Hưng Yên: Doanh nghiệp Hong Kong tìm cơ hội xây dựng nhà ở công nhân

BÙI HIỀN 23/07/2024 02:16

Tập đoàn Regina Miracle International Hong Kong - Trung Quốc mong muốn tỉnh Hưng Yên tạo điều kiện để doanh nghiệp được tiếp tục đầu tư, triển khai xây dựng nhà ở cho công nhân tại địa phương.

>>>Hưng Yên có nhiều dư địa, tiềm năng, cơ hội để phát triển bứt phá

>>>Hưng Yên chuyển mình "đón sóng" đầu tư

Đó là những nội dung được trao đổi tại buổi làm việc mới đây giữa Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn với Tập đoàn Regina Miracle International Hong Kong - Trung Quốc.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Regina Miracle International Hong Kong đã báo cáo sơ bộ về tình hình hoạt động của Công ty TNHH Regina Miracle International Hưng Yên (Regina Hưng Yên, trực thuộc Tập đoàn Regina Miracle International Hong Kong tại Việt Nam). Đồng thời, bày tỏ mong muốn được tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, tuyển dụng lao động làm việc tại doanh nghiệp trong thời gian tới. 

Toàn cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh Hưng Yên với Tập đoàn Regina Miracle International Hồng Kông (Trung Quốc)

Toàn cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh Hưng Yên với Tập đoàn Regina Miracle International Hong Kong (Trung Quốc) 

Theo tìm hiểu của phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, Tập đoàn Regina Miracle International Hong Kong được thành lập vào năm 1998, có trụ sở chính đặt tại Hong Kong, với quy mô ước tính khoảng 20.000 lao động. Được biết, Tập đoàn Regina là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về thiết kế, sản xuất trang phục nữ, trang phục thể thao cho các thương hiệu nổi tiếng như Victoria’s Secret, Adidas, Under Armour… Tại Việt Nam, Tập đoàn có các nhà máy đặt tại KCN VSIP Hải Phòng và KCN Phố Nối Hưng Yên. Regina Hưng Yên thuộc KCN Dệt may Phố Nối B, xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, dự án do Công ty Regina Miracle International Hưng Yên làm chủ đầu tư. 

Regina Hưng Yên là nhà máy thứ 9 được Tập đoàn Regina Miracle International Hong Kong xây dựng tại tỉnh Hưng Yên trên diện tích đất rộng khoảng 6,5 ha với quy mô 2 nhà xưởng 5 tầng và các hạng mục phụ trợ khác với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 90.000 m2. Từ cuối năm 2019, nhà máy được đưa vào hoạt động với công suất lên đến 25 triệu sản phẩm/năm. Dựa vào đánh giá quy mô và công suất hoạt động này đã khẳng định Hưng Yên là tỉnh giàu tiềm năng, đủ tiêu chuẩn đáp ứng mọi nhu cầu của các tập đoàn, doanh nghiệp có quy mô lớn trong và ngoài nước, bao gồm cả Tập đoàn Regina Miracle International Hong Kong.

Đại diện phía Tập đoàn Regina Miracle International Hong Kong cũng cho biết thêm: Tới nay, Regina Hưng Yên đang tạo công ăn việc làm cho khoảng 5.000 lao động. Hiện, công ty cũng đang thu hút và sử dụng số lượng lớn lao động trong và ngoài tỉnh với số lượng tuyển dụng thực tế khoảng 3.000 người. Chính vì vậy, nhu cầu về NOXH dành cho đối tượng lao động, cán bộ, công nhân làm việc tại Regina Hưng Yên cũng như phục vụ lao động khác tại địa phương là tương đối lớn. Phía Tập đoàn mong muốn được tỉnh Hưng Yên tạo mọi điều kiện thuận lợi để Regina Hưng Yên tìm hiểu và triển khai dự án trên địa bàn.

