Quản trị doanh nghiệp từ câu chuyện Món Huế, cuộc đua giữa Golden Gate và Redsun, những nhà bán hàng siêu đẳng của Nike,... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.
1. Quản trị doanh nghiệp từ câu chuyện Món Huế: Đừng gọi vốn khủng mà hy sinh tỷ lệ sở hữu
Món Huế hay Phở 24 đã thể hiện đầy đủ một thương hiệu đạt được sự thành công sớm nhưng cũng nhanh chóng lụi tàn. Chỉ cần một chiến lược sai lầm sẽ dẫn đến đổ bể hệ thống kinh doanh.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
2. Cuộc đua giữa Golden Gate và Redsun "nóng" dần
Golden Gate và Redsun được biết đến nhiều nhất hiện nay với gần 30 thương hiệu cùng chuỗi hơn 300 nhà hàng trên cả nước. Sở hữu những chuỗi nhà hàng lớn, cả hai đều đặn thu về hàng nghìn tỷ đồng doanh thu mỗi năm và đang có những cuộc "rượt đuổi" ngoạn mục.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
3. Cú "xoay trục" của Diêm Thống Nhất
Ngày nay nhiều dụng cụ "tạo lửa" đẹp mắt, đặc biệt la sự đa dạng của bật lửa ga đã khiến cho hình ảnh những bao diêm Thống Nhất dần hiếm thấy trên thị trường.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
4. "Điểm yếu" của Giày Thượng Đình
Sau thời kỳ hoàng kim của hai thập niên trước, tương tự nhiều thương hiệu vang bóng một thời khác như mỳ Miliket, kem Thủy Tạ hay Cao sư Sao Vàng,… Giày Thượng Đình cũng phải chật vật tìm lại chỗ đứng trước "cơn bão" hội nhập.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
5. Ông Đỗ Cao Bảo: Làm thêm giờ là quyền của người lao động
Bình luận về quy định giờ làm thêm trong dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) đang được dư luận quan tâm hiện nay, ông Đỗ Cao Bảo, Chuyên gia độc lập về CNTT đánh giá: “Làm thêm giờ là quyền của người lao động. Trong xã hội có nhiều người thích làm thêm, ngoài ra còn có những người muốn làm thêm vì nhu cầu kinh tế”.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
6. Doanh nhân Nguyễn Hòa Bình: Hãy tìm 'tri kỉ' trong chuyển đổi số
Chuyển đổi số đang là thực tế tất yếu, “uốn cong” con đường kinh doanh, tạo nhiều thách thức với các doanh nghiệp. Người chủ phải luôn sẵn sàng đổi mới để tránh tai nạn trên đường cong chuyển đổi số.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
7. Hành trình truyền lửa của Nữ hoàng mía đường Huỳnh Bích Ngọc
Với kinh nghiệm 40 năm và đặc biệt là niềm đam mê đối với cây mía, bà Huỳnh Bích Ngọc có thể được xem là người phụ nữ quyền lực bậc nhất của ngành Mía đường Việt Nam.
>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY
8. Vì sao Softbank ‘sống chết’ đổ tiền cứu WeWork
WeWork có điểm khác biệt quan trọng về mô hình kinh doanh với những startup khác như Uber, Grab.
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY
9. 9 bí quyết của CEO công ty nằm trong top 10 môi trường làm việc tốt nhất
Công ty chăn ga gối đệm nổi tiếng Malouf được nhận xét là một trong những nhà cung cấp phát triển nhanh nhất và sáng tạo nhất trong ngành dệt may gia đình.
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY
10. Những nhà bán hàng siêu đẳng của Nike
Kỹ năng siêu đẳng của Johnson đã biến khách hàng trở thành người hâm mộ của mình.
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY