DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 4/1-8/1/2021: Elon Musk thành tỷ phú giàu nhất thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Elon Musk trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới, Vốn hóa thị trường tiền ảo lên 1.000 tỷ USD, Gỡ vướng nâng hạng thị trường, Tiền điện tử có “soán ngôi” các ngân hàng truyền thống trong tương lai? ...

1, Elon Musk: Tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản 185 tỷ USD

Cổ phiếu Tesla đã tăng 9 lần trong năm qua và trong phiên giao dịch vừa qua đã đạt 816,04 USD, tăng gần 8%, đưa Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới. Việc cổ phiếu của Tesla tăng giá hôm thứ Năm đã đẩy Elon Musk vượt qua Jeff Bezos, người từng là người giàu nhất kể từ năm 2017 và hiện có giá trị khoảng 184 tỷ USD.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2, Tháng củ mật, chứng khoán còn sức bật?

Tháng 1 thường là tháng củ mật trong nhiều năm trở lại đây, bởi tháng này luôn tạo ra bước tăng đầu tiên của thị trường. Tuy nhiên, để thị trường tiếp tục tăng mạnh sẽ cần lượng tiền mới, nhất là khi lượng tiền margin cũng đã ở mức cao nhất từ trước đến nay.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3, Ngân hàng lãi lớn nhìn từ Big 3

Nếu như ngành chứng khoán lãi lớn và thăng hoa theo sự bùng nổ của thị trường chứng khoán trên chỉ số, giá trị giao dịch bình quân phiên liên tiếp nhắm mốc cao, thì ngành ngân hàng cũng đang báo lãi lớn trong năm qua, bất chấp COVID-19 và các đối tượng khách hàng chung của ngành hầu hết khó khăn.

Trong nhóm big 3  các ngân hàng niêm yết (tạm không tính Agribank), dẫn đầu về báo lãi khủng và thậm chí “gây sốc” với thị trường mới đây là Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (HoSE: CTG).

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4, TMS trước nguy cơ bị thâu tóm

Trên con đường trở thành người khổng lồ logistics xanh, Công ty CP Transimex (HOSE: TMS) có thể dần về tay sở hữu của Công ty CP Logistics Quốc tế Ryobi Việt Nam thuộc Ryobi Nhật Bản.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5, Lần đầu tiên trong lịch sử, vốn hóa thị trường tiền ảo lên 1.000 tỷ USD

Trong ngày hôm qua 7/1, giá bitcoin đã lên tới 38.000 USD/BTC, giúp nâng tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo lần đầu tiên chạm ngưỡng 1.000 tỷ USD.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6, Giao dịch tắc "nghẽn" ảnh hưởng ra sao tới nhà đầu tư?

Tuần giao dịch đầu tiên của năm 2021 đã diễn ra khá thuận lợi, sắc xanh duy trì chủ yếu trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn có những lỗi trong giao dịch trên sàn HoSE bất chấp quyết định nâng lô lên 100.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7, Giữa tâm điểm quyết bầu cử Mỹ: Dow Jones lập tiếp kỷ lục, vàng vẫn “bình tĩnh”

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 hôm 6/1 đã đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, trong khi đó giá vàng lại có nhịp điều chỉnh giảm, giá dầu tăng mạnh khi chờ đợi kết quả bầu cử tại Georgia.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8, Tiền điện tử có “soán ngôi” các ngân hàng truyền thống trong tương lai?

Theo Giám đốc điều hành của Ternio, ông Daniel Gouldman cho rằng, tương lai của tất cả các loại tiền tệ là kỹ thuật số. Trong đó, Bitcoin và các tài sản tiền điện tử khác sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai gần.

Việc chấp nhận tiền điện tử cũng đang đi theo con đường tương tự như Internet thương mại xuất hiện vào khoảng 1989-1990. Mặc dù nhiều công ty chậm chấp nhận công nghệ mới, nhưng cuối cùng họ buộc phải nhượng bộ. Đến nay, internet không chỉ là xu hướng chủ đạo, mà các doanh nghiệp muốn hoạt động trong thế giới hiện đại bắt buộc phải sử dụng nó.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9, Gỡ vướng nâng hạng thị trường 

Hiện Việt Nam đang nỗ lực giải quyết nhiều “nút thắt” về cơ chế, chính sách để góp phần giúp thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng lên thị trường mới nổi.

.>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 4/1-8/1/2021: Elon Musk thành tỷ phú giàu nhất thế giới tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713307028 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713307028 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10