Doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng sẵn sàng trở lại đường đua

ĐAN THANH 19/05/2024 13:48

Thị trường du lịch, nghỉ dưỡng Khánh Hòa được dự báo sẽ nhanh chóng hồi phục và giữ được sự tăng trưởng bền vững thông qua nhiều dấu hiệu tích cực.

>>> Động lực mới, nguồn lực mới cho Nha Trang phát triển

Chia sẻ tại Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng” do Báo Xây dựng phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức mới đây, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KN Holdings kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH KN Cam Ranh cho biết, riêng ở tỉnh Khánh Hòa, theo thông tin từ Sở xây dựng, trong quý I/2024, thị trường tỉnh ghi nhận 5.941 giao dịch bất động sản.

Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KN Holdings kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH KN Cam Ranh.

Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KN Holdings kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH KN Cam Ranh.

Những tín hiệu tích cực

Cụ thể, trong đó có 4.537 giao dịch đất nền; 1.193 giao dịch nhà ở riêng lẻ; 211 giao dịch căn hộ chung cư. Tổng giá trị giao dịch bất động sản trong quý đạt gần 7.630 tỷ đồng. Nếu so quý IV/2023, số lượng lẫn giá trị giao dịch đều tăng, lần lượt 880 giao dịch và 3.112 tỷ đồng.

Tương tự với số liệu trên khi so cùng kỳ năm trước cũng cho thấy mức tăng đáng kể. Cụ thể vào quý I/2023, tỉnh Khánh Hòa phát sinh 3.878 giao dịch bất động sản với tổng giá trị hơn 1.613 tỷ đồng.

Theo ông Thanh, sau 1 năm thị trường đã ghi nhận tăng 2.063 giao dịch và giá trị giao dịch tăng gần 5 lần. Nhờ đó, thị trường bất động sản Khánh Hòa đã khởi sắc hơn so với giai đoạn cuối năm cuối cùng. Đặc biệt, khi nhiều câu hỏi về thủ tục dự án được giải quyết; ngành du lịch tỉnh đang phục hồi mạnh mẽ, các dự án giao thông trọng điểm để kết nối khu vực được khai thác, chính sách về tiền tệ có nhiều thay đổi tạo thuận lợi cho nhà tư nhân…

Đặc biệt, đến nay Khánh Hòa đã được Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án quy hoạch chung Đô thị mới Cam Lâm; Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2024.

"Các quy hoạch sẽ là cơ sở để kêu gọi đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị, dự án kết cấu hạ tầng, nhất là dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở công nhân, thiết chế công đoàn…. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản Khánh Hòa trong thời gian tới" - ông Thanh nhấn mạnh.

>>> Cú bắt tay của các “ông lớn” tăng nhiệt thị trường bất động sản

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, tính chung 3 tháng đầu năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 2,1 triệu lượt khách lưu trú, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có hơn 1,2 triệu lượt khách quốc tế, gấp 5,2 lần so với cùng kỳ; hơn 942.000 lượt khách nội địa, gấp 1,7 lần so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 11.608,8 tỷ đồng, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ.

Toàn cảnh diễn đàn

Toàn cảnh diễn đàn

Trong báo cáo Booking, 66% du khách Việt Nam sẵn sàng mua vé theo ngày để sử dụng các tiện nghi trong khách sạn 5 sao thay vì lưu trú tại đó để hưởng dịch vụ. Điều này cũng cho thấy không phải phân khúc cao cấp khó bán, trung cấp hay giá rẻ dễ tiếp cận người mua mà phân khúc nào giải quyết vấn đề cho khách hàng thuộc phân khúc mình tốt nhất thì đều có tiềm năng tăng trưởng.

Chu kỳ mới cho bất động sản nghỉ dưỡng

Việc các hãng hàng không lớn đẩy mạnh các đường bay thẳng từ Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc đến Khánh Hòa cũng là tín hiệu tích cực cho bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang. Theo chia sẻ từ lãnh đạo Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh, trong năm 2023, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phục vụ khoảng 16.000 chuyến bay Quốc tế với gần 2,4 triệu lượt khách đến và đi.

Tỉnh Khánh Hòa với 2 thành phố du lịch, nghỉ dưỡng là Nha Trang, Cam Ranh đang vươn mình trở thành đầu tàu du lịch khi tốc độ tăng trưởng hiện đã vượt Phú Quốc, Đà Nẵng, và điều này đang mở ra tiềm năng phát triển trong chu kỳ mới cho bất động sản tại nơi này.

"Do vậy, ngành bất động sản nghỉ dưỡng cần thích ứng nhanh chóng với thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách du lịch sau đại dịch. Để gia tăng mức độ cạnh tranh trên bản đồ quốc tế và giữ chân khách nội địa giàu tiềm năng, Khánh Hòa phải phát triển đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách khác nhau, từ trải nghiệm du lịch tới đầu tư sinh lời" - ông Thanh cho biết.

Tại diễn đàn, các chuyên gia cho rằng, để đón đầu làn sóng phục hồi ngành du lịch, các doanh nghiệp cần rà soát lại danh mục dự án; nghiên cứu lại giá bán và chính sách bán hàng phù hợp với thực tế và nhu cầu thị trường. Cung cấp thông tin đầy đủ và minh bạch về các dự án, chính sách và quy định liên quan để giúp nhà đầu tư và người tiêu dùng có thể ra quyết định thông minh.

Các chủ đầu tư cần chú trọng vào việc quy hoạch và phát triển dự án, nhằm bảo vệ và tôn trọng cảnh quan tự nhiên, đồng thời cung cấp một môi trường thuận lợi cho du lịch và nghỉ dưỡng. Nỗ lực để thích nghi với các xu hướng mới, đem tới những trải nghiệm mới, những sản phẩm tiếp cận với nhu cầu thực tế của khách hàng. Đồng thời, cần đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của các loại khách hàng khác nhau, từ biệt thự biển sang trọng đến căn hộ nghỉ dưỡng tiện ích.

Về lâu dài cơ quan quản lý cần sớm bổ sung, hoàn thiện khung pháp lý cho bất động sản du lịch; thay đổi tư duy phát triển; có chính sách định hướng và lồng ghép tích hợp vào quy hoạch tỉnh phương án phát triển bất động sản du lịch, cũng như quy hoạch khác có liên quan để đảm bảo sự phát triển lâu dài, bền vững; có chính sách đồng bộ phát triển hạ tầng tại các vùng, khu du lịch; đẩy mạnh liên kết vùng. Đồng thời tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Có thể bạn quan tâm

  • Bất động sản nghỉ dưỡng “khó chồng khó”

    Bất động sản nghỉ dưỡng “khó chồng khó”

    11:35, 17/05/2024

  • Bất động sản nghỉ dưỡng cần dấu ấn riêng

    Bất động sản nghỉ dưỡng cần dấu ấn riêng

    03:00, 08/05/2024

  • Bất động sản nghỉ dưỡng chưa bước qua “vùng đáy”

    Bất động sản nghỉ dưỡng chưa bước qua “vùng đáy”

    03:00, 06/05/2024

  • “Phá băng” bất động sản nghỉ dưỡng

    “Phá băng” bất động sản nghỉ dưỡng

    13:00, 07/04/2024

  • Bất động sản nghỉ dưỡng bao giờ lấy lại

    Bất động sản nghỉ dưỡng bao giờ lấy lại "hào quang"?

    05:00, 31/03/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng sẵn sàng trở lại đường đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO