Doanh nhân Hà Tĩnh kỳ vọng gì trước thềm bầu cử?

Diendandoanhnghiep.vn Trước thềm bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, doanh nghiệp Hà Tĩnh kỳ vọng các đại biểu làm nên nhiệm kỳ khởi sắc, đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân trên chặng đường mới

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày mai (23/5). Trước thềm ngày bầu cử, các cử tri Hà Tĩnh là những doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Hà Tĩnh đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng đối với đại biểu sau khi được cử tri tín nhiệm bầu. 

Ông Lê Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh:

Ông Lê Đức Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh

Với vai trò là người đứng đầu Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh đại diện cho hơn 8.000 doanh nghiệp trên địa bàn, tôi hi vọng các đại biểu sau khi trúng cử sẽ đưa hết tinh thần trách nhiệm, trí tuệ năng lực để đại diện lợi ích hợp pháp của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ thường xuyên hoặc định kỳ tiếp xúc với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân để lắng nghe ý kiến, phản ánh lên Quốc hội để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Đặc biệt, tôi mong muốn được cùng với ĐBQH trên diễn đàn Quốc hội xây dựng và hoàn thiện thể chế để tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư và phát triển. Tập trung tăng cường công tác giám sát, kiểm tra đánh giá hệ thống các văn bản pháp luật từ đó có các bổ sung, sửa đổi hệ thống luật pháp bắt kịp thực tế.

Ông Đậu Đức Quý - Giám đốc công ty TNHH đầu tư xây dựng Hồng Lam:

Ông Đậu Đức Quý, Giám đốc công ty TNHH đầu tư xây dựng Hồng Lam

Tôi mong đợt bầu cử này sẽ bầu ra những người đại biểu đủ đức, đủ tài, có tầm nhìn và lòng nhiệt huyết để xứng đáng với niềm tin mà người dân gửi gắm.

Với tư cách là một doanh nghiệp xây dựng, tôi mong các đại biểu có phương án để chống sự độc quyền, hạn chế “thổi giá” các loại vật liệu xây dựng; kêu gọi và tạo điều kiện để có nhiều nhà đầu tư vào đầu tư tại tỉnh nhà.

Mong các đại biểu có nhiều cuộc tiếp xúc cử tri hơn nữa để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Bà Bùi Thị Anh Ngọc - Giám đốc công ty TNHH Bất Động Sản Manda Land:

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới là một ngày hội lớn của dân tộc. Tôi rất vinh dự, tự hào được cầm lá phiếu đi bầu cử và bầu ra những người mà bản thân tôi tin tưởng, tín nhiệm.

Trước thềm cuộc bầu cử, tôi mong muốn đại biểu được lựa chọn là những người tiêu biểu thật sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho Nhân dân. Sau khi trúng cử, các đại biểu cần phấn đấu làm tốt trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân và cụ thể hóa nội dung chương trình hành động đã hứa trước cử tri.

Đặc biệt, các đại biểu sẽ có những hành động thiết thực, cụ thể để xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; giữ mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết với cử tri và nhân dân để kịp thời lắng nghe chính xác, đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tr.

Tôi cũng mong rằng, các đại biểu sẽ tích cực tham gia xây dựng các dự án luật tạo thuận lợi, cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi; tiếp tục giãn tiền thuê đất để các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh, bứt phá vươn lên.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc công ty CP Lữ hành Thành Sen:

Trong danh sách cách ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ này đã có sự thay đổi tích cực với những chương trình hành động quyết liệt và thiết thực. Chúng tôi kỳ vọng những đại biểu đại diện cho nhân dân sẽ có tiếng nói bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người dân và doanh nghiệp. Mong rằng, các đại biểu mạnh dạn đóng góp ý kiến trong các diễn đàn Quốc hội, đưa ra những chính sách sát thực tế hơn.

Mặc dù nhiệm kỳ vừa qua đã đạt được nhiều thành quả tích cực nhưng trong xu thế hội nhập tôi mong các đại biểu phát huy tối đa vai trò và trách nhiệm của mình, là đại diện đích thực thay mặt nhân dân tham gia đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa để nhiệm kỳ mới khởi sắc hơn.

Đối với ngành du lịch, tôi mong các đại biểu quan tâm hơn đến những khó khăn và thiệt hại của ngành du lịch đang phải gánh chịu do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Cần có chính sách đi sát với thực tế để hỗ trợ cho ngành du lịch bởi đây là ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Hà Tĩnh kỳ vọng gì trước thềm bầu cử? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639797 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639797 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10