Kinh tế địa phương

Điện lực Thái Nguyên: Sẵn sàng cung ứng điện cho công nghiệp

Bích Ngọc 10/10/2024 18:23

Thái Nguyên đã có nhiều dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp xây dựng trên địa bàn, sẵn sàng đón “làn sóng” đầu tư mới, kéo theo đó là nhu cầu điện năng tăng cao.

Công ty Điện lực Thái Nguyên đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn điện và phòng cháy nổ sau bão lũ
Công ty Điện lực Thái Nguyên đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn điện và phòng cháy nổ sau bão lũ

Xác định điện đi trước một bước, là yếu tố quan trọng trong thu hút đầu tư, ngành điện Thái Nguyên đã từng bước đầu tư hoàn thiện hệ thống lưới điện, ưu tiên cấp điện đến tận hàng rào các khu công nghiệp; tuyệt đối đảm bảo an toàn trong sản xuất, đảm bảo an toàn, ổn định và tin cậy với nhà đầu tư; đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện của các nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài luôn có yêu cầu rất cao và nghiêm ngặt về chất lượng điện, giúp các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, góp phần phát triển kinh tế.

Căn cứ nhu cầu phụ tải tại các khu công nghiệp, các nhà đầu tư, hàng năm PC Thái Nguyên thực hiện rà soát và lập kế hoạch sửa chữa, đầu tư xây dựng các công trình TBA 110kV, các xuất tuyến trung áp sau các TBA 110kV, các đường dây trung thế theo phương án đa chia, đa nối (MDMC), các phương án đầu tư tự động hoá lưới điện (DMS). Công ty tuyệt đối đảm bảo an toàn trong sản xuất, đảm bảo an toàn, ổn định và tin cậy với nhà đầu tư.

Hiện nay, PC Thái Nguyên đã thực hiện cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến; đẩy mạnh đầu tư, ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ trong các lĩnh vực quản lý, xây dựng lưới điện thông minh, điều khiển lưới điện thông minh đóng cắt từ xa, vận hành 100% (16 trạm biến áp) không người trực; đưa vào vận hành 8 mạch tự động hóa mạch vòng trung áp DMS.

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty đã triển khai sâu rộng ứng dụng phần mềm CMIS Mobile thay công tơ định kỳ, kẹt cháy và phát triển khách hàng mới. Tất cả các bước đều được thực hiện ngoài hiện trường bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ điện, giảm thời gian thực hiện cũng như tạo trải nghiệm số hóa cho khách hàng qua hình thức ký số OTP.

Công ty đã số hóa quy trình, ứng dụng chữ ký số điện tử vào tất cả các lĩnh vực; cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4 và dịch vụ theo phương thức điện tử; tăng cường hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app “EVNNPC.CSKH” của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và App “Thai Nguyen ID” là ứng dụng tích hợp các tiện ích xã hội số của tỉnh Thái Nguyên.

Với những nỗ lực của tập thể và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công ty, công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng sẽ trở thành một mũi nhọn trong định hướng phát triển của đơn vị, trở thành công cụ hữu hiệu củng cố mối quan hệ và niềm tin giữa khách hàng sử dụng điện và công ty.n

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điện lực Thái Nguyên: Sẵn sàng cung ứng điện cho công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO