế khẩn cấp?

Cuộc chiến với dịch COVID-19 đã bước sang một giai đoạn 2. Tuy nhiên, cho đến nay, Việt Nam vẫn chưa công bố tình trạng khẩn cấp.

>>>Chi tiết xem tại đây

11. Như Thanh (Thanh Hóa): Xưởng tái chế dầu thải không phép ngang nhiên hoạt động

Xưởng tái chế dầu Diezen không phép hoạt động ngang nhiên gây khói, mùi tại xã Yên Lạc, huyện Như Thanh (Thanh Hóa), mà cơ quan chức năng không hề hay biết.

>>>Chi tiết xem tại đây

12. [COVID-19] Phải truy cứu trách nhiệm hình sự vụ sếp đánh tráo nhân viên cách ly thay

Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng Luật sư Chính Pháp cho rằng phải truy cứu trách nhiệm hình sự việc Chủ tịch HĐQT Công ty điện gió tại tỉnh Quảng Trị đưa nhân viên đi cách ly thay để trốn cách ly.

>>>Chi tiết xem tại đây

13. “Tiếp tay” cho khoáng tặc vì “đói” nguyên liệu?

Để khỏa lấp tình trạng “đói” nguyên liệu đầu vào sản xuất, các đầu nập đã vô tư khai thác khoáng sản chưa được cấp phép để tuồn vào các nhà máy xi măng làm phụ gia.

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN QUA] Vì sao Việt Nam chưa công bố tình trạng y tế khẩn cấp? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714265572 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714265572 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10