Ông Trần Quốc Văn – Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên chia sẻ: UBND tỉnh Hưng Yên hoàn toàn nhất trí với chủ trương xây dựng khu nhà ở dành cho công nhân của Regina Hưng Yên trên địa bàn. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình Regina Hưng Yên triển khai thực hiện dự án.

Việc đầu tư xây dựng dự án nhà ở dành cho công nhân cũng đang được tỉnh Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện. Bởi lẽ, dự kiến đến năm 2025, tổng diện tích đất phục vụ sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt gần 6.000 ha với khoảng 450.000 công nhân lao động làm việc tại các KCN trên địa bàn. Với số lượng lao động tăng cao sẽ dẫn đến nhu cầu về nhà ở chiếm tỉ lệ khoảng 25%. Song, theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên, đến nay, toàn tỉnh mới có chưa đầy 200 căn hộ dành cho công nhân thuộc một số dự án nhỏ trong tỉnh đã được đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, mặc dù một số công ty, doanh nghiệp nằm ngoài các KCN, cụm công nghiệp có nhà ở, ký túc xá dành cho lao động nhưng số lượng vẫn còn hạn chế.

Ông Cao Quang Hưng – Giám đốc Sở Xây dựng cũng cho biết thêm: Những năm gần đây, lao động làm việc tại các KCN và doanh nghiệp trên địa bàn ngày càng tăng. Song, số lượng nhà ở chưa đi kèm với số lượng lao động đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhà ở dành cho công nhân. Một phần nguyên nhân chủ yếu của thực trạng này là do lĩnh vực đầu tư NOXH, nhà ở dành cho công nhân đòi hỏi vốn đầu tư cao, lãi thấp.

UBND tỉnh Hưng Yên và phía Tập đoàn Regina Miracle International Hồng Kông trao tặng món quà lưu niệm

UBND tỉnh Hưng Yên và phía Tập đoàn Regina Miracle International Hong Kong trao tặng món quà lưu niệm mang đậm dấu ấn địa phương

Hiện, UBND tỉnh Hưng Yên đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thu hút đầu tư vào địa bàn, nhất là việc đồng bộ về cơ sở hạ tầng. Tỉnh Hưng Yên chuẩn bị sẵn sàng mọi công tác để đón nhận các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh tiến vào thị trường địa phương. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hưng Yên cũng khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào triển khai xây dựng các dự án NOXH, góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người lao động.

Ông Trần Quốc Văn nhấn mạnh, UBND tỉnh Hưng Yên sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính… để phía Tập đoàn thuận lợi triển khai dự án trong thời gian tới. Ngược lại, phía Regina Hưng Yên cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành địa phương trong quá trình khảo sát, hoàn thiện thủ tục đầu tư, đảm bảo diễn ra theo đúng trình tự pháp luật Việt Nam quy định. Đặc biệt, Regina Hưng Yên phải quan tâm đến vấn đề môi trường trong quá trình sản xuất. Đồng thời, kiểm tra kỹ chất lượng lao động trong quá trình tuyển dụng, tránh tình trạng công nhân gây mất an ninh trật tự trong quá trình sinh sống và làm việc tại Hưng Yên.

Có thể bạn quan tâm

  • Hưng Yên: Tổ chức khởi công, khánh thành hai dự án giao thông trọng điểm

    Hưng Yên: Tổ chức khởi công, khánh thành hai dự án giao thông trọng điểm

    12:45, 07/07/2024

  • Hưng Yên thu hút đại bàng về đầu tư

    Hưng Yên thu hút đại bàng về đầu tư

    21:35, 07/07/2024

  • Hưng Yên: Phát huy vai trò giám sát của Hiệp hội doanh nghiệp

    Hưng Yên: Phát huy vai trò giám sát của Hiệp hội doanh nghiệp

    06:02, 03/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hưng Yên: Doanh nghiệp Hong Kong tìm cơ hội xây dựng nhà ở công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO