Doanh nghiệp bắt tay đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn AEON Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với gần 20 trường cao đẳng và đại học tại Huế vào ngày 28/09/2023 và sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 29/09/2023.

Đây cũng là tiền đề hướng đến việc ký thỏa thuận hợp tác trong dự án đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ với Bộ Công Thương trong thời gian tới.

Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa AEON Việt Nam và các trường Đại học, Cao đẳng tại Huế

Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa AEON Việt Nam và các trường Đại học, Cao đẳng tại Huế

Buổi lễ ký kết tại thành phố Huế có sự tham dự của: Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương; Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối văn phòng của AEON Việt Nam; Ông Nisikawa Satoshi, Giám đốc cấp cao khu vực miền Bắc & Giám đốc dự án Huế cùng đại diện cơ quan ban ngành, đại diện Ban Giám hiệu của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Huế, và sự góp mặt chứng kiến của hơn 200 sinh viên.

Trong chiến lược phát triển trung hạn của Tập đoàn AEON, Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản để tăng tốc đẩy mạnh đầu tư. Với vai trò của nhà bán lẻ, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực nâng tầm phong cách sống của khách hàng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội và chung tay xây dựng cuộc sống thịnh vượng của cộng đồng địa phương ở mỗi nơi AEON hiện diện.

Thông qua việc mở rộng kinh doanh, AEON Việt Nam không chỉ hướng đến mục tiêu góp phần phát triển hạ tầng thương mại của tỉnh thành và khu vực nơi AEON hiện diện, mà còn hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nội địa trong hệ thống bán lẻ AEON, nâng cao năng lực sản xuất của nhà cung cấp địa phương, đồng thời góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ nói chung và địa phương nói riêng, từ đó chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Nhằm từng bước thực hiện các nội dung trao đổi giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Yoshida Akio – Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON trong cuộc họp vào tháng 05 năm 2023, trong đó đặc biệt đề cập đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho ngành bán lẻ Việt Nam, AEON Việt Nam đã tiến hành ký kết Biên bản hợp tác với gần 20 trường Đại học, Cao đẳng tại 2 thành phố Huế và Đà Nẵng. Đây đồng thời cũng được xem là một trong các bước chuẩn bị lực lượng nhân sự cho Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON Huế dự kiến khai trương vào năm 2024.

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc Khối văn phòng tại AEON Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc Khối văn phòng tại AEON Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc Khối văn phòng tại AEON Việt Nam, cho biết: "AEON Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh kế hoạch mở rộng của mình tại khu vực miền Trung Việt Nam với dự án đầu tiên là AEON Huế, tọa lạc tại khu đô thị mới An Vân Dương, đang được xây dựng. Trong chuyến thăm làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Tập đoàn AEON tại Nhật Bản vừa qua, AEON đã rõ ràng thể hiện mục tiêu trọng tâm của mình là thúc đẩy sự phát triển trên thị trường Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để trở thành Nhà bán lẻ hàng đầu và trở thành Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ tại Việt Nam."

Hoạt động ký kết của AEON Việt Nam với các trường cao đẳng và đại học tại 2 thành phố, trong đó có 2 trường trực thuộc quản lý của Bộ Công thương được xem là tiền đề hướng đến ký thỏa thuận hợp tác với Bộ Công thương về việc triển khai dự án đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ Việt Nam. Dự án này sẽ đánh dấu tầm quan trọng trong việc hợp tác công – tư giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân trong việc thực hiện Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Bộ Công thương.

Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương đánh giá cao những nỗ lực của AEON Việt Nam nhằm hiện thực hóa những cam kết về nâng cao năng lực cho ngành bán lẻ, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực bán lẻ: “Thông qua buổi Lễ ký kết ngày hôm nay sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu Nhà tuyển dụng, xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Công ty TNHH AEON Việt Nam với các trường đại học, cao đẳng tại Huế và tạo nguồn ứng viên tiềm năng tại khu vực miền Trung; đồng thời thực hiện cam kết giữa tập đoàn AEON và Bộ Công thương Việt Nam về việc nâng cao công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nói chung và đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ nói riêng tới các trường thuộc Bộ Công thương”.

Bà Lê Việt Nga cũng đề nghị AEON Việt Nam tiếp tục lên kế hoạch và mở rộng việc ký thỏa thuận hợp tác triển khai dự án đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ tới các trường thuộc quản lý của Bộ Công thương; thông qua đào tạo và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong ngành bán lẻ của Nhật Bản, góp phần thực hiện Nghị Quyết số 50-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030, Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong khuôn khổ nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác, AEON Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho các chương trình thực tập của sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng đã tham gia ký kết. Ngoài ra, nhà bán lẻ Nhật Bản sẽ phối hợp cùng với các trường tổ chức các buổi hội thảo, chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp, những kỹ năng cần thiết cho sinh viên để có thể làm việc trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thông qua các sự kiện như: Ngày hội việc làm, Hoạt động trồng cây, Tham quan công ty và hệ thống kinh doanh của AEON Việt Nam cũng như các hoạt động khác.

Trong vòng 5 năm tới, AEON Việt Nam sẽ hiện thực hóa các điểm đã đề xuất trong Biên bản ghi nhớ như mời các trường tham gia các chuyến thăm trung tâm mua sắm của AEON; thực hiện các hoạt động trao đổi kiến thức như hội thảo, sinh hoạt chuyên đề tại các trường và tại AEON; hợp tác thực hiện các chương trình đào tạo và hướng nghiệp; tiếp nhận thực tập sinh, giới thiệu cơ hội việc làm tại AEON.

Lễ ký kết hợp tác này là một trong những nỗ lực không ngừng của AEON Việt Nam để hướng tới mục tiêu trở thành Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, bên cạnh sứ mệnh chính của Nhà bán lẻ là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững về kinh tế - xã hội - môi trường của cộng đồng địa phương.

 Với tầm nhìn đó, AEON Việt Nam cam kết mang đến 3 cơ hội cho tất cả nhân viên AEON bao gồm thăng tiến sự nghiệp, phát triển chuyên môn, nâng cao năng lực lãnh đạo và cống hiến cho cộng đồng. Tại AEON, mỗi cá nhân đều được gợi mở và khai phóng tiềm năng thông qua chú trọng văn hóa khai vấn trong văn hóa làm việc.



Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp bắt tay đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ Việt Nam tại chuyên mục Quản trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714247858 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714247858 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10