Nghệ An: Điều chỉnh dự án sau, “băm nát” quy hoạch trước

Diendandoanhnghiep.vn Trong khi người dân không được phép xây dựng, cơi nới vì liên quan đến quy hoạch mở rộng sông Vinh nhưng cơ quan có thẩm quyền lại cho phép chủ đầu tư được điều chỉnh chi tiết lên quy hoạch trước đó.

Dự án Khu đô thị mới Cửa Tiền – Vinh Tân, TP Vinh do Công ty Cổ phần Danatol (gọi tắt là Cty Danatol) là chủ đầu tư được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ xây dựng 1/500 vào ngày 15/3/2005. Đây là dự án nằm ở cửa ngõ phía Tây của TP Vinh với quy mô hàng trăm ngàn m2 sát với sông Vinh thuộc địa bàn phường Vinh Tân.

p/Danatol được phép phân lô bán nền, xây dựng nhà ở kiên cố ôm trọn bờ kè sông Vinh.

Danatol được phép phân lô bán nền, xây dựng nhà ở kiên cố ôm trọn bờ kè sông Vinh.

Đến thời điểm ngày 03/10/2014, dự án này tiếp tục được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ xây dựng lần 6 với tổng diện tích 22,15ha để xây dựng hệ thống tòa nhà chung cư cao tầng, nhà ở liền kề, phân lô bán nền.

Điều đáng quan tâm là trước khi được chấp thuận phê duyệt điều chỉnh dự án lần thứ 6 cho Cty Danatol tại vị trí đất nói trên, các mốc ranh giới, tọa độ đã được cơ quan có thẩm quyền tính toán cách xa bờ sông Vinh mạn phía Bắc khá xa. Hệ thống đường nội bộ, bờ kè cũng đã được tạo thành “vùng cấm” để yêu cầu chủ đầu tư không được vi phạm chỉ giới giáp sông Vinh.

Liên quan đến việc ưu ái cho chủ đầu tư là Cty Danatol được phép điều chỉnh quy hoạch để “ôm” trọn hành lang bờ kè sông Vinh, tại nhiều cuộc họp tiếp xúc cử tri, người dân đã nêu kiến nghị về vấn đề này. Tuy nhiên, câu trả lời của cơ quan có thẩm quyền lại chưa rõ ràng khiến người dân bức xúc.

Ông Nguyễn Hoàng Mạnh – Chủ tịch UBND phường Vinh Tân cho biết: “Dự án của Cty Danatol đã được UBND tỉnh phê duyệt cho phép quy hoạch sát bờ sông Vinh để phân lô bán nền nên được phép xây dựng. Còn các hộ dân liền kề tiếp giáp với sông Vinh không được phép xây dựng, tách thửa là có thật vì liên quan đến quy hoạch mở rộng sông Vinh đã được phê duyệt. Hiện nay cơ quan có thẩm quyền cũng đang xem xét để điều chỉnh quy hoạch đối với những hộ dân có nhà ở tiếp giáp bờ sông Vinh”.

“Trong quá trình lập quy hoạch thì dọc bờ sông Vinh thời điểm đầu là quy hoạch cây xanh nhưng sau khi lập quy hoạch dự án cho Cty Danatol thì cho quy hoạch đất ở. Chính vì vậy, Cty Danatol được phép xây dựng nhà ở còn các hộ dân ngoài khu vực này không được phép xây dựng nhà ở kiên cố cao quá 9m” - ông Nguyễn Việt Đức, Phó trưởng phòng quản lý đô thị Tp Vinh thì thông tin.

Như vậy, cùng một vị trí tiếp giáp dọc sông Vinh và nằm trong quy hoạch mở rộng sông Vinh nhưng chủ đầu tư là Cty Danatol được phép xây trong “vùng cấm” còn người dân thì bị cấm. Sự thiếu minh bạch, phản khoa học trong quy hoạch xây dựng ở khu vực tiếp giáp sông Vinh thuộc địa bàn phường Vinh Tân, TP Vinh diễn ra trong suốt thời gian qua cũng đặt ra nhiều câu hỏi cần sớm được làm rõ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Điều chỉnh dự án sau, “băm nát” quy hoạch trước tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713539578 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713539578 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10