Đoàn xe quá tải gây ô nhiễm tại Quảng Nam: Lực lượng chức năng nói gì?

Diendandoanhnghiep.vn Là địa phương lượng khoáng sản dồi dào và được cấp phép khai thác, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) đối mặt với nạn nhiễm môi trường và ẩn họa tai nạn giao thông từ các phương tiện vận chuyển.

Sau khi DĐDN có bài phản ánh về việc  những đoàn xe vận chuyển khoáng sản gây ô nhiễm trên địa bàn huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam), các lực lượng chức năng của địa phương đã vào cuộc kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, việc chấp hành quy định của các doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa được đảm bảo như trong cam kết trước đó.

Thượng tá Trương Đức Thọ - Phó Trưởng Công an huyện Quế Sơn cho biết thời gian qua lực lượng chức năng đã thường xuyên ra quân kiểm tra an toàn giao thông trên địa bàn. Theo Thượng tá Thọ, hiện nay các xe vận chuyển trên địa bàn đều là vận chuyển đất từ địa bàn mang đi san lấp các công trình. Hàng tuần lực lượng Cảnh sát giao thông đều có kế hoạch tuần tra xử lý theo chỉ đạo của Trưởng Công an huyện.

Việc các doanh nghiệp, tài xế phương tiện không tuân thủ các quy định đã gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông trên địa bàn huyện Quế Sơn.

Việc các doanh nghiệp, tài xế phương tiện không tuân thủ các quy định đã gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông trên địa bàn huyện Quế Sơn.

“Trước đó, Công an huyện Quế Sơn cũng đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp, tài xế xe tải yêu cầu họ cam kết không được cơi nới, không được chở quá tải và phải đảm bảo vệ sinh môi trường. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng kiểm tra liên tục và xử lý các trường hợp vi phạm”, Thượng tá Trương Đức Thọ cho biết.

Cũng theo Phó Trưởng Công an huyện Quế Sơn, hiện tại lưu lượng xe tham gia giao thông trên địa bàn là rất đông. Ngoài ra, lưu lượng mỏ đất khai thác tại đây nhiều (4 mỏ gồm Quế Hiệp, Quế Long và Quế Mỹ) do đó lưu lượng vận chuyển đất ra khỏi địa bàn cũng vì thế tăng lên.

“Đặc biệt, lưu lượng phương tiện nhiều nhất tại khu vực Quế Mỹ và Hương An. Địa phương cũng mong muốn tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được đảm bảo hơn trong thời gian tới”, Thượng tá Thọ nói thêm.

Các lực lượng chức năng đã xử lý 191 trường hợp vi phạm kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Các lực lượng chức năng đã xử lý 191 trường hợp vi phạm kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông huyện Quế Sơn, Từ đầu năm 2021 đến nay đơn vị đã kiểm tra và xử lý 191 trường hợp các phương tiện vận chuyển đất vi phạm. Trong đó, quá tải 19 trường hợp, quá khổ 7 trường hợp, rơi vãi 17 trường hợp, vi phạm về thùng xe 65 trường hợp, lệch xe 22 trường hợp và những lỗi khác là 61 trường hợp.

Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên ra quân kiểm tra và yêu cầu các đơn vị tuân thủ cam kết. Tuy nhiên, các đơn vị khai thác, vận chuyển vẫn thiếu ý thức chấp hành dẫn đến tình trạng nhức nhối về ô nhiễm, mất an toàn giao thông tại địa phương suốt một thời gian dài. Từ đó, đời sống người dân bị ảnh hưởng cũng như bất gian khi tham gia giao thông trên địa bàn.

Nhiều phương tiện cố ý chở quá khổ, quá tải dù đã cam kết.

Nhiều phương tiện cố ý chở quá khổ, quá tải dù đã cam kết.

Đồng thời, doanh nghiệp được khai thác cũng không thực hiện việc bảo đảm môi trường. Tại mỏ khai thác khu vực núi Dàng không có khu vực rửa xe trước khi lưu thông.

Đồng thời, doanh nghiệp được khai thác cũng không thực hiện việc bảo đảm môi trường. Tại mỏ khai thác khu vực núi Dàng không có điểm rửa xe trước khi lưu thông.

Trước đó, khi trao đổi về vấn đề ô nhiễm môi trường đối với các phương tiện vận chuyển đất, ông Nguyễn Bi – Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Quế Sơn cho biết, khi địa phương cấp phép khai thác các khu vực trên đều yêu cầu những đơn vị này đảm bảo các nguyên tắc về bảo vệ môi trường. Vị này cho rằng việc phương tiện giao thông qua lại địa bàn xã Quế Mỹ xuất phát từ nhiều khu vực khách nhau chứ không phải chỉ riêng từ các mỏ tại xã.

“Hiện tại Phòng Tài nguyên & Môi trường vẫn chưa tiếp nhận được thông tin nào từ người dân về vấn đề ô nhiễm. Còn các vấn đề về quá tải, quá khổ, vương vãi ra đường thuộc về thẩm quyền quản lý của lực lượng Công an”, ông Nguyễn Bi thông tin với phóng viên tại buổi làm việc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đoàn xe quá tải gây ô nhiễm tại Quảng Nam: Lực lượng chức năng nói gì? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713568012 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713568012 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10