DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: VinFast “trấn an” người mua xe điện

Diendandoanhnghiep.vn Vinfast vừa triển khai dịch vụ cứu hộ pin xe điện. Thế giới cũng mở ra nhiều dịch vụ sạc xe thuê di động. Những dịch vụ đó góp phần “trấn an”, giúp người có ý định mua xe điện thêm phần quyết tâm.

>>VinFast gia nhập trào lưu “một sản phẩm một cây xanh”

Vinfast vừa triển khai dịch vụ cứu hộ pin xe điện

Vinfast vừa triển khai dịch vụ cứu hộ pin xe điện

Ngày 4/5, Vinfast vừa chính thức triển khai Dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7. Dịch vụ này được triển khai song song với dịch vụ sửa chữa lưu động Mobile Service và Chính sách cứu hộ 24/7 hiện có.

Dịch vụ cứu hộ pin xe điện là giải pháp dành cho những tình huống khách hàng sử dụng xe điện bị hết pin giữa đường và không gần các địa điểm có thể sạc. Khi nhận được yêu cầu, đội ngũ kỹ thuật viên của Vinfast sẽ đến tận nơi để cung cấp giải pháp sạc tại chỗ, giúp xe có đủ năng lượng để di chuyển đến địa điểm sạc công cộng phù hợp.

Cụ thể, mỗi lần sạc cứu hộ tối đa 15 phút, giúp xe đi được thêm 30km với mức phí 300.000đ/lần. Cam kết của Vinfast là mức phí này là “3 không”: không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lợi nhuận. Đồng thời khách hàng có thể lựa chọn sạc nhiều lần để phù hợp với nhu cầu thực tế.

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ cứu hộ pin xe điện 24/7 sẽ được triển khai ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và các tỉnh lân cận nằm trong bán kính 100km kể từ 3 thành phố này.

Tương tự với dịch vụ cứu hộ pin xe điện, các dịch vụ sạc xe thuê cũng đang là một thị trường mới nổi trên thế giới hiện nay và hứa hẹn rất tiềm năng.

Dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7

Dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7

>>VinFast Canada tổ chức Roadshow trải nghiệm VF 8 và VF 9 trên toàn quốc

Đối với người dùng, một trong những trở ngại lớn nhất của việc chuyển qua dùng xe điện là về vấn đề pin. Chẳng hạn họ lo lắng sẽ hết pin giữa đường, không di chuyển được quãng đường xa, khó lên kế hoạch di chuyển, v.v.. Đối với cá nhân là như vậy, đối với những đội xe dịch vụ, xe kinh doanh thì các vấn đề này càng lớn hơn. Có thể dùng xe điện sẽ tiết kiệm nhiên liệu, thế nhưng các công ty vẫn có nhiều lo ngại khi sử dụng một loại phương tiện có điểm yếu “chết người” này.

Xe chạy bằng xăng dầu cũng có thể hết nhiên liệu. Thế nhưng các cây xăng có hệ thống rộng khắp và tài xế có thể dễ dàng đổ xăng. Trong khi đó hệ thống các trạm sạc xe điện vẫn chưa có độ phủ sóng rộng như cây xăng.

Chính vì vậy hiện nay một dịch vụ được gọi là “sạc xe thuê” đã bắt đầu xuất hiện để giải quyết vấn đề này. Có thể kể đến một số cái tên như EV Connect, Greenlots, WattLogic, v.v.. Theo kỳ vọng, những dịch vụ này có thể là giải pháp cho các công ty có đội xe tầm nhỏ và trung, cũng như các cá nhân và gia đình, bằng cách giúp họ tiếp cận được trạm sạc tại nhiều nơi hơn. Ngoài ra họ còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ tài xế 24/7 hoặc bảo trì chuyên nghiệp tại hiện trường.

Những dịch vụ kiểu như vậy sẽ giúp thúc đẩy việc sử dụng xe điện. Bởi vì hết pin luôn là nỗi lo lớn nhất của người đi xe. Trong khi đó với dịch vụ như sạc xe thuê, thì nỗi lo này không còn nữa, người dùng có thể an tâm chọn xe điện.

Với các thông số hiện nay của xe điện, thì xe điện vẫn đang thích hợp để chạy trong thành phố và sẽ gặp nhiều rủi ro hết pin khi đi liên tỉnh. Dịch vụ cứu hộ pin mới triển khai này của VinFast cũng phần nào giải quyết được nỗi lo “sợ hết pin” khi đi xa của khách hàng, từ đó góp phần thúc đẩy hơn được doanh số xe điện của VinFast.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: VinFast “trấn an” người mua xe điện tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713887873 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713887873 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10